Ngày cập nhật :12/12/2023
Theo quy định của nhà nước , khách hàng sẽ phải chuẩn hóa thông tin thuê bao Mobifone ( tttb Mobifone ) . Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách cập nhật , thay đổi , chuẩn hóa thông tin Mobi đơn giản nhanh chóng online tại nhà . Cùng tìm hiểu nhé !
Tại sao cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone
Theo Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, người dùng điện thoại di động cần cung cấp thông tin cá nhân chính xác như họ tên, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, ngày cấp và nơi cấp khi đăng ký dịch vụ với các nhà mạng. Quy định này được thiết lập nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ di động và giảm thiểu trường hợp sử dụng SIM rác trái phép trên thị trường.
Đảm bảo việc đồng bộ thông tin của thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu Dân cư Quốc gia sẽ mang lại sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone, đặc biệt trong trường hợp mất SIM hoặc hỏng SIM. Đồng thời, điều này cũng giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi họ sử dụng các dịch vụ thông qua cổng dịch vụ công quốc gia hoặc các dịch vụ không phải là viễn thông như ngân hàng và bảo hiểm.
Cách kiểm tra sim cần phải chuẩn hóa thông tin
Cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone (tttb MobiFone) bằng tin nhắn
Bạn có thể gửi tin nhắn theo cú pháp “TTTB” tới số 1414 để kiểm tra tttb MobiFone. Nếu tin nhắn phản hồi từ tổng đài chứa đầy đủ thông tin như họ tên, ngày sinh, và thông tin trên CMND/CCCD, cũng như ngày kích hoạt, thì sim của bạn đã được xác minh và chuẩn hóa.
Ngược lại, nếu thông tin trên sim không khớp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư hoặc chưa đăng ký, bạn sẽ cần thực hiện quy trình chuẩn hóa thông tin.
Cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone trên ứng dụng
Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao MobiFone trên ứng dụng :
Hướng dẫn nhanh:
- Mở ứng dụng My MobiFone.
- Chọn “Khác” trong menu chính.
- Chọn “Thông tin khách hàng”.
Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Mở ứng dụng My MobiFone, sau đó chọn “Khác” ở góc dưới bên phải màn hình.
Bước 2: Tiếp theo, bạn cần chọn “Thông tin khách hàng” . Thông tin về thuê bao của bạn sẽ hiển thị trên màn hình. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn cần phải cập nhật thông tin, hãy tiếp tục theo dõi các bước tiếp theo.
Nếu bạn cần hỗ trợ chi tiết hơn hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ với tổng đài của nhà mạng MobiFone thông qua số 9090 (mất phí 200đ/phút) hoặc số miễn phí 18001090. Nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ bạn tận tình và chi tiết.
Cách thay đổi thông tin thuê bao MobiFone
Cách chuẩn hóa thông tin MobiFone trên website/ứng dụng
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết và cụ thể từng bước để cập nhật thông tin thuê bao MobiFone:
Bước 1: Truy cập ứng dụng My MobiFone hoặc trang web chính thức:
- Nếu bạn sử dụng ứng dụng My MobiFone, hãy tải và cài đặt ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng trên điện thoại của bạn (App Store cho iOS hoặc Google Play Store cho Android).
- Sau khi tải và cài đặt xong, mở ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản, bạn cần đăng ký tài khoản trước.
- Nếu bạn sử dụng trang web, hãy truy cập đường dẫn: https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/ trên trình duyệt web của bạn. Đăng nhập vào tài khoản của bạn hoặc đăng ký tài khoản nếu bạn chưa có.
Bước 2: Chọn mục “Khác” và “Thông tin khách hàng”:
- Trên giao diện ứng dụng My MobiFone hoặc trang web, tìm và chọn mục “Khác” ở góc dưới bên phải của màn hình.
- Sau đó, trong danh sách các tùy chọn, chọn “Thông tin khách hàng.”
Bước 3: Đăng ký thông tin thuê bao:
- Tại trang “Thông tin khách hàng,” bạn sẽ thấy mục “Đăng ký thông tin.” Hãy chọn vào mục này để bắt đầu quá trình cập nhật thông tin.
Bước 4: Nhập mã xác nhận OTP:
- Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mã xác nhận OTP để xác thực tài khoản. Mã OTP này sẽ được gửi đến số điện thoại đã đăng ký trong hồ sơ của bạn. Vui lòng nhập mã OTP để tiếp tục.
Bước 5: Chụp ảnh giấy tờ và ký tên:
- Bạn sẽ được yêu cầu chụp ảnh mặt trước và mặt sau của Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD), cùng với ảnh chân dung của chính bạn. Hãy đảm bảo ảnh rõ và rõ nét.
- Sau khi chụp ảnh, bạn sẽ cần ký tên trên màn hình ứng dụng theo hướng dẫn.
Bước 6: Kiểm tra thông tin và xác nhận:
- Hệ thống sẽ nhận diện thông tin từ ảnh giấy tờ của bạn. Hãy kiểm tra thông tin và chỉnh sửa nếu cần thiết để đảm bảo thông tin là chính xác.
- Đánh dấu vào mục “Cam kết” để đồng ý với các điều khoản và điều kiện.
- Cuối cùng, chọn “Xác nhận” để hoàn tất quy trình cập nhật thông tin.
Sau khi hoàn tất, MobiFone sẽ tiếp nhận và kiểm tra thông tin, hồ sơ của bạn và sẽ phản hồi thông tin đến bạn trong thời gian sớm nhất. Vui lòng chờ đợi để nhận được thông báo xác nhận từ nhà mạng.
Cách chuẩn hóa thông tin MobiFone tại điểm giao dịch
Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh thông tin hoặc chuyển từ CMND sang CCCD tại các cửa hàng của MobiFone bằng cách tuân theo các bước sau:
Bước 1: Bạn cần mang theo Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD), cùng với sim điện thoại đang sử dụng, và đến cửa hàng gần nhất của nhà mạng MobiFone.
Bước 2: Tại cửa hàng, bạn sẽ được hướng dẫn bởi nhân viên của nhà mạng. Họ sẽ hỗ trợ bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết và thực hiện thủ tục cập nhật theo từng bước.
Sau khi hoàn tất các bước này, thông tin của bạn sẽ được cập nhật hoặc chuyển đổi thành công. Bạn có thể tiếp tục sử dụng thoải mái các dịch vụ của MobiFone cùng với những ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn.
Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone . Hi vọng bài viết hữu ích với bạn !
Nội dung tìm kiếm khác
Thay đổi TTTB MobiFone Cập nhật thông tin thuê bao MobiFone online mobifone.vn dang ky chính chủ mobifone.vn dang ky TTTB MobiFone thay đổi thông tin My MobiFone mobifone.com.vn dang nhap Thay đổi thông tin thuê bao MobiFone tại nhà