Ăn gì để bổ sung Colagen chống lão hóa da?

0
25

Sau dây, bạn cùng Sakura Blog tìm hiểu một số loại thực phẩm để có thể bổ sung lượng colagen trong thực đơn hằng ngày nhé!

Collagen là một phần của các mô liên kết trong da giúp săn chắc, mềm mại. Nó tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi cho da. Collagen đóng vai trò quan trọng để giữ cho làn da săn chắc và dẻo dai.

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Khi ta còn trẻ, lượng collagen trong cơ thể rất nhiều, tuy nhiên càng lớn tuổi, khả năng tích tụ collagen càng kém. Vì vậy càng về già sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến quá trình lão hóa của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.

Nhưng các bạn đừng quá lo lắng, chúng ta có thể bổ sung lượng collagen thiếu hụt bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý.Vì bạn hoàn toàn có thể nâng cao mức collagen trong cơ thể thông qua các loại thức ăn mà bạn ăn vào.

Thực phẩm giàu acid béo Omega-3:

Acid béo Omega-3 được xem là một chất béo có lợi. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không bổ sung đủ lượng Omega-3 trong bữa ăn hằng ngày mà thay vào đó là ăn uống dư thừa những chất béo có hại từ mỡ động vật. Omega-3 ngoài việc rất tốt cho tim mạch, còn có khả năng tăng cường sự mịn màng và dẻo dai cho làn da.

Omega-3 được tìm thấy nhiều trong các loài cá biển như cá thu, cá ngừ, đặc biệt là cá hồi.  Nếu không thích ăn cá, bạn cũng có thể bổ sung Omega-3 từ dầu hạt lanh. Việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi. Ngoài ra, việc ăn dầu của các loài cá từ đại dương sẽ ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm trên da. Thế nên hãy bổ sung  Omega-3 để ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho bạn.

Tăng cường bổ sung Vitamin C:

Vitamin C (acid ascorbic) đóng vai trò như chất chống oxy hóa và là một yếu tố quan trọng để tổng hợp collagen. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tóc khô và chẻ ngọn, viêm lợi, chảy máu, nướu răng, da khô và đóng sừng, giảm khả năng chữa lành vết thương, xuất huyết da, suy giảm khả năng miễn dịch,… Các bác sĩ đều cho rằng vitamin C là thành phần chủ chốt trong việc hình thành collagen, mà nếu vắng mặt vitamin C, các amino acids không thể kết nối để tạo ra collagen.

Chúng ta có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn trái cây chứa nhiều vitamin C như: cam, chanh, kiwi, đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, …Chú ý, vitamin C không dự trữ lại được trong cơ thể, do vậy các bạn cần bổ sung vitamin C hàng ngày. Tuy nhiên, bổ sung vitamin C không đúng liều lượng sẽ không tạo được hiệu ứng, ngược lại còn có thể có hại cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các tổ chức y tế thế giới, lượng vitamin C cần thiết để thúc đẩy tổng hợp collagen tối đa là 1000mg/ngày.

Đậu nành và các thực phẩm làm từ đậu nành:

Hãy tăng cường chế độ ăn nhiều đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành nếu muốn có làn da trẻ đẹp. Đậu nành hay các thực phẩm được làm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu hũ…có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da.

Ở thời kì mãn kinh và đặc biệt là khi mức giảm cụ thể của hóc môn estrogen, sẽ liên quan đến việc giảm mạnh mức độ collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% của một loại collagen trong da sẽ bị mất trong 5 năm đầu tiên sau thời kì mãn kinh.Phụ nữ sau khi mãn kinh sẽ suy giảm hóc môn estrogen nghiêm trọng, đây là loại hóc môn sản sinh ra collagen. Vì vậy phụ nữ sau mãn kinh được khuyên nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều thành phần giúp tăng cường hóc môn etrogen.

Rất thông dụng và vô cùng phổ biến, đậu nành là loại thực phẩm rất dễ tìm và giá thành rẻ, trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen. Các bạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành để cơ thể sản xuất collagen.

Các loại rau có màu xanh đậm:

 

Chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen. Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh.

Các loại rau có lá màu xanh đậm rất giàu dinh dưỡng. Sử dụng các loại rau này hằng ngày giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Những loại rau bạn có thể sử dụng như cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh, rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn,.. giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein, không những giúp sản xuất collagen, mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do (nguyên nhân gây nên quá trình lão hóa)

Các loại rau củ, trái cây màu đỏ:

 

Trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.Ngoài sự dồi dào lycopne, các rau củ trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Đặc biệt là cà chua, trong cà chua có chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, các bạn nên nấu chín hơn là ăn sống.

Bổ sung tỏi trong các món ăn:

 

Tỏi là thứ gia vị để món ăn thơm ngon và giúp cuộc sống luôn tươi trẻ. Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Mà bạn biết đấy, collagen không thể tự sinh ra mà không có sulfur.

Cộng thêm axit lipoic cũng như taurine có trong tỏi, thì tỏi quả thực là một loại gia vị trên cả tuyệt vời. Hai loại axit này không thực sự sản sinh ra collagen nhưng chúng sẽ tái tạo lại chất xơ collagen đã bị phá hủy. Bạn nhớ cho thêm tỏi vào các món ăn để bữa ăn thêm đậm đà thơm ngon, đồng thời chống lão hóa da hiệu quả.

Bổ sung collagen từ thực phẩm để chống lão hóa da là điều đơn giản, nhưng không phải phụ nữ nào cũng thực hiện được đều đặn hằng ngày. Vì cuộc sống công nghiệp hóa khiến con người luôn bận rộn, không có nhiều thời gian để ý đến chuyện ăn uống. Bạn có thể bổ sung lượng collagen cho da từ viên uống chứa thành phần collagen.

 Giới thiệu với các bạn Viên uống đẹp da, chống lão hóa Sakura CHP Enhanced Beauty Nutraceuticals:

Sản phẩm Viên uống đẹp da, chống lão hóa Sakura CHP Enhanced Beauty Nutraceuticals bổ sung lượng dưỡng chất tự nhiên cao cấp gồm Collagen + Hyaluronic Acid + Placenta nhiều hơn gấp nhiều lần so với các loại mỹ phẩm thông thường, giúp tái sinh, phục hồi làn da hư tổn, kích thích sinh trưởng tế bào mới, nuôi dưỡng các tế bào da một cách hoàn hảo nhất, mang đến cho phụ nữ sau tuổi 25 một làn da căng bóng, mịn màng, mềm mại và tràn đầy sức sống.

Trên đây là những chia sẻ về một số loại thực phẩm giúp bổ sung, nâng cao lượng colagen trong cơ thể. Bạn hãy bổ sung những thực phẩm nêu trên trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình để luôn trẻ trung, xinh đẹp nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here