Tổng hợp những mẫu cổng trại đẹp và dễ làm nhất

Trang trí cổng trại là hoạt động ngoại khóa thú vị mà trường học hay tổ chức vào những kỳ nghỉ hay ngày lễ 26/3, 30/4 hay 20/11. Nhằm giúp cho bạn đọc có được những ý tưởng trang trí độc đáo, Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp những mẫu cổng trại đẹp và dễ làm nhất trong bài viết này.

Mẫu trang trí cổng trại bằng tre

Hầu hết những mẫu cổng trại đẹp và sáng tạo đều sử dụng chất liệu tre nứa. Tre, với sự linh hoạt và độ bền cao, là nguồn nguyên liệu lý tưởng để tạo ra các hình thức trang trí độc đáo cho cổng trại. Việc tạo ra các cổng tre mang đến sự hài hòa giữa khả năng sáng tạo và kỹ năng thao tác của các bạn học sinh, sinh viên. Bạn có thể sử dụng những loại tre với kích thước khác nhau để tạo nên một cổng trại đẹp nhất.

trang-tri-cong-trai-2

Bên cạnh đó, việc sử dụng chất liệu này có thể tạo ra sự gần gũi với thiên nhiên và xây dựng nên một không gian ấn tượng. Chưa kể đến, tre cũng rất dễ tìm kiếm và có giá thành phù hợp để các bạn học sinh sinh viên mua về. Tuy nhiên, để xây dựng nên một cổng trại kiên cố nhất thì bạn cần phải chọn kiểu khung cổng phù hợp. Tiếp theo đó, bạn sẽ nối những đoạn tre lại với nhau thật chắc chắn.

trang-tri-cong-trai-4

Đồng thời, để thêm độc đáo thì bạn có thể tô màu cho cổng trại bằng tre của mình. Kết hợp vào đó là những phụ kiện như đèn lồng để chiếu sáng vào buổi tối đêm lửa trại hoặc bổ sung thêm các tấm decal với những thông điệp ý nghĩa nhất.

Mẫu cổng trại mái vòm cho ngày 26/3

Thông thường rất nhiều trường học tổ chức thi đua cắm trại vào ngày 26/3 (ngày thành lập Đoàn). Chính vì thế, có rất nhiều bạn đang đi tìm mẫu trang trí cổng trại đẹp nhất. Và nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều ý tưởng thì đừng bỏ lỡ mẫu cổng trại mái vòm nhé. Đặc biệt sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp cho bạn những “idea” hấp dẫn nhất.

trang-tri-cong-trai-6

Cách thức hiện của cổng trại mái vòm phải nói là cực kỳ đơn giản. Các bạn chỉ cần dựng hai trụ đứng thật vững chắc ở hai bên và dùng thêm một thanh tre để bắt ngang để tạo nên cổng hình hộp. Tiếp tục, các bạn sẽ thiết kế phần mái ở trên bằng lá lừa hoặc bất kỳ chất liệu gì mà bạn cho là phù hợp. Tiếp tục chúng tôi sẽ gợi ý thêm cho bạn một số mẫu cổng trại mái vòm.

trang-tri-cong-trai-8

Đối với mẫu cổng trại này, bạn có thể trang trí cổng bằng quốc kỳ, hoa lá cầu vồng hay đèn LED để tạo nên không khí trang trí thật ấn tượng, cũng như tràn đầy ý nghĩa trong ngày quan trọng này. Chắc chắn với mẫu cổng trại vừa rồi, team của bạn sẽ có được điểm số tốt đối với ban giám khảo đấy nhé.

Mẫu trang trí cổng trại hình tam giác

Thêm một mẫu cổng trại tinh tế khác mà bạn có thể áp dụng cho kỳ thi trang trí sắp tới. Với cổng trại hình tam giác chắc chắn là một sự lựa chọn rất sáng tạo. Và đặc điểm của loại cổng trại này sẽ không có phần mái ở phía trên. Thay vào đó, cồng trại được dựng bằng hai trụ với phần đầu chụm vào nhau. Thêm vào đó, bảng tên cổng trại sẽ được treo ở vị trí ⅔ so với toàn kích thước của cổng trại. Nếu bạn chưa hình dung được thì có thể tham khảo một số hình ảnh của chúng tôi.

Nhìn vào những hình ảnh trên, chúng ta thấy được cổng trại hình tam giác rất nổi bật phải không nào. Tuy nhiên, để dựng được mẫu cổng trại này không hề đơn giản đâu bạn nhé. Nó đòi hỏi bạn phải gia cố được phần móng để cổng trại được đứng vững chắc.

trang-tri-cong-trai-10

Song song đó, nếu bạn sáng tạo hơn thì có thể xây dựng cổng trại hình tam giác theo lối kiến trúc “nhà rông”. Với cách này, bạn có thể bày trí vật phẩm bán buôn tham gia trong gia trong ngày hội. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tạo nên một kiểu trang trí “không đụng hàng”.

