Những thói quen gây hại cho lưng của bạn

Nguyên nhân gây đau lưng có thể xuất phát từ chính thói quen của bạn. Cùng Health+ tìm hiểu trong gifographic dưới đây:

Nên: Cố ngồi thẳng đứng lưng (tạo góc 90 độ). Cứ mỗi 30 phút lái xe, hãy nghỉ ngơi 5 phút và đi bộ xung quanh để giảm căng chân và giúp lưng thoải mái.

Nên: Để giảm thiểu thiệt hại cho lưng trong khi ngồi, hãy đảm bảo đi nghỉ ngơi thường xuyên, đừng ngồi quá nhiều. Hãy đứng dậy, đi bộ một lúc sau 1 giờ ngồi liên tục.

Nên: Tránh đi giày cao gót trong thời gian dài và không nên đi giày có gót cao quá 5cm.

Nên: Không đeo túi hay mang vác vật nặng có trọng lượng quá 10%trọng lượng cơ thể của bạn. Nếu cần, hãy chia vật nặng thành hai túi và cầm trên 2 tay.

Nên: Thay nệm mới sau 5 – 7 năm sử dụng nếu bạn bị các vấn đề về giấc ngủ cũng như đau lưng.


Nên: Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa để giảm áp lực cho xương sống. Nằm trên gối có độ cao vừa để xương cổ không bị căng thẳng.

Nên: Cố gắng tập thể dục aerobic 3 – 5 lần mỗi tuần để duy trì sức khoẻ và sự linh hoạt, đó là những chìa khóa để ngăn ngừa đau lưng hiệu quả.

Nên: Kiểm soát căng thẳng thông qua tập thể dục, thiền, thở sâu, đọc sách hay và nghe những bản nhạc yêu thích…

About The Author

Viêm đường tiết niệu ở nữ uống thuốc gì-1
Viêm đường tiết niệu ở nữ uống thuốc gì?
Tại sao uống thuốc giảm cân lại mất ngủ-1
Tại sao uống thuốc giảm cân lại mất ngủ?
Miếng dán trị đau khớp của Nhật Salonpas Hisamitsu có tốt không-1
Miếng dán trị đau khớp của Nhật Salonpas Hisamitsu có tốt không?
Mách nhỏ các loại bao cao su okamoto “HOT” nhất hiện nay