Những thói quen gây hại cho lưng của bạn

Nguyên nhân gây đau lưng có thể xuất phát từ chính thói quen của bạn. Cùng Health+ tìm hiểu trong gifographic dưới đây:

Nên: Cố ngồi thẳng đứng lưng (tạo góc 90 độ). Cứ mỗi 30 phút lái xe, hãy nghỉ ngơi 5 phút và đi bộ xung quanh để giảm căng chân và giúp lưng thoải mái.

Nên: Để giảm thiểu thiệt hại cho lưng trong khi ngồi, hãy đảm bảo đi nghỉ ngơi thường xuyên, đừng ngồi quá nhiều. Hãy đứng dậy, đi bộ một lúc sau 1 giờ ngồi liên tục.

Nên: Tránh đi giày cao gót trong thời gian dài và không nên đi giày có gót cao quá 5cm.

Nên: Không đeo túi hay mang vác vật nặng có trọng lượng quá 10%trọng lượng cơ thể của bạn. Nếu cần, hãy chia vật nặng thành hai túi và cầm trên 2 tay.

Nên: Thay nệm mới sau 5 – 7 năm sử dụng nếu bạn bị các vấn đề về giấc ngủ cũng như đau lưng.


Nên: Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa để giảm áp lực cho xương sống. Nằm trên gối có độ cao vừa để xương cổ không bị căng thẳng.

Nên: Cố gắng tập thể dục aerobic 3 – 5 lần mỗi tuần để duy trì sức khoẻ và sự linh hoạt, đó là những chìa khóa để ngăn ngừa đau lưng hiệu quả.

Nên: Kiểm soát căng thẳng thông qua tập thể dục, thiền, thở sâu, đọc sách hay và nghe những bản nhạc yêu thích…

About The Author

Viên uống bổ sung dha của healthy care đã có mặt tại Việt Nam
Cách sử dụng iqos 2.4 plus qua 6 bước đơn giả nhất
Swisse liver detox có thực sự tốt không? tư vấn của Bác Sĩ
vien-uong-bo-sung-sat-nature-made-iron-65mg-180-vien-cua-my-7
Điểm danh những công dụng của thuốc Nature Made Iron 180 viên