1. Tại sao cần kiểm tra Data Viettel?
Việc thường xuyên kiểm tra dung lượng Data Viettel đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Phải kể đến như:
- Hỗ trợ người dùng chủ động kiểm soát lưu lượng Data và có kế hoạch sử dụng phù hợp hơn.
- Phòng trường hợp Data bị ngắt đột ngột gây ảnh hưởng tới công việc, học tập cũng như các nhu cầu sinh hoạt khác của cuộc sống;
- Kiểm tra Data trước khi hủy gói cước để tránh lãng phí lưu lượng còn lại;
- Giúp người dùng hạn chế khoản cước phí phát sinh khi gói 4G đang sử dụng hết Data ưu đãi và phải truy cập vào Internet từ số tiền có trong tài khoản chính.
2. Cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel siêu chi tiết
2.1. Cách kiểm tra Data Viettel qua *098#
Được biết cú pháp *098# là mã số dùng để tra cứu các thông tin về dịch vụ, khuyến mãi theo chương trình chăm sóc khách hàng của nhà mạng Viettel.
Để kiểm tra Data Viettel bằng cách này, bạn cần thực hiện như sau:
- Bước 1: Tại bàn phím điện thoại, bấm *098# > Nhấn phím gọi;
- Bước 2: Lúc này màn hình sẽ hiển thị các thông tin về dịch vụ hỗ trợ của Viettel > Nhập số 6 (Tiện ích) > Chọn Gửi;
- Bước 3: Nhập ký tự 2 để kiểm tra > Chọn Gửi. Màn hình sẽ hiển thị cách danh mục liên quan đến gói cước đã đăng ký;
- Bước 4: Nhập ký tự 2 để tra cứu lưu lượng còn lại trên máy > Chọn Gửi để xem lưu lượng còn lại và thời gian sử dụng của gói cước.
2.2. Kiểm tra dung lượng Viettel qua tổng đài 191
Với cách này, bạn chỉ cần soạn tin nhắn KTTK gửi đến tổng đài 191 với cước hoàn toàn miễn phí.
Tổng đài của Viettel sẽ nhận thông tin và gửi thông báo về lưu lượng còn lại cùng thời gian sử dụng gói cước.
2.3. Cách kiểm tra Data Viettel trên trang Web Viettel
Để kiểm tra lưu lượng Data thông qua trang Web thì bạn cần thực hiện theo bước như sau: Mở trình duyệt trang Web Viettel > Nhập số thuê bao muốn tra cứu lưu lượng vào mục Tài khoản > Nhập Mật khẩu/Mã OTP > Nhấn nút Đăng nhập.
Ngay sau đó, trang Web sẽ hiển thị tên gói cước, lưu lượng, thời gian còn lại cho bạn tra cứu.
2.4. Cách kiểm tra Data Viettel trên My Viettel
Nếu chưa cài đặt My Viettel, bạn cần tải ứng dụng này trên CH Play (hệ điều hành Android) hoặc App Store (hệ điều hành iOS). Sau đó cần tiến hành tra cứu theo các bước như sau:
- Bước 1: Truy cập vào My Viettel và đăng nhập tài khoản theo hướng dẫn. Nếu chưa có tài khoản thì cần nhấn vào mục Đăng ký và nhập số điện thoại> Viettel sẽ gửi mã OTP về số điện thoại vừa đăng ký > Nhập mã OTP > Nhập mật khẩu > Xác nhận mật khẩu > Hoàn thành;
- Bước 2: Tại màn hình chính, chọn mục "Dịch vụ";
- Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị các thông tin bao gồm lưu lượng data, tên gói cước, thời hạn sử dụng,... rất tiện cho việc tra cứu.
2.5. Kiểm tra Data 4G Viettel qua tổng đài
Bạn cũng có thể kiểm tra số Data còn lại bằng cách cách gọi cho tổng đài 198 với cước phí hoàn toàn miễn phí:
- Bước 1: Nhấn gọi tổng đài 198;
- Bước 2: Khi tư vấn viên của Viettel nghe máy, bạn hãy hỏi thông tin về lưu lượng Data còn lại trong gói cước đang sử dụng.
3. Mách bạn mẹo đăng ký 3G/4G/5G siêu tiện lợi trên MoMo
Thông thường, người dùng sẽ thực hiện thao tác kiểm tra Data Viettel khi đã đăng ký các gói cước 3G/4G/5G của nhà mạng Viettel. Để đăng ký Data truy cập mạng Viettel bạn có thể đến các đại lý của nhà mạng hoặc đăng ký theo cú pháp qua tổng đài 191, trên trang Web Viettel Telecom hay ứng dụng My Viettel.
