Top 15 phần mềm vẽ trên máy tính miễn phí, có phí tốt nhất hiện nay

Tuổi thơ của nhiều bạn đã từng sử dụng công cụ Paint để coi đó là tờ A4 tiện dụng nhằm vẽ ra rất nhiều hình ảnh sáng tạo. Hiện nay, đã có rất nhiều phần mềm vẽ trên máy tính khác nhau được nâng cấp lên một tầm cao mới, tích hợp công cụ với phụ kiện và nhiều tính năng tiện lợi khác. Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật thì có thể sẽ rất thích tìm hiểu một số phần mềm ứng dụng vẽ miễn phí và trả phí tốt nhất.

1. Tổng hợp phần mềm vẽ trên máy tính miễn phí

1.1. Medibang

Nếu bạn là một người yêu thích truyện tranh, sáng tạo manga hay anime chuyên nghiệp thì Medibang sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đây là phần mềm vẽ anime trên máy tính hoàn toàn miễn phí thông giúp bạn tạo ra kiệt tác đơn giản và nhanh chóng.

Với thư viện Medibang Pro, bạn có thể sử dụng hơn 800 hình nền có sẵn, được cài đặt các template mang theo phong cách anime. Bên cạnh đó, bạn sẽ còn được sử dụng 50 brush khác nhau và hàng loạt các phông chữ miễn phí khác.

phần mềm vẽ trên máy tính medibang

Phần mềm vẽ anime trên máy tính - Medibang

Phần mềm vẽ trên máy tính còn tích hợp thêm tính năng đám mây giúp có thể upload lên nhiều hình ảnh miễn phí mà không làm tốn bất kỳ dung lượng nào trên thiết bị.

Medibang sẽ hoạt động tốt trên các file PSD (Photoshop) nhưng sẽ không áp dụng cho phiên bản tải về miễn phí mà phải đăng ký Premium. Vì thế, Medibang sẽ là một ứng dụng hay cho MacBook, Windows mà bạn muốn trải nghiệm.

Đặc điểm nổi bật khác của Medibang:

1.2. GIMP

Đây là phần mềm vẽ trên máy tính miễn phí đã được xây dựng từ năm 1995 từ Spencer KimballPeter Mattis. Hiện tại phần mềm đang được bảo trì bởi nhóm tình nguyện viên.

GIMP sẽ mang cho bạn nhiều công cụ hỗ trợ giống với Photoshop: Layer, mặt nạ, phân loại màu, tạo vùng chọn, bút chải,…Thêm vào đó, bạn có thể bổ sung thêm công cụ khác nhau bằng cách áp dụng các tiện ích mở rộng từ bên thứ ba.

phần mềm vẽ trên máy tính gimp

Tải phần mềm vẽ trên máy tính và chỉnh ảnh chuyên nghiệp - GIMP

Nếu bạn đã quen với giao diện Photoshop thì sẽ cần phải làm quen với giao diện và phím tắt đặc biệt của phần mềm này. Ban đầu, GIMP chỉ là phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí để thay thế cho Photoshop nhưng về sau lại bổ sung thêm các chức năng vẽ cho người dùng.

Do đó, khiến GIMP trở thành một phần mềm vẽ trên máy tính không thể thiếu. Bạn có thể sử dụng các dạng brush mềm hoặc cứng, kết hợp với các tính năng đa dạng khác nhau để xử lý theo từng layer và nhiều công cụ hiệu ứng khác.

1.3. Paint.net

Nếu muốn tìm kiếm một phần mềm vẽ trên máy tính miễn phí giống như Paint của Windows hồi đó thì có thể thử Paint.net. Giống với tên gọi, giao diện phần mềm sẽ được thiết kế dựa theo chương trình tiêu chuẩn, tích hợp với hệ điều hành Windows.

Điểm đặc biệt là Paint.net lại vượt xa hơn so với Paint có sẵn, phần mềm vẽ trên máy tính miễn phí này sẽ đáp ứng đúng tiêu chí và làm việc hoàn hảo khi tạo ra mô hình, chuyển động vật thể và tạo cấu trúc trong suốt.

phần mềm vẽ trên máy tính paint net

Trải nghiệm vẽ trên máy tính qua Paint.net

Paint.net có thể dễ dàng hoạt động trên các máy tính có cấu hình thấp, cung cấp hàng loạt các hiệu ứng và hỗ trợ layer nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt thêm một số plugin để mở rộng thêm một số tính năng khác.

