[Thủ thuật] Cách đổi ngôn ngữ sang tiếng việt trong windows 11

Đối với nhiều bạn sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows 11, trong quá trình sử dung đôi lúc sẽ gặp phải khó khăn vì ngôn ngữ mặc định trên Windows sẽ là tiếng anh, hôm nay Phúc Anh sẽ hướng dẫn bạn cách cài tiếng Việt cho máy tính chạy Windows 11.

Lưu ý: Chỉ áp dụng với phiên bản Windows 11 Home hoặc Windows 11 Pro không áp dụng trên phiên bản Windows 11 Home Single Language.

Hướng dẫn cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho máy tính Windows 11

Để chuyển tiếng Anh sang tiếng Việt trên máy tính chạy Windows 11, bạn thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Vào Windows Settings

Để vào được trình cài đặt Windows Settings thì bạn Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + i để mở hộp thoại Settings Sau đó chọn vào Time & language > Language & region.

cách cài tiếng Việt cho máy tính chạy Windows 11

Bước 2: Cài ngôn ngữ tiếng Việt cho máy tính

Tại mục Preferred language bạn hãy bấm vào nút Add a language > gõ Vietnames > chọn tiếng việt > sau đó nhấn next.cài đặt tiếng việt cho win 11

Bạn có thể chọn chọn mục Set as my Windows display langue để sau khi cài đặt xong thì ngôn ngữ tiếng việt sẽ được mặc định bật sẵn > tiếp theo ấn vào Install.

cài giao diện tiếng việt cho w11

Chờ khoảng 2 phút hệ thống sẽ tự động cài đặt gói ngôn ngữ > sau khi xong, tại mục Windows display language bạn hãy chuyển nó từ English (United States) thành Tiếng Việt.

Bước 3: Khởi động lại máy tính để việc thay đổi có hiệu lực

Sau các bước thực hiện cài tiếng Việt cho máy tính chạy Windows 11 ở trên thì bạn thực hiện nốt việc cuối cùng là khởi động lại máy để hệ thống nhận ngôn ngữ mới. Lúc này thì ngôn ngữ hiển thị trên máy tính của bạn sẽ được chuyển sang tiếng Việt.

Ngoài ra bạn có thể đổi ngôn ngữ hiển thị thành bất cứ loại ngôn ngữ nào trên thế giới với cách thức trên. Và nếu bạn không muôn sử dụng tiếng Việt nữa và trở về sử dụng tiếng Anh thì bạn thực hiện theo 3 bước ở trên. Và tại bước 2 thì bạn chọn lại ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, khởi động lại máy để hoàn tất việc thay đổi ngôn ngỮ.

Như vậy trong bài viết trên thì Phúc Anh đã chia sẻ với bạn cách cài tiếng Việt cho máy tính Windows 11. Thao tác này được thực hiện khá đơn giản, chúc bạn thành công.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chuyen-tieng-anh-sang-tieng-viet-tren-may-tinh-a32514.html