Top 5 thực phẩm “thoải mái ăn không sợ béo”

0
8

Bạn không cần phải khổ sở nhịn ăn để giảm béo, cũng không cần phải kiêng khem nghiêm ngặt, với 5 loại thực phẩm “thoải mái ăn không sợ béo” dưới đây, quá trình tự động đốt calories thừa sẽ “năng động” gấp nhiều lần để có thể thực hiện tiêu hóa. Quá trình này diễn ra càng thuận lợi, năng lượng càng tiêu hao và bạn sẽ giảm cân nhanh chóng.

Không những kiểm soát cân nặng, bổ sung những loại thực phẩm này trong thành phần bữa ăn giúp bạn đổi mới khẩu vị, không còn chán ngán với thực đơn giảm cân đã quá quen thuộc.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chủ yếu là gạo lứt, ngô, kê, gạo tím, cao lương, yến mạch, kiều mạch, lúa mỳ, mè đen và các loại đậu khô còn nguyên vỏ như đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng….

Bạn có thể rang, xay, nghiền ngũ cốc nguyên hạt để sử dụng. Đây là nguồn cung cấp protein và carbohydrate tự nhiên. Chúng còn chứa khá nhiều chất chất khoáng, selenium, potassium và magnessium. Chất xơ có trong ngũ cốc nguyên hạt giúp chống táo bón, tăng trao đổi chất, làm chậm quá trình hấp thu chất bột đường. Vì vậy ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm bạn no lâu hơn, ổn định đường huyết. Điều này rất có lợi cho chế độ ăn kiêng giảm cân hoặc chế độ duy trì cân nặng sau giảm cân.

Có thể bạn không biết nhưng cơ thể người cần gấp đôi lượng calories thông thường để tiêu hóa ngũ cốc nguyên hạt. Việc tiêu hao năng lượng này sẽ không làm bạn béo lên thêm đâu nên hãy yên tâm nhé.

Các sản phẩm từ sữa

 

Các sản phẩm làm từ sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm béo như protein, canxi, selen và axit béo. Protein trong sữa tươi còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu tốn nhiều năng lượng, và giúp bạn tránh khỏi cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, canxi sẽ giúp xương chắc, khỏe, ít cơ bắp và thải chất béo nhanh hơn.

Bạn có thể thực hiện thực đơn giảm cân từ sữa tươi vào mỗi buổi sáng, sau khi thức giấc. Vào buổi chiều, bạn uống thêm 1 cốc sữa chua. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn uống thêm 1 cốc sữa tươi nữa. Uống sữa trong bữa ăn sáng và giữa buổi trước bữa ăn tối giúp bạn no lâu và có xu hướng ăn ít thức ăn hơn vào bữa ăn kế đó.

Nhưng bạn cũng nên lưu ý chọn sản phẩm chứa ít chất béo hoặc tách béo ví dụ như là sữa ít béo, sữa chua không đường, phô mai nguyên chất, v.v…như vậy mới phát huy hoàn hảo khả năng ổn định cân nặng của loại thực phẩm này.

Trà xanh

Trong lĩnh vực giảm cân, phương pháp giảm cân bằng trà xanh đang ngày càng được ưa chuộng hơn cả, phần vì chúng ta có thể dễ dàng mua trà xanh, cách hãm trà cũng đơn giản và sự thanh tao cao nhã khi thưởng trà khiến tinh thần thư thái, dễ chịu. Uống khoảng 4 ly trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm được khoảng 2kg mỗi tuần nhờ vào chất EGCG có trong trà xanh. Chất EGCG là một loại chất có khả năng làm tăng quá trình giao đổi chất trong cơ thể, giúp chúng ta đốt năng lượng nhiều hơn và từ đó giảm cân một cách nhanh chóng. Trà xanh cũng cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa làm tăng cảm giác no.

Bạn hãy rửa sạch lá trà xanh, để cho ráo. Sau đó hãm với nước sôi và để ấm. Mỗi ngày uống trước hoặc sau bữa ăn 30 phút, mỗi lần 1 ly nhỏ.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan giàu chất xơ, vitamin, protein và khoáng chất, thích hợp để bạn chế biến các món ăn kiêng. Việc thực hiện thực đơn giảm cân liên tục với đậu Hà Lan sẽ đem lại kết quả giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, đậu Hà Lan còn làm giảm mức độ triglycerides và tăng lượng cholesterol tốt trong máu, giúp bạn trong phòng tránh bệnh liên quan đến đường ruột, tim mạch.

Chất oxy hóa trong đậu Hà Lan có thể giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa. Đậu Hà Lan chứa flavonoids, dinh dưỡng thực vật, carotenoid, axit phenolic giúp bạn thêm trẻ trung và năng động, hoàn toàn không có dấu hiệu khổ sở vì đang phải ăn kiêng.

Ớt

Ở trong cách loại cớt cay thường chứa khá nhiều capsaicin, một hợp chất khiến ớt cay hơn, giúp kìm hãm sự phát triển của các mô mỡ. Các món ăn chứa những hợp chất có nguồn gốc capsaicin tương tự như ớt sẽ giúp thúc đẩy nhanh hơn quá trình đốt cháy mô mỡ. Khi ăn những món ăn cực cay, mạng thần kinh ở hệ tiêu hoá sẽ gửi tín hiệu đến não bộ và khiến cơ thể đột ngột gia tăng sự sản xuất adrenalin, tăng cường hoạt động của tim, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Khi ăn món ăn với ớt, bạn sẽ bị cảm giác cay nóng và sẽ có thói quen uống nhiều nước để bớt cay, nhưng trên thực tế capsaicin trong ớt không tan trong nước, vô tình nước bạn uống vào sẽ đẩy capsaicin đến những nơi khác của hệ tiêu hóa. Tại những nơi đó, capsaicin phát huy tác dụng triệt tiêu chất béo.

Sakura Blog

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here