Tuy nhiên điểm trừ của các hình thức này là bạn cần phải nhớ mã gói cước cũng như cú pháp đăng ký và số máy chính xác của tổng đài. Hơn thế, nhà mạng cũng sẽ tự động gia hạn gói cước có thể gây bất tiện cho những người dùng không còn nhu cầu sử dụng Data hoặc muốn chuyển sang một gói cước ưu đãi hơn.
Giải pháp cho trường hợp này là hãy nạp trực tiếp 3G/4G/5G trên Siêu Ứng Dụng MoMo. Với MoMo, bạn có thể nạp Data 3G/4G/5G không chỉ riêng Viettel mà còn áp dụng cho các nhà mạng khác bao gồm MobiFone, VinaPhone hay Vietnamobile tiện lợi 24/7.
Đăng ký 3G/4G/5G trên MoMo bạn sẽ sở hữu Data tốc độ cao để thỏa sức khám phá và trải nghiệm nhiều hoạt động từ mua sắm, thanh toán hóa đơn trực tuyến, giải trí, lướt mạng xã hội,...
Hướng dẫn 4 bước nạp Data 3G/4G/5G có thể áp dụng cho mọi nhà mạng trên MoMo:
- Bước 1: Đăng nhập vào Siêu Ứng Dụng MoMo > Chọn mục “Data 3G/4G/5G” tại màn hình chính;
- Bước 2: Chọn mục “Nạp Data” > Chọn nhà mạng đúng với thuê bao đang sử dụng;
- Bước 3: Bấm chọn gói Data phù hợp với nhu cầu > “Tiếp tục”;
- Bước 4: Kiểm tra lại thông tin > Nhấn “Xác nhận” để thanh toán.
Kể từ khi ra đời năm 2010, MoMo đã và đang không ngừng phát triển thêm nhiều tiện ích, đa dạng tính năng. Có MoMo, bạn sẽ có thêm trợ thủ đắc lực mang đến bạn trải nghiệm thú vị với giao diện thân thiện và dễ dùng như:
- Có thể nạp Data 3G/4G/5G mọi lúc, mọi nơi phục vụ nhu cầu lướt mạng, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến hay theo dõi những bộ phim đặc sắc;
- Hỗ trợ người dùng nạp thẻ điện thoại trực tuyến để gia hạn hoặc đăng ký gói cước 3G/4G/5G nhanh chóng;
- Cung cấp đa dạng gói cước, đa dạng mệnh giá mà không cần phải đi ra cửa hàng hay chuẩn bị tiền để thanh toán,…
- Đa dạng mệnh giá thẻ nạp và các gói cước 3G/4G/5G không chỉ của riêng Viettel mà còn của nhiều nhà mạng khác nhau;
- Nhiều ưu đãi hấp dẫn chiết khấu trực tiếp vào gói cước;
- Thao tác đăng ký gói cước rất đơn giản, dễ thực hiện phù hợp cho người dùng thuộc mọi lứa tuổi;
- Cho phép người dùng nạp nhiều gói cước cùng lúc và có thể đăng ký dành tặng cho số thuê bao Viettel khác;
- Tất cả các giao dịch thực hiện trên MoMo luôn được bảo mật bởi hệ thống đạt chuẩn an ninh mạng quốc tế, độ minh bạch của giao dịch đã được kiểm chứng tại các ngân hàng Nhà nước;
- Đa dạng hình thức thanh toán trực tuyến bao gồm Tài khoản MoMo, Túi Thần Tài, Ví Trả Sau, Thẻ ngân hàng, VISA/Mastercard,...
Ở bài viết trên, MoMo đã gợi ý cho bạn cách kiểm tra Data Viettel cực nhanh gọn. Bạn có thể kiểm tra nhiều lần trong ngày để kiểm soát tốt lưu lượng sử dụng mà không lo tốn phí.
Bên cạnh tính năng nạp Data 3G/4G, MoMo còn cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán khác như: thanh toán online hóa đơn điện, nước, phí chung cư, phí Internet, Học phí, chuyển tiền, đặt vé máy bay, đặt vé xem phim, thanh toán bằng mã QR,… Tải Siêu Ứng Dụng MoMo trên App Store/Google Play và trải nghiệm ngay!
Liên hệ ngay với MoMo để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất qua các kênh sau:
- Tổng đài CSKH: 1900 545 441
- Email: hotro@momo.vn