Máy tính bị đơ không thao tác được - Nguyên nhân và Cách khắc phục

Nguyên nhân laptop bị treo, đơ Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng laptop bị lag, đơ, treo màn hình: - Nhiễm virus, phần mềm độc hại: Các tác nhân xấu này sẽ gây lỗi hệ điều hành, máy tính không hoạt động được bình thường và thường xuyên bị chậm, đơ. - Hệ thống tản nhiệt kém: Khi nhiệt độ của máy quá cao có thể gây ra tình trạng laptop bị đơ, chậm, giật máy. Bộ tản nhiệt hoạt động kém hiệu quả có thể do: lâu ngày không vệ sinh, bụi bẩn bám vào quạt, khe tản nhiệt. Keo tản nhiệt bị khô. - Dung lượng RAM nhỏ: Có thể hiểu RAM giống như con đường để các dữ liệu "lưu thông" qua đó. RAM quá nhỏ khiến dữ liệu bị "tắc nghẽn", máy tính xử lý chậm chạp và gây nên tình trạng đơ máy, treo máy. - Card màn hình bị lỗi: Card màn hình không phù hợp khiến máy tính xảy ra xung đột, dễ bị treo. Hoặc card màn hình không đủ mạnh (đặc biệt khi bạn thường xuyên sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa, dựng phim ảnh, ...). - Phần cứng lắp đặt quá lỏng lẻo: Khi máy tính sử dụng lâu, các mối liên kết trên bo mạch không ổn định khiến tín hiệu yếu, chập điện, treo máy. Nghiêm trọng có thể làm hư hỏng các linh kiện của máy. Cách khắc phục laptop bị treo, đơ

1. Khắc phục laptop bị treo máy bằng những phím tắt cơ bản

Bạn có thể áp dụng những phím tắt cơ bản sau để khắc phụ tình trạng laptop bị đơ hoặc treo máy nhé.

Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + Crl + Shift + B. Hãy nhấn giữ trong vài giây cho tới khi màn hình tắt, và đợi vài giây sau máy tính của bạn sẽ được khởi động lại.

Cách 2: Nếu như sau khi bạn nhấn phím tổ hợp phím trên mà vẫn không hiệu quả hãy thử tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc.

Sau đó mở Task Manager và kết thúc những ứng dụng đang chạy.

Cách 3: Nếu bạn đang ở một ứng dụng đang bị treo hãy nhấn Alt + Tab để chuyển sang phần mềm khác.

Cách 4: Nếu laptop bạn xuất hiện yêu cầu khởi động lại ở chế độ Safe mode hãy nhấn vào tùy chọn này.

2. Khắc phục laptop bị treo máy bằng nút nguồn

Nếu như bạn đã thử những cách trên mà vẫn không hiệu quả thì hãy nhấn giữ nút nguồn cho tới khi nào máy tính của bạn tắt hẳn thì thôi. Sau đó đợi khoảng 60 giây là bạn có thể khởi động lại máy. Lời khuyên là nếu vẫn không được hãy thử những cách khác nhau, không nên quá lạm dụng vào nút nguồn này.

3. Khắc phục hiện tượng laptop bị đơ bằng cách vệ sinh laptop

Hiện tượng laptop bị đơ có thể do tản nhiệt của bạn lâu ngày bị bụi bẩn vì vậy bạn cần phải vệ sinh thường xuyên. Ngoài ra cũng có thể là do các thanh Ram hoặc Mainboard của bạn cũng bị bẩn và cần vệ sinh, tra keo tản nhiệt thường xuyên. Lời khuyên cho bạn là hãy mang đến các tiệm bảo dưỡng laptop uy tín để đảm bảo an toàn cho các linh kiện trong quá trình tháo.

Nên sửa chữa lỗi Laptop bị treo, đơ ở đâu? Lưu ý: Nếu thực hiện khắc phục lỗi theo các cách ở trên tại nhà nhưng vẫn không được cải thiện, bạn nên mang ra cửa hàng để kỹ thuật viên hỗ trợ. BCA - Trung tâm bảo hành toàn diện của HPI tại Việt Nam cung cấp Dịch vụ sửa chữa lỗi Laptop bị treo, đơ cho Quý khách. Nếu laptop của các bạn gặp tình trạng như trên, hãy mang ngay laptop đến địa chỉ: 118 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình hoặc gọi đến Hotline: 0987 152 368 . Khi sửa chữa laptop tại BCA, các kỹ thuật viên của trung tâm sẽ kiểm tra một cách tổng quát nhất và tiến hành sửa chữa cẩn thận, sạch sẽ cho chiếc laptop của bạn. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao, quy trình sửa chữa laptop sẽ được thực hiện rất nhanh chóng. Bằng dịch vụ chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên chu đáo nhiệt tình, chắc chắn chúng tôi sẽ đem đến sự hài lòng nhất cho Quý khách hàng. CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT BCA Mã số thuế: 0311089272 TP.HCM: 118 Cộng hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM Hà Nội: C2- 1216 Vinhomes D.capitale, 224 Trần Duy Hưng, Hà Nội Tổng đài hỗ trợ khách hàng: 0987 152 368 Website: https://bcavn.com Email: info@bcavn.com Thời gian làm việc: Từ 8:00 tới 17:00, thứ 7 làm việc buổi sáng, Chủ Nhật nghỉ.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-tinh-bi-do-khong-thao-tac-duoc-a32628.html