Page và Fanpage là một thuật ngữ không mấy xa lạ đối với người dùng mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ gen Z. Thêm vào đó, mọi người không chỉ sử dụng page như một công cụ kết nối và chia sẻ tại các cộng đồng mà còn được sử dụng để kinh doanh online rất hiệu quả. Vậy, page là gì và gồm có những loại nào? Bài viết dưới đây của CareerViet sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn về page cũng như hướng dẫn bạn cách để xây dựng một Fanpage hiệu quả và chuẩn chỉnh nhất.
Page là gì? Fanpage Facebook là gì?
Page hay Fanpage Facebook là một trang được tạo nên bởi một tài khoản Facebook thuộc quyền sở hữu cá nhân, một tổ chức hay một doanh nghiệp bất kỳ. Mục đích chính của việc tạo page là giúp cộng đồng người dùng có cùng sở thích, đặc điểm hay cùng quan tâm về một vấn đề nào đó kết nối và tương tác với nhau một cách dễ dàng hơn. Những nội dung bài viết, hình ảnh và video được đăng tải trên page sẽ được nhìn thấy bởi cư dân mạng có theo dõi page một cách công khai.
Xem thêm: Bạn đã biết xây dựng Network bằng mạng xã hội?
Page là gì và Fanpage Facebook là gì? (Nguồn: Internet)
Những loại page phổ biến nhất hiện nay
Nếu bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm page là gì thì cần nắm rõ các loại page được sử dụng phổ biến hiện nay.
Page có nội dung về thương hiệu, sản phẩm
Đây là một loại page được các bạn kinh doanh online sử dụng phổ biến khi không đủ điều kiện kinh tế để xây dựng một cửa hàng hoành tráng hoặc đó là các sản phẩm có số lượng ít được phân phối đến các nhà bán lẻ trên thị trường. Đối với page này thì bạn chỉ cần điền các thông tin cơ bản của thương hiệu mình nhưng bạn cũng cần lưu ý đến các điều kiện chính sách hay danh mục bị ràng buộc của Facebook rất nghiêm ngặt. Vì thế, các thông tin của page mà bạn khai báo cho Facebook phải đảm bảo độ chính xác, không lách luật để tránh việc bị Facebook chú ý và buộc đóng cửa trang.
Page có nội dung thương hiệu, sản phẩm (Nguồn: Internet)
Page có nội dung hoạt động giải trí
Đôi khi, page có nội dung hoạt động giải trí thường bị lầm tưởng là page của các nghệ sĩ nhưng thật ra chúng khác biệt nhau hoàn toàn. Trong khi page nghệ sĩ chỉ tập trung chính vào những người nổi tiếng trong showbiz thì page hoạt động giải trí sẽ bao gồm toàn bộ các chương trình trong lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, phim ảnh, truyền hình thực tế,... Mục đích chính để tạo nên page này là thu hút sự chú ý cho chương trình song song với việc gia tăng lượng tương tác của khán giả để tạo ra doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp.
Page có nội dung thuộc doanh nghiệp, địa phương
Loại page của doanh nghiệp, địa phương hiện tại khá phổ biến bởi nó sẽ cung cấp cho người dùng Facebook các mục thông tin cụ thể về nơi đó. Các danh mục bao gồm các cửa hàng, doanh nghiệp, công ty hoặc các khu vực địa phương được xác định địa điểm cụ thể.
Page có nội dung về hoạt động cộng đồng
Page này được xây dựng chủ yếu cho các tổ chức phi chính phủ, tổ chức từ thiện hay các câu lạc bộ. Tuy nhiên, loại page này không chứa danh mục phù hợp với lĩnh vực đang hoạt động của cộng đồng bạn. Do đó, bạn cần phải tích hợp thêm các mục cộng đồng từ các fanpage khác để nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm và hoạt động truyền thông.
Trong trường hợp bạn không có ý định quảng cáo cho bất kỳ một hoạt động thì bạn nên chọn xây dựng các Group Facebook với mục đích chia sẻ và thảo luận các nội dung có liên quan đến cộng đồng đó.
