Cách sử dụng viên giặt đúng chuẩn, bạn đã biết?

1. Viên giặt là gì?

Lý do nên sử dụng viên giặt đồ? Một viên giặt quần áo có chứa chất tẩy rửa dạng lỏng đậm đặc và đôi khi cả thành phần dạng bột không chỉ được đo trước theo liều lượng chính xác mà còn vô cùng tiện dụng khi sử dụng.

2. Tại sao phải sử dụng viên giặt đồ?

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng viên giặt, bạn cần biết lý do nên dùng chúng. Viên giặt đồ thực sự tiện lợi và dễ sử dụng. Chúng giúp bạn không phải đoán lượng bột giặt cần sử dụng, phải thêm nhiều hơn một sản phẩm hoặc đối phó với sự cố tràn đồ trong phòng giặt.

Miễn là bạn cẩn thận làm theo các hướng dẫn bên dưới và trên hộp đựng, viên giặt quần áo sẽ tan hoàn toàn trong nước, cộng thêm một lợi ích nữa là bao bì đựng chúng thường có thể tái chế, thân thiện với môi trường và dễ sử dụng.

3. Sự khác biệt giữa bột giặt, nước giặt, viên giặt để biết cách sử dụng

Sự khác biệt giữa bột giặt, nước giặt, viên giặt để biết cách sử dụng

4. Cách lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp

Ở mức cơ bản, tất cả các tùy chọn chất tẩy rửa sẽ giúp bạn giặt sạch và mới. Điều đó có nghĩa là nhiều sự lựa chọn phụ thuộc vào sở thích cá nhân và điều gì sẽ thuận tiện nhất cho bạn. Dưới đây là một số điều cần xem xét:

5. FAQ về cách sử dụng viên giặt đồ

Bạn đặt viên giặt ở đâu?

Chỉ cần đặt một viên bột giặt vào lồng giặt của máy trước khi thêm khối lượng giặt. Không quan trọng nếu bạn sử dụng bộ nạp phía trên hay phía trước, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đặt viên giặt vào trước và đặt nó ở phía sau máy. Nếu đặt vỏ lên trên một đống quần áo, nó có thể không tan đúng cách. Và đừng bao giờ đặt vỏ vào ngăn đựng bột giặt!

Giải đáp thắc mắc về cách sử dụng viên giặt: Viên giặt có tan trong nước không?

Miễn là bạn làm theo hướng dẫn đóng gói, viên nang máy giặt của bạn sẽ tan hoàn toàn. Dưới đây là những điều quan trọng cần nhớ:

Bạn nên sử dụng bao nhiêu viên giặt?

Đối với một khối lượng đồ giặt thông thường (khoảng bảy kg), bạn cần một hộp bột giặt. Nhưng nếu bạn có một máy giặt công suất cực lớn có thể chứa hơn 10 kg quần áo (và bạn đã chứa đầy quần áo), bạn có thể cần sử dụng hai khoang.

Bạn sẽ làm gì nếu thấy cặn bẩn trên quần áo?

Bạn có thể tìm thấy cặn trên quần áo nếu viên nang không tan đúng cách. Điều này thường là do máy giặt bị quá tải. Nếu bạn tìm thấy cặn, đừng hoảng sợ.

Bạn nên giặt lại quần áo ngay lập tức mà không cần thêm chất tẩy rửa. Và chọn cài đặt công suất tải lớn nhất để đảm bảo tất cả quần áo di chuyển tự do trong nước. Không cho quần áo dính bột giặt vào máy sấy quần áo, vì sức nóng sẽ khiến sản phẩm khó tẩy hơn.

Sự khác biệt giữa viên giặt đồ sinh học và không sinh học là gì?

Cũng giống như các loại bột giặt khác, có viên giặt sinh học và không sinh học. Viên nang sinh học có thêm sức mạnh loại bỏ vết bẩn của các enzym, trong khi viên nang sinh học không chứa enzym và tốt hơn nếu bạn đang giặt quần áo được sử dụng trên da nhạy cảm. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để lựa chọn giữa chất tẩy rửa sinh học và không sinh học để biết thêm.

Viên giặt nào tốt nhất?

Có rất nhiều viên giặt tiện lợi khác nhau trên thị trường và tất cả chúng đều thực hiện công việc cơ bản giống nhau. Nhưng mỗi viên giặt đều được chế xuất theo công nghệ riêng biệt để làm sạch sâu cũng như giúp đồ giặt của bạn tươi mới, chúng được đóng gói trong bao bì có thể tái chế 100%.

Điều gì xảy ra với nhựa trong viên giặt?

Lớp bọc bên ngoài của viên giặt được làm từ polyme hòa tan trong nước (rượu polyvinyl). Nó hoàn toàn hòa tan trong nước giặt, miễn là nó được sử dụng đúng cách.

Vỏ giặt có hại cho máy giặt không?

Miễn là bạn làm theo hướng dẫn đóng gói và đảm bảo bạn sử dụng nhiệt độ giặt phù hợp để làm tan hoàn toàn vỏ quả, chúng sẽ không gây ra bất kỳ sự cố nào cho máy giặt của bạn.

Làm thế nào để bạn bảo quản vỏ giặt một cách an toàn?

Các viên giặt có nhiều màu sắc và trông như kẹo, điều này khiến chúng trở nên quá hấp dẫn đối với trẻ em. Vì vậy, điều quan trọng là phải bảo quản viên giặt an toàn khỏi tầm với của trẻ theo các mẹo sau:

Trên đây là cách sử dụng viên giặt đồ một cách dễ dàng và hiệu quả mà Cleanipedia gửi đến bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập vào Cleanipedia để đón đọc những thông tin bổ ích về chăm sóc gia đình và nhà cửa nhé!

Xem thêm >>

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cuc-giat-quan-ao-a32735.html