6 sai lầm khi luyện tập khiến nhan sắc tuột dốc không phanh

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, thân hình sắc chắc thế nhưng nếu mắc phải 6 sai lầm dưới đây thì đừng nói vì sao nhan sắc giảm sút nhé!

Thể dục đều đặn mang đến vẻ đẹp và sức khỏe cho chúng ta. Nhưng trên thực tế lại có nhiều chị em đã tỏ ra chán nản vì cơ thể ngày một xuống cấp sau thời gian tập luyện. Hãy cùng tìm hiểu 6 nguyên nhân gây nên tình trạng này  nhé!

  1. Mặc quần áo có nhiều cotton

Những bộ trang phục dành cho tập luyện thể thao được làm từ cotton nên khả năng thấm hút rất kém, khiến cho cơ thể người mặc không thoát hết được lượng mồ hôi khi vận động và thực hiện các bài tập. Đồng thời, sự cọ xát của cotton với da khiến da dễ bị tổn thương. Vậy nên, khi luyện tập nên chọn những trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi nhé!

  1. Không mặc áo ngực

Không mặc áo ngực khi đi tập là một trong những sai lầm khiến cho đôi gò bồng đảo trở nên lỏng lẻo, kém săn chắc. Nếu muốn đảm bảo an toàn cho núi đôi của bạn đừng quên mặc 1 chiếc áo ngực có kích cỡ vừa vặn  nhé!

  1. Không thay đổi nhịp độ

 

Khi thực hiện các bài tập, đặc biệt là chạy bộ trên máy tập. Khi để ở chế độ chậm rãi bạn sẽ có được cảm giác dễ chịu vì không phải tập luyện quá nặng. Nhưng cách làm này vô tình đã triệt tiêu khả năng đốt cháy calo của cơ thể bởi sự tác động của quy luật “mất cảm giác”.

Do vậy, trong quá trình tập các bài tập cần phải có sự thay đổi nhịp độ giúp cơ thể luôn được thức tỉnh và tăng cường quá trình trao đổi chất.

  1. Sợ các rèn luyện bài tập cơ bắp

Nhiều chị em đến phòng tập nhưng lại bỏ qua những bài tập dành cho cơ bắp như: nâng tạ, chống đẩy… Vì với quan niệm sợ rằng chúng sẽ làm mất đi vẻ đẹp  duyên dáng của người phụ nữ. Đây chính là một quan niện thật sự sai lần, vì như vậy cơ thể sẽ không sản xuất đủ lượng testosterone làm cơ bắp săn chắc hơn. Vì thế, nên chọn một đôi tạ có trọng lượng phù hợp để cơ thể được săn chắc, gọn gàng hơn nhé!

  1. Lười khởi động

Nhiều chị em khi đến phòng tập đã bỏ qua bước đầu tiên là khởi động để cơ thể được làm nóng và dẻo dai hơn. Mặc khác, để cho các cơ hoạt động được nhịp nhàng và tránh những tổn thương không đáng có. Vì vậy, trước khi bắt tay vào thực hiện các bài tập yêu thích, đừng bào giờ bỏ qua bước khởi động nhé.

  1. Không ăn nhẹ sau khi luyện tập

Nhiều chị em cho rằng sau khi tập luyện không nên ăn vì sẽ khiến cơ thể dễ hấp thụ dinh dưỡng và gây nên tình trạng thừa cân, nên để cơ thể đói và như thế mình sẽ có thân hình mỏng manh hơn. Nhưng trên thực tế, nếu cơ thể của chúng ta bị đói và không được bổ sung năng lượng kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe. Vì thế, sau khi tập luyện nên bổ sung một số loại trái cây hoặc thức ăn nhẹ để hồi phục nhanh thể trạng nhé!

About The Author

Nghệ nano nào tốt nhất? nano curcumin gold sự chọn lựa số 1
Lutein và Zeaxanthin là gì-1
Lutein và Zeaxanthin là gì? Cách bổ sung như thế nào?
Fucoidan chính hãng mua ở đâu tốt nhất-1
Fucoidan chính hãng mua ở đâu tốt nhất?
Uống thuốc giảm cân nào tốt-1
Uống thuốc giảm cân nào tốt?