Page của người nghệ sĩ, người của công chúng
Page của những người nổi tiếng hay các nghệ sĩ thường được lập ra với mục đích chính là giao lưu với người hâm mộ, quảng bá bản thân đồng thời họ cũng sử dụng để kinh doanh online. Vì thế, hầu hết các nghệ sĩ, người của công chúng đều tạo cho bản thân một tài khoản Facebook riêng và quan tâm rất nhiều đến việc xây dựng nội dung trên đó. Một điều mà bạn nên đặc biệt lưu ý nếu bạn là influencer (KOL, KOC, celeb,.....) thì nên chọn tên để đặt page thật gần gũi sao cho người hâm mộ biết ngay đến bạn.
Xem thêm: 69+ stt bán hàng, chào hàng độc đáo, tương tác khủng, ra đơn mới
Bạn có thể lựa chọn sử dụng loại page đúng với nhu cầu bạn hướng đến (Nguồn: Internet)
10 lợi ích bất ngờ khi việc xây dựng Page là gì?
Khi đã hiểu chi tiết về định nghĩa page là gì thì bạn cũng sẽ bất ngờ khi biết đến 10 lợi ích mà việc xây dựng page mang lại.
Tăng khả năng hiển thị tệp khách hàng tiềm năng
Hiện nay, Facebook có lượng người truy cập mỗi ngày vô cùng lớn vì thế khách hàng có xu hướng tìm kiếm công ty, doanh nghiệp dựa theo việc phân tích page của Facebook. Vì thế, nếu bạn vận hành page tốt đi đôi với quảng cáo thương hiệu hiệu quả thì lượng khách hàng tiềm năng biết đến page bạn sẽ cao hơn.
Thu thập thêm khách hàng tiềm năng
Một điều mà bạn nên quan tâm rằng nếu doanh nghiệp hoạt động chỉ dựa vào số người đã thích và theo dõi trang thì sẽ không tồn tại lâu bền trên Facebook. Do đó, bạn cần phải tìm các cách để mở rộng thêm lượng khách hàng tiềm năng.
Một trong những cách tìm kiếm thêm hình thức liên hệ mới hiệu quả là thu thập email từ các khách hàng mới. Bạn có thể tạo các buổi thảo luận online, mini games có nhận quà,... và yêu cầu mọi người cung cấp email để tham gia. Khi đó, bạn sẽ nhận được các tệp khách hàng mới thông qua email mới vừa thu được.
Tuy nhiên, bạn cần lên kế hoạch tạo tương tác với tệp khách hàng đó với các thông tin hữu ích nhưng không quá thường xuyên để tránh gây nhiễu thông tin của họ. Việc này sẽ thu hút những người đó đọc và biết về doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.
Xem thêm: Xác định khách hàng lý tưởng
Xây dựng page giúp bạn thu thập thêm các khách hàng tiềm năng (Nguồn: Internet)
Chi phí marketing sẽ được tiết kiệm tốt hơn
Việc tạo page cho doanh nghiệp trên Facebook là miễn phí trừ các trường hợp chạy quảng cáo trên Facebook nhằm tăng lượng tiếp cận người dùng, xin tài trợ và đẩy mạnh tính hiển thị phổ biến cho bài viết. Dù vậy, các chi phí cho việc quảng cáo trên Facebook vẫn rẻ hơn so với các dạng quảng cáo truyền thống mà hiệu quả thu lại tốt hơn.
Các đối tượng mục tiêu được tiếp cận tốt hơn
Việc bạn xây dựng page trên Facebook hoàn chỉnh và quá trình vận hành hiệu quả sẽ giúp bạn đạt hiệu suất tối đa trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng quảng cáo và mở rộng bán kính tìm kiếm đối tượng mục tiêu để thu được số lượt thích trang và khách hàng tiềm năng.
Facebook Insights nên được sử dụng
Bạn nên sử dụng công cụ Facebook Insights để xác định được chính xác các thông tin và số liệu xác thực nhất cho doanh nghiệp gồm:
- Số lượt thích bài viết trên trang Fanpage.
- Phạm vi tiếp cận của các bài viết và trang page.
