Ăn thực phẩm gì làm trắng da?

0
5

Hãy lưu ngay top các thực phẩm ăn vào là trắng da vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình bạn nhé.

Nhắc đến việc dưỡng trắng da, chúng ta thường hay nghĩ đến việc sử dụng kem dưỡng trắng. Nhưng đó không phải là cách duy nhất! Bạn hoàn toàn có thể làm trắng da của mình thông qua đường ăn uống với những loại thực phẩm giàu dưỡng chất và có khả năng làm trắng da ấn tượng.

Làm gì để giúp da trắng hơn?

Theo kết luận của các chuyên gia làm đẹp, ngoài việc da ngăm đen do di truyền thì việc nguyên nhân dẫn đến da thường hay đen sạm, thâm nám,… là những hậu quả của việc không biết chăm sóc và bảo vệ đúng cách, chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu điều độ dẫn đến sự rối loạn sắc tố da, da mỏng yếu, khiến da trông sạm màu và kém tươi tắn.

Và để cải thiện được trạng thái của da chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp, trong đó việc áp dụng bổ sung dưỡng chất bằng đường bôi và uống là 2 cách được sử dụng phổ biến nhất.

Bằng đường bôi…

Để da trắng lên, chúng ta có thể bôi kem dưỡng đều đặn để giúp chống nắng bảo vệ da cũng như giúp làm sạch lớp da đen sạm, loại bỏ sắc tố đen, giúp da cải thiện được tông màu nhanh hơn.

Kết hợp với đường ăn uống

Cùng với đó, việc cung cấp những dưỡng cất bằng đường ăn uống cũng được áp dụng rất phổ biến, đây là phương pháp được đánh giá là có hiệu quả lâu bền vì sẽ thực hiện cơ chế đào thải sắc tố đen và dưỡng da từ bên trong, nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh, giúp da sáng khỏe và tươi tắn dài lâu hơn.

Để làm được điều này, chúng ta nên chủ động lựa chọn những loại thực phẩm tự nhiên giàu vitamin và khoáng chất, chứa những dưỡng chất có lợi cho da và sức khỏe. Đây là việc giúp “một mũi tên trúng hai đích”, chúng vừa giúp bạn có được một sức khỏe ổn đinh, vừa có thể sở hữu một làn da sáng đẹp như ý. Bạn có thể tham khảo những thực phẩm ăn nhiều giúp trắng da bằng những gợi ý sau đây.

Các loại thực phẩm giúp da trắng sáng mỗi ngày

Dưỡng trắng da bằng đường ăn uống là phương pháp rất an toàn và hiệu quả, chúng ít gây ra phản ứng phụ và có tác dụng bền vững hơn. Chúng có thể có thời gian đáp ứng lâu hơn một chút so với việc dùng các loại kem dưỡng nhưng lại thiết lập được một cơ chế thông minh giúp chuyển hóa sắc tố ngay từ bên trong, giúp da duy trì độ khỏe mạnh và trắng sáng có hiệu quả dài lâu.

Chanh và loại quả họ cam

Đây là những loại quả có hàm lượng vitamin và khoáng chất cực kỳ dồi dào và phong phú. Đặc biệt, trong chanh tươi, cam, bưởi, quýt,… có rất giàu hàm lượng vitamin C, đây là dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng, khử các sắc tố đen, chống lại tia cực tím từ mặt trời, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do gây nên lão hóa da giúp bảo vệ tế bào tốt nhất.

Ngoài ra, các dưỡng chất bioflavonoid có trong cam, chanh,… còn giúp kích thích collagen sinh trưởng và phát triển giúp da được mịn màng, săn chắc và tông màu da trắng lên trông thấy. Hãy bổ sung nhóm trái cây bổ ích này vào thực đơn mỗi ngày nhé!

Bí đỏ – Bí quyết giúp da hồng hào, ngăn ngừa mụn, giàu sức sống

Trong bí đỏ chứa rất nhiều vitamin E, các loại axit béo omega 3 cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Chúng sẽ là một “liều thuốc” hữu hiệu để giúp chống oxy hóa da và ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng da tích cực mang đến một làn da hồng hào, mịn màng và căng trẻ hơn. Đồng thời, nó còn giúp thiết lập hệ thống bảo vệ cho da, giúp da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, duy trì làn da khỏe mạnh và trắng hồng rạng rỡ.

Song với đó, bí đỏ còn giúp làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông hiệu quả, chất kẽm có trong bí đỏ còn là phương pháp ngăn ngừa mụn rất tốt, cho bạn duy trì được làn da mịn màng và khỏe khoắn.

Cà chua – Nguyên liệu làm đẹp quen thuộc

Các món ăn, nước ép, sinh tố từ cà chua đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta rồi và tại sao nó lại được sử dụng rộng rãi như vậy. Cũng rất dễ hiểu là loại quả nhỏ xinh này có một hàm lượng dưỡng chất khá “khủng”, nó có thành phần dinh dưỡng chứa rất nhiều vitamin như C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt… rất tốt cho da và có khả năng chống oxy hóa cực tốt giúp bạn trẻ lâu hơn rất nhiều đấy.

Ngoài ra, với thành phần chất xơ và vitamin A cao, cà chua giúp tế bào da được khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa tình trạng khô sạm da. Đặc biệt hơn, chất lycopene trong cà chua giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím gây hại, ngăn ngừa sạm nám và giúp duy trì da trắng sáng dài lâu.

Trà xanh – Khẳng định “đẳng cấp” làm đẹp

Đây là một “siêu phẩm” làm đẹp không mới nhưng cũng chưa bao giờ cũ và lỗi thời. Với khả năng làm đẹp siêu hạng của mình, trà xanh luôn được sử dụng rộng rãi trong nguyên liệu làm đẹp cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong lá trà xanh có tới hơn 300 loại thành phần hóa hcoj có lợi cho sức khỏe và da, chúng ta có thể kể ra như: Polyphenol có tác dụng bảo vệ chống lại các gốc tự do và độc tố;  phenolic và Catechin giúp chống oxy hoá, kháng khuẩn, chống béo phì đặc biệt là có thể hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da trắng hơn mỗi ngày.

Trà xanh còn giúp giảm viêm rất tốt, tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố và nó cũng là một loại “kem chống nắng” tự nhiên hiệu quả với khả năng chống lại và khử tia UV giúp bảo vệ da trước tác động từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa da, kéo dài tuổi thanh xuân của bạn.

Đu đủ – Cho da trắng hồng và mịn màng mỗi ngày

Khi đu đủ chín, nó chứa một loại enzym đặc biệt có khả năng kích thích tái tạo da cực tốt, cùng với đó là các vitamin A, C, E có trong đu đủ kết hợp lại giúp nó phát huy vai trò chăm sóc da hoàn hảo.

Hãy ăn một ít đu đủ chín mỗi ngày hay một lý sinh tố kèm sữa tươi tươi mát sẽ giúp làn da bạn trở nên hồng hào, sáng mịn và săn chắc, tươi trẻ đầy sức sống.

Những nguyên liệu trên đều rất dễ tìm và rẻ tiền, duy trì một thực đơn khoa học với các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và cho da sẽ là một phương pháp làm đẹp rất hữu ích, giúp bạn duy trì được một sức khỏe dẻo dao và một làn da sáng mịn.

Sakura Blog

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here