Cách sửa lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN

Ngày nay, việc kết nối máy in với máy tính thông qua wifi ngày càng phổ biến bởi sự thuận tiện và gọn nhẹ mà nó mang lại. Tuy nhiên, mạng LAN vẫn được nhiều người ưu tiên sử dụng vì tính ổn định khi kết nối máy tính và máy in. Nhưng đôi khi, người dùng vẫn gặp phải lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN. Vậy lỗi này là do nguyên nhân gì và cách sửa chữa thế nào? Cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân lỗi kết nối máy in qua mạng LAN

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN bao gồm:

Xem thêm: Máy in bị mờ: Nguyên nhân và cách khắc phục từ A đến Z

Cách khắc phục lỗi máy in không liên kết được với mạng LAN

Để sửa lỗi máy in không in được qua mạng LAN, bạn có thể làm theo các cách sau đây:

Kiểm tra lại nguồn máy in và dây cáp kết nối

Hãy đảm bảo bạn đã bật nguồn máy in, cũng như dây cáp giữa máy in và máy tính được kết nối đúng cách. Bạn cũng nên kiểm tra dây cáp kết nối có đang hoạt động tốt hay không, vì trong nhiều trường hợp, có thể dây cáp đã bị hỏng hoặc bị đứt. Khi đó bạn chỉ cần mua dây cáp mới là máy in có thể kết nối lại bình thường với máy tính.

Sửa lỗi không kết nối được máy in qua mạng lan do hỏng nguồn hoặc cáp

Xem thêm: Cách sửa máy in không nhận lệnh từ A đến Z

Xử lý sự cố 101

Sự cố 101 là tình trạng bạn không connect được máy in trong mạng LAN, đồng thời trên màn hình máy tính hiển thị một bảng có tên Add a device, nhưng bạn tìm trong đó lại không xuất hiện tên máy in bạn cần kết nối. Vậy thì bạn hãy click chuột vào liên kết The printer that I want isn't listed. Ngay sau đó, một cửa sổ nữa được hiện ra cho phép bạn thêm máy in cục bộ hoặc kết nối với máy in qua mạng không dây hoặc có dây.

Xử lý lỗi không connect được máy in trong mạng LAN do sự cố 101

Xem thêm: Máy in bị lem mực một bên: Nguyên nhân và cách sửa

Dùng trình sửa lỗi Troubleshoot

Nếu bạn là một người không rành công nghệ, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ công cụ có tên Troubleshoot, một ứng dụng mà Windows đã cài đặt sẵn trong hệ điều hành của mình. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm và sửa chữa những lỗi cơ bản trong quá trình sử dụng máy tính, tất nhiên bao gồm cả lỗi máy tính và máy in không kết nối được với nhau. Để sử dụng được công cụ này, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Dùng Troobleshooter để sửa lỗi không connect được máy in trong mạng LAN

Xem thêm: Tại sao máy in bị pause và cách sửa hiệu quả

Lỗi từ Driver

Driver có nhiệm vụ kết nối phần cứng và phần mềm của máy tính. Vậy nên nếu Driver bị lỗi sẽ có thể là nguyên nhân khiến máy tính của bạn không thể nào kết nối với máy in. Trong trường hợp này, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau.

Sửa lỗi máy in không in được qua mạng LAN do lỗi Driver

Xem thêm: Máy in bị offline: Nguyên nhân và cách sửa nhanh nhất

Khởi động trình tìm kiếm máy in (sử dụng trên Windows 10)

Một cách khắc phục lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN nữa đó là khởi động trình tìm kiếm máy in. Lưu ý, cách này chỉ sử dụng với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10. Các bước làm cụ thể như sau:

Khởi động trình tìm kiếm máy in để sửa lỗi không connect được máy in trong mạng lan

Xem thêm: Lỗi máy in bị chấm than vàng sửa thế nào?

Máy tính hiện thông báo không thể kết nối

Nếu máy tính hiện thông báo Windows cannot connect to the printer và đính kèm mã lỗi error 0x0000007e, thì có thể là máy đã thiếu file mscms.dll. Làm theo các bước ngay sau đây để sửa nhé.

Bước 1: Truy cập vào C:WindowsSystem32 hoặc C:WindowsSystem64, tìm trong danh sách một file có tên mscms.dll.

Bước 2: Copy file mscms.dll vào thư mục trên máy tính theo đường dẫn bên dưới:

Sửa lỗi error 0x0000007e khiến máy in không in được qua mạng LAN

Nếu bạn sử dụng Windows 10 thì cũng làm theo các bước tương tự như trên. Sau đó, bạn bật lại máy in và tiến hành các bước kết nối máy in trong mạng LAN như bình thường.

Nếu đã thử hết các cách trên nhưng tình trạng lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN vẫn xảy ra thì bạn nên đem ra các cơ sở uy tín để được kiểm tra và khắc phục một cách triệt để.

Xem thêm: Máy in báo hết mực khi vẫn còn mực do đâu và cách sửa

Trên đây làm một số cách sửa lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN. Mong những bài viết đã giúp bạn tìm được những thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/sua-loi-khong-ket-noi-duoc-may-in-qua-mang-lan-a32523.html