- Mức độ tương tác trên page của người dùng .
- Hiệu suất của các bài viết được đăng tải.
Từ đó, bạn có thể nắm được các thông tin người dùng và tiến hành cải thiện các danh mục cho tốt để thu được kết quả có giá trị.
Xem thêm: Làm thế nào để biết được nhu cầu của khách hàng tiềm năng
Bạn có thể xác định lượng traffic dựa vào công cụ Facebook Insights (Nguồn: Internet)
Lòng trung thành cho thương hiệu được xây dựng
Nếu trên page của bạn thường xuyên cung cấp các thông tin có tính giá trị cao kèm theo tính giải trí thì lượng người theo dõi trung thành với thương hiệu của bạn là chuyện bình thường. Hiện nay, người sử dụng mạng xã hội có xu hướng quan tâm đến sản phẩm của các doanh nghiệp, công ty thông qua các phương thức truyền thông tốt trên Facebook.
Xem thêm: Xây dựng thương hiệu mạnh: Bài học từ kinh nghiệm thực tiễn
Tăng lưu lượng truy cập cho website
Việc xây dựng một Fanpage chuyên nghiệp không phải là bạn chỉ chú trọng vào việc tăng tương tác cho các bài viết hay page mà bạn còn phải biết cách tăng lưu lượng truy cập cho website. Bạn cần phải dẫn dắt người truy cập Fanpage của bạn qua các bài viết đến website để giúp nó tăng lượng traffic.
Bạn nên phối hợp giữa việc tăng tương tác page và website cùng lúc (Nguồn: Internet)
Quy trình SEO cần được đẩy mạnh
Bạn nên tối ưu hóa quy trình SEO để thông tin doanh nghiệp thuộc Fanpage của bạn được xuất hiện ngay trong top danh sách tìm kiếm của Google. Từ đó, khách hàng dễ dàng kết nối với doanh nghiệp của bạn hơn.
Thân thiện với thiết bị di động
Hiện nay, phần lớn người dùng Facebook sử dụng thiết bị di động để truy cập và họ sẽ nắm được các thông tin sau khi lướt fanpage:
- Giờ hoạt động của page
- Địa chỉ công ty, doanh nghiệp
- Đánh giá từ người dùng
- Số điện thoại liên hệ
Ngoài ra, Facebook đã nâng cấp khả năng tối ưu hóa trang page cho cả thiết bị di động và máy tính nên bạn có thể tiếp cận nhóm khách hàng hiệu quả hơn.
Bạn có thể tối ưu hóa page cho cả điện thoại và máy tính (Nguồn: Internet)
Theo dõi các hành động của đối thủ cạnh tranh
Trang Facebook ngày nay đã cập nhật tính năng khá hữu dụng là cho phép bạn theo dõi hoạt động của các đối thủ cạnh tranh của bạn. Tức là, bạn có thể theo dõi họ đang hoạt động ra làm sao và tương tác với khách hàng như thế nào.
Hướng dẫn cách xây dựng Fanpage Facebook tăng like nhanh chóng, hiệu quả
Nếu bạn đã biết được 10 lợi ích của việc xây dựng fanpage thì bạn đã biết cách để xây dựng page là gì chưa? CareerViet sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách để xây dựng một Fanpage Facebook sao cho hấp dẫn và thu hút người dùng.
- Nội dung bài viết được đăng tải trên page cần đảm bảo chất lượng và khả năng lan tỏa tốt để thu hút người theo dõi.
- Bạn có thể nhờ trợ giúp từ bạn bè và người thân like và share nội dung nếu page của bạn vừa được tạo và trong quá trình xây dựng để người khác biết đến.
- Đầu tư kinh phí vào hoạt động chạy quảng cáo cho page của bạn để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như lượng tương tác từ khách hàng. Việc này sẽ giúp page của bạn hoạt động tốt hơn.
- Bạn có thể dùng cách share các nội dung bài viết lên các hội nhóm trên Facebook để tiếp cận thêm người dùng mới.
Bạn có thể sử dụng quảng cáo của Facebook để tăng lượng traffic (Nguồn: Internet)