Top 10 những thực phẩm giàu chất xơ cho con yêu

Chất xơ rất tốt cho trẻ em, đặc biệt là những bé đang trong giai đoạn phát triển. Vậy đâu là loại thực phẩm giàu chất xơ?

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển thì chế độ dinh dưỡng cho con yêu càng trở thành vấn đề được những ông bố bà mẹ quan tâm hàng đầu. Có phải bé đang mắc chứng táo bón trầm trọng? Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ấy chính là bạn chưa cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết cho con trong mỗi bữa ăn.

Hãy cùng Sakura Blog theo dõi bài viết sau đây để biết thêm được 10 món thực phẩm không những giàu chất xơ mà còn mang lại khẩu vị ngon miệng cho con yêu nhà mình nhé.

10 thực phẩm giàu chất xơ

Nguồn cung chất xơ tốt nhất vẫn là từ thực phẩm. Các thức ăn rất đa dạng và hấp dẫn nên chắc chắn sẽ không khiến bạn đau đầu khi phải ép con ăn rau củ hoặc trái cây để bổ sung những chất xơ cần thiết.

Dưới đây là 10 thực phẩm giàu chất xơ mà bố mẹ nên thêm vào trong chế độ ăn uống của con.

1. Bột yến mạch

Thật không gì sánh bằng khi khởi đầu buổi sáng cho con bằng một bát yến mạch thơm ngon với lượng chất xơ khoảng 4 g. Bạn còn có thể thêm một vài hương vị mà trẻ thích như quế, xi-rô phong hoặc nho khô.

2. Táo

Đây là món ăn mà ai cũng ưa thích với lượng chất xơ khoảng 3,6 g. Bạn nên cho con ăn mỗi ngày một trái táo, ngoài ra có thể dùng kèm thêm bơ đậu phộng (lượng chất xơ khoảng 1,6 g). Đây chính là món ăn mà con sẽ không bao giờ muốn từ chối đâu.

3. Bắp rang

3 hộp bắp rang tương ứng với 2 g chất xơ. Đây cũng là món ăn tuyệt vời cho những buổi xem phim cùng gia đình vào mỗi tối. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế loại có thêm bơ và muối vì ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của con, thậm chí gây béo phì và các bệnh tim mạch.

4. Cà rốt

Chắc chắn có rất nhiều bé không thích ăn rau củ nhưng nếu bạn thái nhỏ cà rốt và đem nướng với quế, bạn sẽ có ngay món ngon hấp dẫn với lượng chất xơ khoảng 2,9 g cho mỗi nửa chén.

5. Chuối

Món trái cây tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ buổi xế chiều của con có chứa khoảng 3,1 g chất xơ cho một trái cỡ vừa.

6. Bánh mì

Cả 2 loại bánh mì từ lúa mạch hay lúa mì đều chứa trung bình lượng chất xơ khoảng 2-3 g. Bạn còn có thể cho trẻ dùng kèm bơ đậu phộng hoặc mứt, đây sẽ là món ăn trưa tuyệt vời cho trẻ

7. Quả mọng

Nho, mận hoặc sơ ri cũng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho các bé trong những ngày hè nắng nóng oi bức.

8. Mì ống từ lúa mạch

Có vô vàn công thức món ngon chế biến từ mì ống hấp dẫn trẻ và tương ứng với mỗi nửa chén mì ống là 2 g chất xơ.

9. Lê nguyên vỏ

Một quả lê chứa 7g chất xơ, bao gồm 2g pectin (một chất xơ hòa tan giúp tiêu hóa). Lê là một nguồn cung cấp chất xơ tốt giúp chống lại chứng táo bón. Bạn nên cho bé ăn lê cùng với vỏ của nó để hấp thụ nhiều chất xơ hơn.

10. Khoai lang

Đây là món ăn quen thuộc của các gia đình Việt. Chỉ với 1 củ khoai lang, bé đã có 3,8 g lượng chất xơ cần thiết.

Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho gia đình bạn. Chúc con yêu của bạn hấp thụ được nhiều chất xơ qua việc ăn đa dạng những loại rau củ quả khác nhau nhé.

About The Author

Swisse liver detox có thực sự tốt không? tư vấn của Bác Sĩ
vien-uong-bo-sung-sat-nature-made-iron-65mg-180-vien-cua-my-7
Điểm danh những công dụng của thuốc Nature Made Iron 180 viên
Hat-diem-mach-huu-co-Absolute-Organic-Quinoa-1kg-cua-uc-8
Hướng dẫn cách dùng hạt diêm mạch Organic Quinoa chính xác nhất
Thuoc-Siro-cho-be-Natures-Plus-Baby-Plex 60ml-cua-My-5-min
Mua Vitamin Nature’s Plus Baby Plex Animal Parade ở đâu chính hãng?