HỘI THI VẼ TRANH CỔ ĐỘNG VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG

HỘI THI VẼ TRANH CỔ ĐỘNG VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG

NĂM HỌC 2018 - 2019

Thực hiện Công văn số 1133/SGDĐT-CTTT ngày 11/9/2018 của Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp về việc tổ chức Ngày hội Vẽ tranh cổ động năm học 2018 - 2019. Sáng ngày 30/9/2018, tại trường THPT Châu Thành 2 đã diễn ra Hội thi vẽ tranh cổ động với chủ đề “An toàn giao thông trong trường học” năm học 2018 - 2019.

Hội thi là sân chơi lành mạnh, giúp học sinh có điều kiện thuận lợi để thể hiện năng khiếu hội họa; thể hiện trí tưởng tượng và sáng tạo phong phú; đồng thời giáo dục ý thức chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ, tuyên truyền rộng rãi về hậu quả của tai nạn giao thông tới đoàn viên, học sinh trong nhà trường.

Tham dự hội thi gồm có 33/33 lớp, mỗi đội tuyển là 03 học sinh/01 lớp. Các em là những họa sĩ không chuyên nhưng đã gửi gắm vào từng bức tranh sự ý thức, niềm vui, đã cho ra đời những sản phẩm mang giá trị cao, những thông điệp nhân văn sâu sắc.

Hội thi giúp cho các thí sinh thể hiện hết khả năng sáng tạo phong phú qua các tác phẩm được sử dụng nhiều chất liệu vẽ đa dạng như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu… Ngoài ra, Hội thi hướng đến xây dựng trường học thân thiện, an toàn kết hợp với phong trào xây dựng nền nếp, kỷ cương trong nhà trường, đẩy mạnh môi trường văn hóa trường học, lành mạnh, không có tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, nâng cao nhận thức các quy định của pháp luật về an toàn giao thông trong cộng đồng, trường học.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức chọn ra những tác phẩm xuất sắc và trao các giải thưởng, đồng thời tuyên truyền, nhân rộng trong và ngoài nhà trường về ý thức chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.

Một số ảnh hoạt động:

1. Tập trung học sinh chuẩn bị bắt đầu Hội thi Vẽ tranh cổ động.

2. Một đội dự thi vẽ tranh cảnh báo về hậu quả việc lái xe trái luật giao thông.

3. Bức tranh cổng động việc tuổi trẻ chung tay chấp hành an otàn giao thông.

4. Bức tranh nêu lên những hành động nên và không nên trong thực hiện luật giao thông đường bộ.

Tác giả: Phạm Văn Lành

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tranh-co-dong-ve-an-toan-giao-thong-a32105.html