Đặc điểm nổi bật khác của Paint.net:

1.4. AutoDesk SketchBook

AutoDesk SketchBook là phần mềm vẽ trên máy tính miễn phí giúp cung cấp nhiều công cụ khác nhau giống như một họa sĩ chuyên nghiệp. SketchBook sẽ hỗ trợ dễ dàng truy cập vào các công cụ phác thảo và một số công cụ quen thuộc như bút chỉ, brush, đổi màu, tẩy,…

phần mềm vẽ trên máy tính autodesk

AutoDesk SketchBook hỗ trợ phác thảo các công cụ dễ dàng

Đồng thời, phần mềm vẽ trên máy tính này có thiết kế giao diện thân thiện, gọn gàng thông qua khung vẽ không giới hạn. Với nhiều thiết lập chổi cọ, bạn có thể sáng tạo, phát triển ý tưởng của mình và một số các công cụ truyền thống để tạo ra dự án dễ dàng nhiều hơn.

AutoDesk SketchBook vẫn là phần mềm vẽ minh họa chuyên cho các thiết bị cầm tay. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng phiên bản trên máy tính để thực hiện tác phẩm của mình chi tiết và thuận tiện nhiều hơn.

1.5. MyPaint

Là đứa con tinh thần của họa sĩ Martin Renold khi đã thấy nhiều thất vọng của phần mềm này hoạt động trên máy tính bảng độc quyền Wacom. Cho nên, ông quyết định cải tạo nó và trở thành phần mềm vẽ tranh trên máy tính hoàn hảo cho các họa sĩ 4.0.

phần mềm vẽ trên máy tính mypaint

MyPaint giúp tạo ra bức tranh vẽ hoàn hảo

MyPaint hoạt động rất tốt cho hệ điều hành Linux và hơi khác so với Windows và macOS. Dù chỉ mất thời gian một chút để làm quen nhưng nếu bạn là một họa sĩ minh hoạt thì sẽ thấy phần mềm vẽ tranh trên máy tính này là rất xứng đáng bỏ ra thời gian sử dụng.

1.6. Microsoft Paint 3D

Giống với phiên bản Microsoft Paint nhưng điểm nổi trội nhất chính là tính năng 3D Objects. Bạn sẽ được chọn một mô hình như con người hoặc động vật hay vẽ hình dạng bản thân mình để biến thành một hình ảnh 3 chiều, xoay và có được nhiều góc nhìn khác nhau.

phần mềm vẽ trên máy tính paint 3d

Microsoft Paint 3D sẽ tạo mô hình 3 chiều theo hình vẽ

Trong đó, phần mềm vẽ 3D trên máy tính này còn sở hữu hiệu ứng màu, tô màu và tạo ra hiệu ứng ánh sáng cho mô hình. Dù độ phồng không thể kiểm soát nhưng mô phỏng sẽ tạo ra hình dạng như Puff Paints nhưng Paint 3D vẫn tạo được chiều sâu và kết hợp để tạo cảnh.

1.7. Microsoft Fresh Paint

Đây là một phần mềm vẽ tranh trên máy tính khác của thương hiệu Microsoft nhưng lại được thiết kế đặt bút vẽ hoặc cọ vẽ lên giấy. Fresh Paint có giao diện đa dạng, tạo bảng màu giống với nhúng màu như đời thật giúp có thể phối màu tự nhiên. Bạn có thể rửa lông cọ ảo bằng nước trước khi chọn màu khác.

phần mềm vẽ trên máy tính fresh

Fresh Paint giúp bạn trở thành họa sĩ phối màu

Fresh Paint là phần mềm vẽ trên máy tính như muốn thể hiện mô phỏng vẽ màu nước như đời thực. Từ đó, giúp bạn tạo bột màu, pha 2 loại màu khác nhau, làm mờ chi tiết và trộn màu như họa sĩ để vẽ tranh một cách chi tiết nhất.

1.8. Artweaver Free

Lựa chọn các phần mềm vẽ trên máy tính miễn phí thì sẽ không thể thiếu Artweaver Free. Phần mềm sẽ cho bạn vẽ tranh kỹ thuật số chân thực bằng cách từ dùng chuột, bút stylus hay bất kỳ công cụ nào mà bạn muốn sử dụng.

phần mềm vẽ trên máy tính artweaver

Artweaver Free sử dụng các bút công cụ sáng tạo hơn

Bên cạnh các loại bút chải quen thuộc, phần mềm còn cung cấp nhiều công cụ pen giúp sáng tạo chi tiết phức tạp mà không tốn quá nhiều thời gian. Artweaver Free sẽ phù hợp với mọi lứa tuổi, tạo kiệt tác với nhiều layer mà không quá nhiều khả năng kỹ thuật.

1.9. Krita

Tiếp theo là Krita, phần mềm vẽ trên máy tính chuyên nghiệp này được thiết kế bởi một nhóm họa sĩ với cung cấp hàng loạt các công cụ hàng đầu cho người sử dụng. Bạn có thể thêm bất hình ảnh hoặc tranh minh họa nào và phần mềm sẽ tạo ra bảng điều khiển template, bộ lọc halftone, công cụ phối cảnh và tô màu quen thuộc khác.

phần mềm vẽ trên máy tính krita

Sử dụng Krita để tạo vẽ hình anime, manga độc đáo

Krita cũng sẽ là phần mềm vẽ anime trên máy tính, hệ thống sẽ cho phép bạn chọn công cụ, màu mới, điểm nhấn nhỏ để tạo ra một bức tranh tuyệt vời hơn.

