Chào Mào Lân Là Gì? Những Thông Tin Thú Vị Về Chào Mào Lân

Tìm hiểu chào mào lân là gì?

Với những ai yêu thích chơi chim cảnh, chắc chắn quan tâm đến loài chim chào mào. Chim chào mào được chia thành nhiều loại như là chào mào tê, chào mào lửa, chào mào nữ hoàng, Trong đó chào mào lân cũng là loại được khá nhiều người yêu thích. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin thú vị về loài chim chào mào lân này nhé.

Tìm hiểu chào mào lân là gì?

Nếu bạn đang muốn nuôi chào mào lân, hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về nó nhé.

Đôi nét về chim chào mào lân

Chào mào lân được đánh giá là loài chim cảnh rất đáng để nuôi. Bởi nó sở hữu một giọng hót hay và vẻ bề ngoài quyến rũ. Sở dĩ nó được gọi là chào mào lân vì có phần phần lông sừng to như một con lân. Cùng với đỉnh chóp có vành cong hướng về phía trước.

Phần mào chính là yếu tố quyết định giá trị của loài chim này. Nếu phần mào càng cong, càng đẹp thì giá của chào mào lân càng cao. Một điểm đặc biệt của loài chim cảnh này là dù có xuống nước hoặc thua thế thì mào không cụp xuống được.

Các loại chim chào mào lân

Chim chào mào lân được chia thành khá nhiều loại, nó có sự khác biệt về ngoại hình và cả giọng hót.

Chào mào lân tê

Loại chim chào mào lân tê sở hữu phần gốc nào to, đầu mào nhọn và có xu hướng cong về phía trước. Nhờ vậy mà nó có một vẻ đẹp sắc nét, nâng cao thêm giá trị. Hiện nay trên thị trường có bán chào mào lân tê rất nhiều, nên nhiều người đã lợi dụng làm giả bằng cách dùng mascara để tạo mào. Do đó, nếu muốn mua chào mào lân tê, bạn cần tìm đến các địa chỉ uy tín để an tâm hơn nha.

Chào mào lân cui

Những con chào mào lân cui thường có phần mào ngắn, còn gốc mào lại dày. Đây được đánh giá là giống chào mào lân rất lì lợm, bản lĩnh nên có thể thi đấu bền bỉ. Nên nếu bạn muốn sở hữu một con chim chào mào để đấu đá thì nghĩ ngay đến chào mào lân cui nhé.

Chào mào lân kim

Chào mào lân kim sở hữu một đặc điểm là phần mào chóp nhọn và thẳng đứng. Nên nó tạo thành vẻ bề ngoài rất uy nghi và đĩnh đạc. Tuy là dòng chim chào mào lân kim khá siêng hót và mau mỏ. Nhưng những người nuôi chim cảnh lại không thích loại này lắm, bởi bộ mào đơn giản.

Chào mào đá lân

Chào mào đá lân còn được ví như là con lân có sừng thường góc to, còn phần đỉnh chóp có vành cong hướng về phía trước. Trong trạng thái bình thường thì mào lân kim với chóp nhọn và thẳng đứng. Còn khi chúng cần căng lên để chơi thì bộ mào lại cúi về phía trước một ít nhìn như lân. Chào mào đá lân được giới chim cảnh rất yêu thích bởi ngoại hình đặc biệt này.

Chào mào tê giác

Loại chào mào tê giác có phần mào nhọn thẳng hơi cong và thường chúi tới phía trước như sừng tê giác.Nhìn thoáng qua thì chào mào tê giác khá giống với chào mào lân. Nhưng thực chất thì gốc mào lân to hơn, còn mào tê giác gốc nhỏ và phần mào cũng dài hơn.

Xem thêm bài: Chào Mào Ăn Gì Sung Nhất? Những Lưu Ý Khi Cho Chào Mào Ăn

Hướng dẫn chăm sóc chào mào lân

Sau khi đã nắm được các thông tin cơ bản về chào mào lân, hãy cùng học hỏi thêm kiến thức chăm sóc loại chim này nhé.

Lồng nuôi

Vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm chính là lồng nuôi chim chào mào. Bởi vì kích thước chim chào mào không quá lớn, nên bạn chỉ cần chọn một chiếc lồng vừa phải. Đủ để chúng ăn uống, chạy nhảy là được. Trong lồng nuôi chim chào mào lân cần có đủ các đồ dùng như là máng ăn, máng nước, cây chắn phân,…

Thức ăn cho chim chào mào lân

Thức ăn cho chim chào mào lân cũng khá đơn giản và dễ tìm. Với các khẩu phần như là những loại hoa quả chín, gồm có chuối, cam, đu đủ, cà chua,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung thêm cho chúng những loại côn trùng như là châu chấu, cào cào,… Hiện nay trên thị trường cũng bán các loại cám công nghiệp dành cho chim chào mào lân. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại cám phù hợp với giai đoạn đang phát triển của chim.

Nếu chim chào mào lân đang ở giai đoạn thay lông, bạn cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt hơn. Như là cho chúng ăn thêm cà chua, đu đủ để tăng sắc tố cho lông. Đồng thời bổ sung thêm cho chào mào lân các loại thức ăn giàu đạm, nhiều vitamin để lông chúng mềm mượt nhất.

Chăm sóc cho chào mào lân

Trong quá trình chăm sóc chim chào mào lân, bạn cần chú ý tắm nắng và tắm mát thường xuyên cho chúng.

Thời điểm tắm nắng phù hợp nhất cho chào mào lân là từ 8h đến 10h hàng ngày. Thời gian tắm nắng cho chim chỉ khoảng 30 phút là đủ. Còn thời gian tắm mát thích hợp cho chim chào mào lân là từ 12 giờ đến 15 giờ. Sau khi tắm thì cho chim phơi nắng khoảng 5 phút để lông không tránh bị cảm.

Trên đây là những chia sẻ của https://www.chimhay.net/ về loài chim chào mào lân. Nếu bạn muốn sở hữu một con chim cảnh có ngoại hình đặc biệt, dễ thương thì nghĩ ngay đến chào mào lân nhé.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/chao-mao-lan-a32348.html