Đừng quên 8 thực phẩm cực kỳ cần thiết cho làn da bị khô

Đừng quên 8 thực phẩm cực kỳ cần thiết cho làn da bị khô: Nếu da mặt của bạn thuộc loại da khô, cứ đến mùa hè và mùa đông, không khí thay đổi quá nóng hoặc quá lạnh là da của bạn lại khô sần, bong tróc. Trong 5 loại da: Da thường, da nhờn, da hỗn hợp, da nhạy cảm và da khô, thì da khô là loại da nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn nhất, cũng như gây ra không ít rắc rối trong việc chăm sóc da.Nhưng bạn đừng lo, bạn có thể cứu nguy cho làn da xấu xí của mình bằng 8  loại thực phẩm dưới đây để chúng trở nên mềm mại hơn nhé!

1. Uống 8 ly nước/ ngày

Nước có tác dụng vô biên đối làn da của bạn. Nó giữ ẩm da, cho da căng mịn và hạn chế nếp nhăn. Nước cũng giúp thải các độc tố trong các tế bào cơ thể, cải thiện lượng nước trong cơ thể giúp lưu lượng máu lưu thông trơn tru hơn, giữ cho làn da của bạn sáng khỏe.

Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 8 ly nước để thổi bay làn da bị khô bạn nhé!

2. Trà xanh

Trà xanh được coi là một thần dược thiên nhiên trong việc làm đẹp làn da của bạn. Ngoài tác dụng giúp ngăn chặn viêm nhiễm, trà xanh giúp phục hồi làn da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa việc lão hóa đến sớm, làm tăng độ sáng của da, và quan trọng hơn nó còn có tác dụng ngăn ngừa các loại ung thư da. Bạn có thể tìm thấy trà xanh trong các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên tại sao bạn không uống trà xanh nhỉ?

Trà xanh – thần dược thiên nhiên trong việc làm đẹp làn da bị khô của bạn

3. Thực phẩm giàu axit béo thiết yếu

Các axit béo thiết yếu như Omega-3 và Omega-6 giúp sản xuất các chất chuyển hóa tự nhiên cho da. Các chất này rất quan trọng cho quá trình hình thành cơ cấu, chức năng, tế bào và duy trì các rào cản chống thấm nước cho làn da, giúp đem lại vẻ láng mịn cho da của bạn. Nguồn thực phẩm giàu axit béo thiết yếu bao gồm ô liu và dầu canola, quả lanh, óc chó, cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi, cá thu.

Quả óc chó  giúp đem lại vẻ láng mịn cho làn da bị khô của bạn

4. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Đây là một chất chống oxy hoá giúp bảo vệ các màng tế bào khỏi quá trình oxy hoá. Vitamin E làm chậm lại quá trình phá huỷ tế bào. Nó còn giúp giữ ẩm cho da, giảm mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím, cho làn da mịn màng tươi trẻ. Vitamin E cũng là một vitamin chống viêm và nâng cao hệ miễn dịch cho da. Vitamin E được tìm thấy trong dầu thực vật, quả hạch,  các loại hạt, rau bina, măng tây, ô liu….

Rau bina chứa nhiều vitamin E giúp thổi bay làn da bị khô 

5. Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Vitamin C bảo vệ da khỏi ánh mặt trời, làm da sáng mịn hơn. Nó cũng giúp chống oxy hoá, làm chậm lại quá trình lão hoá của da, đánh thức các tế bào và giúp tăng sản xuất collagen. Vitamin C còn giúp điều chỉnh việc sản xuất melanin (hắc tố), là nguyên nhân gây ra các nốt thâm. Thực phẩm chứa nguồn vitamin C bao gồm ớt chuông đỏ, cam quýt, đu đủ, kiwi, bông cải xanh….chứa chất chống oxy hóa.

Cam quýt làm chậm lại quá trình lão hoá của da, thổi bay làn da bị khô

6. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Muốn cải thiện tình trạng da khô, da rắn mùa đông? Bạn hãy lấy một quả cam, cà rốt, hay cắt một lát dưa chuột vàng đắp lên da. Những triệu chứng khó chịu trên của da sẽ biến mất.

Vitamin A giúp phục hồi và củng cố làn da bằng cách kích thích các tế bào biểu bì da. Sử dụng kem dưỡng da có chứa Retinol thường xuyên trong vòng 3 tuần sẽ có tác dụng rõ rệt. Các nếp nhăn sẽ giảm đáng kể, da trở nên mịn hơn.

Vitamin A có trong nhiều các loại rau sẫm màu, hoa quả, trứng, sữa ít chất béo và các sản phẩm từ sữa, gan gia cầm….

Sữa, trứng chứa nhiều vitamin A giúp đánh tan làn da bị khô

7. Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa ngăn chặn hoặc làm chậm thiệt hại đến các tế bào bởi quá trình lão hóa tự nhiên, góp phần đáng kể vào việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và tình trạng da khô.

Chất chống oxy hóa có thể được tìm thấy trong tất cả các loại thực phẩm, đặc biệt là trái cây và rau nhiều màu sắc như hạt cà phê, quả cà chua, mơ, củ cải, bí, rau bina, khoai lang, quýt, ớt, đậu.

Cà chua chứa chất chống oxy hóa đánh bay làn da bị khô

8. Thực phẩm giàu selen

Selen giúp bảo vệ các tế bào da khỏi sự lão hóa. Nó cũng đóng một vai trò trong công tác phòng chống ung thư da.

Nguồn thực phẩm giàu selen bao gồm các loại hạt, nấm, tôm, thịt cừu, các loại cá như cá chỉ vàng, cá tuyết, cá bơn, cá ngừ, cá hồi. Selen cũng được tìm thấy nhiều trong thịt bò nấu chín, thịt gà tây, hàu, cá mòi, cua, lúa mì và mì ống…

Thịt cừu cũng giúp thổi bay làn da bị khô 

About The Author