Vẽ tranh ngày 20 tháng 11

Ngày 20 tháng 11 chính là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam, thường được gọi tắt là ngày Nhà giáo Việt Nam hay ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây được xem là một trong những ngày lễ kỷ niệm quan trọng diễn ra vào đúng ngày 20/11 hàng năm để tri ân các thầy cô cũng như những người hoạt động trong ngành giáo dục.

Vẽ tranh ngày 20 tháng 11

1.1 Nguồn gốc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tổ chức FISE được thành lập ở thủ đô nước Pháp vào tháng 1/1946. Đây chính là một tổ chức quốc tế nhà giáo, được viết tắt từ cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục).

3 năm sau (1949), FISE đã ra bản “Hiến chương các nhà giáo” bao gồm 15 chương với nội dung chính nói về việc đấu tranh chống nền giáo dục tư sản và phong kiến cũng như việc thúc đẩy xây dựng nền giáo dục tốt đẹp hơn, trong đó bảo vệ quyền lợi, trách nhiệm cũng như đề cao vị trí của người thầy.

Năm 1953 trong cuộc họp của tổ chức FISE từ 26 - 30/08/1957 tại thủ đô Ba Lan, Công đoàn giáo dục Việt Nam trở thành một trong những thành viên của tổ chức FISE. Và ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo được tổ chức lần đàu tiên vào ngày 20/11/1958 ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20/11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam.

Sau khi thống nhất đất nước thì ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trở thành ngày truyền thống và được diễn ra hàng năm. Vào năm 1982, ngày 20/11 lần đầu tiên được tổ chức trọng thể trên khắp cả nước. Và từ đó đến ngày nay, cứ đến ngày này, bao thế hệ học trò lại tôn vinh và thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô của mình.

1.2 Ý nghĩa của việc vẽ tranh tặng thầy cô vào ngày 20/11

Vẽ tranh 20 tháng 11 đề tài ngày Nhà giáo Việt Nam nằm trong số những hoạt động thường niên, diễn ra hàng năm trên khắp mọi miền đất nước. Những hoạt động này còn giúp cho mối quan hệ giữa thầy và trò trở nên gần gũi, thân thiết và gắn bó với nhau hơn, giúp cho việc học tập được tốt hơn.

Vẽ tranh ngày 20 tháng 11

Việc tự tay vẽ một bức tranh dù được đẹp hay xấu thì vẫn thể hiện được tình cảm, sự quý mến và tấm lòng chân thành của học sinh đối với thầy cô giáo đắng kính của mình. Đây thật sự là một hoạt động có ý nghĩa, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta.

Bên cạnh đó là đề cao tri thức, nhân, lễ, nghĩa của người Việt Nam, đó chính là những giá trị đạo đức có giá trị tốt đẹp được chỉ dạy từ chính những người lái đò thầm lặng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tranh-ve-chu-de-20-thang-11-a32499.html