2. Tổng hợp phần mềm vẽ trên máy tính có phí

2.1. SketchUp

SketchUp là phần mềm vẽ 3D trên máy tính dành cho những bạn nào chuyên về kiến trúc sư, kỹ sư hay thậm chí là nhà phát triển game. Bạn cũng có thể làm phim 3D nhưng nếu không biết sử dụng thì có tập làm quen với thiết kế mô hình đơn giản.

phần mềm vẽ trên máy tính sketchup

SketchUp hỗ trợ tạo mô phỏng và sáng tạo kiến trúc như mơ

SketchUp có hệ thống giao diện con trỏ thông minh, tạo hình vẽ 3 chiều, kéo đẩy tạo hình khối đơn giản, phác họa, hỗ trợ tiếng Việt,…

2.2. Adobe Photoshop

Là phần mềm vẽ trên máy tính hoặc chỉnh sửa hình ảnh quen thuộc mà nhiều người đã nghe qua. Adobe Photoshop có thể sử dụng phù hợp với người dùng mới và người dùng chuyên nghiệp.

Được phát triển bởi Adobe Systems vào năm 1988 trên hệ thống máy Macintosh, Adobe Photoshop giờ đây đã vượt bậc hơn rất nhiều thông qua nhiều công cụ sáng tạo và hiệu ứng đa dạng nhất.

2.3. GoAnimate

Nếu có ngân sách sử dụng các phần mềm vẽ trên máy tính thì có thể thử ngay với GoAnimate. Nói đúng hơn là một dịch vụ web cho phép bạn có thể tạo ra một câu chuyện bằng hoạt hình kèm theo các ký tự, chủ đề và nhiều cài đặt thiết lập sẵn.

phần mềm vẽ trên máy tính GoAnimate

Vẽ và tạo nhân vật hoạt hình nhanh chóng - GoAnimate

2.4. Clip Studio Paint

Clip Studio Paint được 4 triệu người dùng sử dụng bởi các tính năng vẽ chuyên nghiệp thông qua các hình ảnh minh họa, hoạt hình, manga và truyện tranh. Có rất nhiều nghệ sĩ rất thích sử dụng Clip Studio Paint vì sự linh hoạt và nhiều tính năng tiện lợi mà phần mềm này mang lại.

Dù có thể vẽ trên giấy nhưng phần mềm vẽ anime trên máy tính này sẽ mang lại nhiều công cụ kỹ thuật số tiện lợi hơn.

2.5. Corel Painter

Lựa chọn các phần mềm vẽ trên máy tính trả phí, ít phổ biến nhưng lại có thể vẽ kỹ thuật số dễ dàng - Corel Painter. Đây là phần mềm cung cấp hẳn cho bạn một số các công cụ chuyên nghiệp ấn tượng như bảng màu dầu, màu nước, bút stylus, nhúng sơn, tạo kết cấu giấy vẽ khác nhau,…

phần mềm vẽ trên máy tính corel

Tạo bảng màu dầu kỹ thuật số trên Corel Painter để vẽ tranh yêu thích

2.6. Mischief

Tuy chỉ cung cấp cho bạn một số các công cụ nhỏ nhưng Mischief những sẽ cung cấp cho bạn một canvas lớn hơn. Phần mềm có cung cấp bảng điều khiển phần mềm và các phân tử sẽ được đạt trên khắp màn hình.

Một lợi thế khác khi sử dụng Mischief là tạo được các phần tử rộng trên hình ảnh và các khu vực khác sẽ được phác thảo chi tiết hơn. Do đó, bạn sẽ vẽ được một bức tranh siêu thực dựa trên kích thước khung hình như ngoài đời.

3. Tổng kết

Trên đây là Top 15 phần mềm vẽ trên máy tính miễn phí và trả phí mà bạn có thể nghiên cứu và thoải mái lựa chọn theo nhu cầu. Hy vọng các bạn có thể tạo ra tác phẩm theo ý muốn hoặc lựa chọn phần mềm để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm họa sĩ để tiến bộ hơn nhé!

Nếu có nhu cầu thắc mắc về dịch vụ sửa chữa thiết bị công nghệ, hãy liên hệ 1800.6729 (miễn phí) và fanpage Viện Di Động để hỗ trợ kỹ thuật thông qua các hệ thống Tp.HCM, Hà NộiĐà Nẵng.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/app-ve-tren-may-tinh-mien-phi-a32325.html