Hiệu quả của vận động đối với bệnh cứng khớp gối

Quan niệm cho rằng chỉ người già mới phải chịu đựng chứng cứng khớp gối là một sai lầm. Nếu không chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp tốt và các bệnh lý liên quan, bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc phải tình trạng cứng khớp gối.

Thực hiện các bài tập thể dục phù hợp được coi là một trong những phương pháp tuyệt vời nhất để cải thiện tình trạng đầu gối. Dưới đây là một số bài tập vận động phù hợp khi bạn bị cứng khớp gối.

Các bài tập không cần quá gắng sức

Đi bộ

Vì đi bộ là một bài tập nhẹ nhàng nên nó không gây ra nhiều áp lực lên khớp gối của bạn. Lúc bắt đầu, bạn không nên cố gắng đi bộ quá nhiều hay đi thật nhanh. Thay vào đó, bạn nên đi bộ với tốc độ nhẹ nhàng khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Đạp xe

Đạp xe là một bài tập hoàn hảo cho những người bị cứng khớp gối. Đạp xe không chỉ làm tăng sức mạnh cơ bắp mà nó còn không gây áp lực cho khớp gối. Do đó, bạn có thể thực hiện bài vận động một cách thoải mái nhất.

Các bài tập nhẹ

Những người bị cứng khớp gối nghiêm trọng nên chú ý đặc biệt về các bài tập nhẹ nhàng. Điều này là do khi khớp gối càng cứng thì đầu gối càng đau hơn. Những cơn đau sẽ khiến bạn không thể luyện tập, thậm chí chỉ là những bài tập nhẹ. Vì vậy, bạn phải bắt đầu với một số bài tập rất nhẹ như nâng chân thẳng, ngồi thiền, tập hông ở tư thế ngồi, nâng gót chân, nâng một bên chân. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện khớp gối, do đó sẽ làm giảm các cơn đau.

Các bài tập dưới nước

Các bài tập dưới nước rất thú vị bởi nước nâng đỡ gần như toàn bộ trọng lượng cơ thể bạn và không gây áp lực lên khớp gối. Bơi lội, thể dục nhịp điệu dưới nước là những lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Những cơn đau đớn, khó chịu do cứng khớp là tác nhân gây ra những trở ngại chính cho việc vận động. Tuy nhiên, cơn đau sẽ trở nên tệ hơn nếu bạn không thực hiện bất kỳ bài tập nào. Các bài tập đều rất tuyệt vời dù với cách nào đi nữa. Chúng cải thiện tình trạng sức khỏe cho cả cơ thể, cải thiện tình trạng tim mạch, đốt cháy calo. Các bài tập ở mức độ vừa phải có thể giúp tăng cường cơ bắp và giúp khớp khỏe mạnh.

Bạn cần lưu ý rằng những người bị cứng khớp gối không nên tham gia các hoạt động có cường độ mạnh, cũng như mất quá nhiều sức. Chúng có thể gây ra những tác động ngoài ý muốn, làm cho chứng cứng khớp trở nên trầm trọng hơn.

Có rất nhiều bài luyện tập được đề nghị cho bạn trong bài viết này, nhưng bạn phải tìm ra bài tập phù hợp với mình nhất và loại bài tập mà bạn cảm thấy tốt hơn nhiều sau khi thực hiện.

Nếu có bất kỳ bài tập vận động nào gây ra đau, bạn hãy dừng lại ngay. Trước khi luyện tập cải thiện chứng cứng khớp gối, bạn nên đến bác sĩ để nhận được sự tư vấn và chọn được bài tập phù hợp nhất nhé.

Trường hợp đau dai dẳng, bạn nên dùng thuốc giảm đau. Có nhiều loại thuốc giảm đau trên thị trường hiện nay. Trong đó, các thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) thường được lựa chọn sử dụng nhiều nhất.

About The Author

Viêm đường tiết niệu ở nữ uống thuốc gì-1
Viêm đường tiết niệu ở nữ uống thuốc gì?
Tại sao uống thuốc giảm cân lại mất ngủ-1
Tại sao uống thuốc giảm cân lại mất ngủ?
Miếng dán trị đau khớp của Nhật Salonpas Hisamitsu có tốt không-1
Miếng dán trị đau khớp của Nhật Salonpas Hisamitsu có tốt không?
Mách nhỏ các loại bao cao su okamoto “HOT” nhất hiện nay