Các bài tập đơn giản giúp giảm đau cổ và vai

Đau cổ và vai thường là do căng cơ thang – đây là một cơ lớn đi từ phía sau đầu xuống cổ và vùng lưng trên. Sự căng cơ này ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là ở nhân viên văn phòng.

Các nhân viên văn phòng thường là những người dành phần lớn thời gian ngồi trước máy tính. Trong một cuộc khảo sát gần đây, hơn 50% nữ nhân viên văn phòng cho biết họ bị đau cổ.

May mắn thay, đau vai và cổ có thể được ngăn ngừa (và không cần phải phẫu thuật tốn kém hoặc dùng thuốc giảm đau) Một nghiên cứu cho thấy rằng chấn thương trong cơ thang có thể được ngăn ngừa bằng các bài tập tập luyện sức mạnh đơn giản.

Xoay cổ

Bài tập này đơn giản đến nỗi nó có thể được thực hiện bất cứ nơi nào bất cứ lúc nào! Đầu tiên bạn cần phải nghiêng đầu sang vai phải và sau đó từ từ cuộn đầu để cằm chạm ngực, tiếp tục đưa đầu chuyển động và cuộn đầu sang vai trái. Hãy tưởng tượng đầu của bạn sẽ vạch ra một chữ U khi bạn lăn. Lặp lại chuyển động 5 lần theo mỗi hướng. Thực hiện bài tập này sẽ làm giãn cơ thang của bạn. Tuy nhiên, nhớ không đưa đầu của bạn về phía sau vì điều này sẽ làm tăng áp lực lên cột sống cổ.

Xoay vai

Từ một vị trí thoải mái, cuộn vai của bạn lên và sau đó hạ xuống lại. Vai của bạn sẽ vẽ thành một vòng tròn. Bạn nên xoay nhẹ nhàng. Lặp lại mỗi hướng khoảng 10 lần, sau đó đảo ngược hướng.

Kéo căng cổ

Gập cổ sang bên cho đến khi tai phải của bạn chạm vào vai phải của bạn. Bạn có thể thêm một ít áp lực bằng cách sử dụng bàn tay của bạn để kéo đầu của bạn xuống phía vai. Bạn cũng có thể đặt bàn tay trái của bạn đằng sau lưng hoặc lấy tay trái cố giữ một chiếc ghế ở gần đó để tăng hiệu quả kéo căng. Giữ trong 30 giây. Lặp lại ở phía bên kia.

Tư thế đan tay hình mặt bò

Nâng cánh tay phải lên, gập cánh tay ra sau và chạm tay phải vào lưng, bàn tay chạm vào cổ. Di chuyển tay trái của bạn ra phía sau lưng và từ từ đưa bàn tay của bạn lên về phía xương vai (hoặc càng gần xương vai càng tốt). Sau đó cố gắng dùng bàn tay trái nắm bàn tay phải. Giữ ở tư thế đó, sau đó đổi bên.

Tư thế chéo tay ngang người

Đưa cánh tay phải sang bên trái và trước ngực trong khi vẫn giữ nó thẳng. Sử dụng bàn tay trái để kéo tay phải vào gần cơ thể hơn. Giữ khoảng 5 đến 10 giây sau đó đổi bên.

Xoay cánh tay

Quay cánh tay của bạn để làm khớp vai xoay theo, từ từ quay cho vòng tròn lớn ra và nhẹ nhàng. Lặp lại 10 lần theo một hướng sau đó thay đổi hướng. Duy trì tư thế tốt và tránh để tay vung quá mạnh.

About The Author

Tại sao uống thuốc giảm cân lại mất ngủ-1
Tại sao uống thuốc giảm cân lại mất ngủ?
Miếng dán trị đau khớp của Nhật Salonpas Hisamitsu có tốt không-1
Miếng dán trị đau khớp của Nhật Salonpas Hisamitsu có tốt không?
Mách nhỏ các loại bao cao su okamoto “HOT” nhất hiện nay
Nên uống Omega 3 trước hay sau bữa ăn-1
Nên uống Omega 3 trước hay sau bữa ăn