Bí quyết đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, không cần mã xác nhận

Zalo, ứng dụng đa tiện ích dành cho trò chuyện, họp nhóm và công việc. Điều đặc biệt là bạn có thể đăng nhập tài khoản bằng mật khẩu hoặc mã QR. Nếu bạn muốn truy cập nhanh hoặc quên mật khẩu, Mytour Blog sẽ hướng dẫn cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại đơn giản chỉ trong vài giây.

Tìm hiểu về việc đăng nhập Zalo bằng mã QR

Thường, tài khoản mạng xã hội yêu cầu tên đăng nhập và mật khẩu. Tuy nhiên, với Zalo, chỉ mất khoảng 2 giây bạn có thể đăng nhập mà không cần mật khẩu hay bất kỳ mã xác nhận nào. Đây chính là phương pháp đăng nhập bằng mã QR code.

Đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại thường được áp dụng khi muốn truy cập tài khoản trên cả điện thoại và laptop/PC. Phương pháp này không chỉ đảm bảo độ an toàn mà còn tiết kiệm thời gian hiệu quả. Đây cũng là giải pháp tạm thời khi người dùng quên mật khẩu.

Bí quyết đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, không cần mã xác nhậnÝ nghĩa của việc đăng nhập Zalo bằng mã QR (Nguồn: Internet)

Ưu điểm khi quét mã QR Zalo trên điện thoại

Ngày nay, nhiều người cho biết họ ưa thích cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại được vì nhiều lý do như:

Bí quyết đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, không cần mã xác nhậnNhững ưu điểm của việc đăng nhập Zalo bằng QR code (Nguồn: Internet)

Cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại

Ngoài những lợi ích đã nêu, việc đăng nhập Zalo bằng mã QR còn có hạn chế là không linh hoạt giữa hai phiên bản điện thoại và web. Hiện tại, tính năng này chỉ được cập nhật cho Zalo Web/Zalo trên laptop. Trên điện thoại, bạn phải đăng nhập sẵn vào ứng dụng mới có thể quét mã để truy cập tài khoản.

Với một số người dùng, điều này có thể là một điểm không tiện lợi và chưa được tối ưu. Tuy nhiên, khi nói về vấn đề bảo mật, cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại được coi là phương pháp giúp bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân một cách tuyệt đối.

Bí quyết đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, không cần mã xác nhậnĐăng nhập tài khoản bằng mã QR chỉ áp dụng trên Zalo Web (Nguồn: Internet)

Cách đăng nhập Zalo bằng QR Code cho máy tính, laptop

Cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại hoàn toàn hỗ trợ trên cả hai hệ điều hành iOS và Android, qua những bước cơ bản sau đây:

Hướng dẫn nhanh chóng

Bật ứng dụng Zalo đã được tải trên máy tính/laptop => Nhấn vào “Quét mã QR” => Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại => Chọn biểu tượng mã QR ở góc phải màn hình (gần thanh tìm kiếm) => Quét mã để đăng nhập vào tài khoản.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập theo liên kết https://Zalo.me/pc và nhấn “Tải ngay” để tải ứng dụng Zalo cho PC về máy.

Bí quyết đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, không cần mã xác nhậnHướng dẫn cách tải ứng dụng Zalo về máy tính (Nguồn: Internet)

Bước 2: Sau khi thành công trong việc cài đặt ứng dụng, bạn truy cập vào ứng dụng và nhấn chọn “Quét mã QR” để hiển thị mã code đăng nhập.

Bí quyết đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, không cần mã xác nhậnChọn tùy chọn quét mã QR để lấy mã code đăng nhập (Nguồn: Internet)

Bước 3: Mở ứng dụng Zalo đã đăng nhập trên điện thoại, chọn biểu tượng QR và làm theo hướng dẫn trên màn hình để quét mã và nhấn “Đăng nhập” để xác nhận.

Bí quyết đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, không cần mã xác nhậnQuét mã và xác nhận đăng nhập (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn đăng nhập Zalo bằng mã QR Code trên Zalo Web sử dụng Google Chrome

Tương tự như cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại cho ứng dụng máy tính như đã mô tả ở trên, khi truy cập Zalo Web cũng sẽ có những bước như sau:

Hướng dẫn nhanh và thuận tiện

Khám phá Zalo trên trình duyệt Google Chrome => Nhấp vào mục “Sử dụng phiên bản web” => Đăng nhập vào Zalo trên điện thoại => Kích hoạt camera và quét mã trên màn hình => Xác nhận đăng nhập một lần nữa trên smartphone.

Hướng dẫn chi tiết và thuận tiện

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome và truy cập Zalo Web theo đường link https://zalo.me/pc

Bước 2: Tại giao diện chính của trang web, nhấn chọn “Sử dụng phiên bản Web” để trải nghiệm Zalo trên trình duyệt mà không cần tải về máy.

Bí quyết đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, không cần mã xác nhậnGiao diện Zalo trên trình duyệt Google Chrome (Nguồn: Internet)

Bước 3: Xuất hiện cửa sổ đăng nhập với mã QR mới.

Bí quyết đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, không cần mã xác nhậnCửa sổ đăng nhập vào Zalo trên trình duyệt bằng mã QR (Nguồn: Internet)

Bước 4: Sẵn sàng với chiếc điện thoại đã cài đặt và đăng nhập Zalo, nhấn vào biểu tượng mã QR ở góc phải màn hình. Di chuyển camera để quét mã đăng nhập.

Bước 5: Kích vào “Xác nhận” để xác thực và sử dụng tài khoản ngay.

Các thắc mắc thường gặp về việc đăng nhập Zalo bằng mã QR

Để hiểu rõ hơn về cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, bạn có thể tham khảo một số câu hỏi thường gặp của người dùng về chủ đề này:

Lý do không đăng nhập Zalo trên 2 thiết bị điện thoại được là gì?

Thực tế, Zalo hạn chế đăng nhập đồng thời trên 2 thiết bị điện thoại để tăng cường bảo mật. Nếu bạn đăng nhập Zalo trên điện thoại mới, tài khoản trên điện thoại cũ sẽ tự động đăng xuất và bạn sẽ nhận cảnh báo về thông tin đăng nhập từ thiết bị không quen.

Ngoại trừ cách đăng nhập bằng mã QR, có cách nào khác để truy cập Zalo mà không cần mật khẩu không?

Ngoài việc quét mã QR, bạn có thể đăng nhập Zalo mà không cần mật khẩu thông qua mã tin nhắn. Chỉ cần chọn “Đăng nhập không sử dụng mật khẩu” => Zalo sẽ gửi thông báo đến tin nhắn trên điện thoại => Xác nhận để truy cập tài khoản ngay.

Phải làm thế nào khi quét mã QR để đăng nhập Zalo không thành công?

Để sửa lỗi quét mã QR không đăng nhập được, bạn hãy cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Nếu mã QR đã hết hạn, bạn có thể đóng ứng dụng và mở lại để lấy mã mới.

Dưới đây là tổng hợp những cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về ứng dụng Zalo và đừng bỏ lỡ các bài viết sắp tới từ Mytour!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/zalo-web-dang-nhap-bang-ma-qr-tren-dien-thoai-a32597.html