3 cách làm thuốc nhuộm quần áo màu đen

1. Tự làm thuốc nhuộm vải màu đen từ mực đen

Cách làm thuốc nhuộm quần áo màu đen đầu tiên đó chính là sử dụng mực màu đen để “biến hóa” cho bộ trang phục của mình. Bạn có thể áp dụng cách này làm mới quần jean bị bạc màu vô cùng nhanh chóng mà không cần chuẩn bị nguyên liệu pha trộn cầu kì.

Các bước tự làm thuốc nhuộm màu đen như sau:

Tự làm thuốc nhuộm vải màu đen từ mực đen

Chú ý khi nhuộm quần áo bằng mực đen

Để bảo toàn màu sắc cho những lần giặt đồ tiếp theo, bạn chỉ nên giặt giũ tay nhẹ bằng với bột giặt/nước giặt dịu nhẹ nhất và không giặt bằng máy.

Ngoài ra, bạn nên ngâm quần áo trong nước phèn chua 20 phút trước khi phơi. Bạn có thể ngâm quần áo trong nước phèn chua khoảng 5 lần tính từ sau khi nhuộm đen quần áo để duy trì màu sắc và chắc chắn rằng màu được bám vào vải tốt hơn.

>>> Xem thêm: Thuốc nhuộm quần áo ra màu khi giặt? Cách khắc phục

2. Tự nhuộm quần áo màu đen bằng cà phê

Cà phê mang trong mình tính axit khá cao, và các vết dính từ cà phê được xem như kẻ thù đáng gờm đối với nhiều loại trang phục. Tận dụng những “nhược điểm” này biến thành ưu điểm, người ta thường mách nhau cách làm thuốc nhuộm quần áo những trang phục màu đen, màu sẫm tối bằng nước cà phê nguyên chất để mang lại màu sắc tự nhiên hơn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Với cách làm thuốc nhuộm quần áo màu đen bằng nước cà phê này thì trang phục bằng vải cotton sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Xếp thứ hai sẽ là những chất liệu len, lụa và muslin. Còn các chất liệu vải khác sẽ không đem lại kết quả cao bằng. Và thêm một điểm nữa đó là cà phê chỉ mang lại màu tự nhiên cho quần áo chứ không thể mang lại cho bạn một màu đen thật đậm như dùng thuốc nhuộm quần áo chuyên dụng.

>>> Xem thêm: Làm sao để khử mùi thuốc nhuộm quần áo?

Tự nhuộm quần áo màu đen bằng cà phê

Cách 1: Làm mới, khôi phục màu đen vốn có của quần áo

Đồi với cách làm thuốc nhuộm quần áo màu đen này, bạn có thể yên tâm để thực hiện trong máy giặt mà không phải lo về việc lồng giặt bị ố màu. Thêm vào đó, mùi hương mà cà phê mang lại trong quá trình nhuộm đồ cũng rất dễ chịu.

Cách 2: Nhuộm quần áo màu thành màu đen

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trà đen để thay thế cà phê trong cách làm này và thu được kết quả tương tự.

3. Sử dụng thuốc nhuộm quần áo màu đen chuyên dụng

Hai cách làm thuốc nhuộm màu đen ở trên sẽ không có khả năng giữ màu tốt như các loại thuốc nhuộm quần áo chuyên dụng. Vì thế, nếu có điều kiện, bạn nên tìm mua các loại thuốc nhuộm đen quần áo RIT, màu nhuộm vải Tulip... để nhuộm được màu đen sắc nét và giữ màu lâu.

Sử dụng thuốc nhuộm quần áo màu đen chuyên dụng

Hướng dẫn sử dụng thuốc nhuộm quần áo Rit, Tulip,...

Lưu ý: vài lần đầu tiên quần sẽ có hiện tượng ra màu nhẹ, vì vậy bạn nên giặt riêng để bảo đảm không lem màu nhé!

Trên đây là những cách làm thuốc nhuộm quần áo màu đen mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Cleanipedia chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi những chủ đề khác của Cleanipedia nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/nhuom-ao-den-a32222.html