Mẫu cổng trại thông điệp biển đảo

Cổng trại mang thông điệp biển đảo luôn là chủ đề rất hot trong những mùa tổ chức cắm trại. Đây là một cách hay để các bạn có thể thuyết trình về tình yêu quê hương tổ quốc của mình. Đồng thời nó cũng rất phù hợp với không khí kỷ niệm của ngày thành lập đoàn 26/3. Do đó, mẫu trang trí cổng trại này luôn được ban giám khảo đánh giá cao.

trang-tri-cong-trai-12

Để cổng trại của bạn thêm độc đáo thì chúng tôi có thể gợi ý cho bạn trang trí thêm thông tin về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Hoặc nếu lớp của bạn đầu tư hơn thì có thể vẽ hình ảnh hải quân, quốc kỳ hay bản đồ Việt Nam để làm nổi bật lên cổng trại của lớp mình. Thêm một gợi ý nữa là bạn cũng có thể sử dụng số năm thành lập đoàn kết hợp với trang trí cho cổng trại theo chủ đề biển đảo.

trang-tri-cong-trai-14

Nhìn chung, nếu bạn biết cách tận dụng thông điệp liên quan đến quê hương và đất nước thì sẽ ghi nhận được điểm số rất cao. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số chất liệu mang tính vùng miền để trưng bày cho phần cổng trại của mình thêm sống động nhé.

Mẫu trang trí cổng trại đẹp sáng tạo

Tiếp tục bài viết về những mẫu cổng trại đẹp, ngay sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn một số hình ảnh cổng trại cực kỳ sáng tạo. Đặc biệt, mỗi hình ảnh cổng trại mà chúng tôi chuẩn bị cung cấp bên dưới đây sẽ có những ý nghĩa riêng biệt. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào đây để lựa chọn mẫu cổng trại ưng ý nhất nhé.

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng đến với những mẫu cổng trại hình con thuyền. Mẫu cổng trại này tương đối khó làm và cần phải có sự hợp lực của nhiều người. Điều này đúng theo tinh thần đoàn hội mà nhà trường tổ chức cho các bạn học sinh, sinh viên. Hơn nữa, cổng trại hình con thuyền sẽ thể hiện lên được thông điệp về sự kiên cường và mạnh mẽ vượt qua mọi thách thức.

Thứ hai, bạn cũng có thể tạo ra những cổng trại được tô điểm bằng một ngôi sao lớn. Thiết kế này sẽ tôn vinh lên hình ảnh ngôi sao năm cánh, đại diện cho tinh thần đoàn kết của dân tộc. Mặc dù vậy, các bạn cần phải chú trọng rất nhiều vào phần thiết kế. Bởi vì ngôi sao lớn nên khá nặng và cần có một trụ chắc chắn. Chính vì vậy, bạn hãy gia cố chân trụ đỡ bằng 4 thân tre lớn và cố định chúng thành khối vuông để chịu lực tốt hơn.

trang-tri-cong-trai-17

trang-tri-cong-trai-19

Trước cổng trại, bạn cũng có thể trang trí thêm một số họa tiết khác, chẳng hạn như một vườn hoa làm từ giấy hoặc thiết kế tên cổng trại thật ấn tượng. Có như vậy, bạn sẽ càng tạo ra những mẫu cổng trại sáng tạo có 1-0-2.

Mẫu cổng trại tri ân thầy cô ngày 20/11

Thầy cô chính là những người “láy đò” chở học sinh đến bến bờ tri thức. Chính vì vậy, chúng ta có thể dựa vào hình tượng này để thiết kế cổng trại với thông điệp tri ân công lao to lớn của thầy cô. Khác với cổng trại hình con thuyền, bạn có thể sử dụng hình ảnh con đò thân thuộc, máy chèo, sách vở hay những câu thơ hay để trang trí cổng trại về “chiếc đò” của thầy cô.

trang-tri-cong-trai-22

Song song đó, bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh “tre già măng mọc” để thiết kế cổng trại thêm ấn tượng. Với hình thức này, chi đoàn có thể thuyết trình về thông điệp: “Người trẻ sẽ luôn kế thừa những gì tốt đẹp nhất mà thế hệ trước đã để lại”. Chưa kể đến, nếu bạn kết hợp với chất liệu tre thì càng tạo thêm sự độc đáo, cũng như nhấn mạnh về tinh thần gắn kết của những người con Việt Nam.

trang-tri-cong-trai-24

Thêm vào đó, bạn cũng có thể trang trí tên cổng trại của mình bằng những từ như “Tri Ân” hoặc sử dụng những câu thơ như “Ngọn nến tri thức thầy cô truyền tay. Con đường học trò rạng rỡ bước đi”. Bạn cũng đừng quên sử dụng thêm một vài phụ kiện điểm nhấn như hoa, lồng đèn hay dây kim tuyến để tô điểm thêm cho cổng trại của mình thêm đẹp nhé.

Mẫu cổng trại đơn giản nhất

Những mẫu trang trí cổng trại đơn giản là sự kết hợp của sự tối giản và tính thực tế. Với những đường nét và hình dạng cơ bản, mẫu cổng này mang lại sự gọn gàng và dễ hòa nhập với môi trường xung quanh. Và nếu bạn cũng đang tìm kiếm những mẫu cổng trại đơn giản dễ làm nhất thì không nên bỏ qua phần này nhé.

trang-tri-cong-trai-26

Vật liệu chủ đạo thường là kim loại nhẹ hoặc tre, nứa hay thậm chí là vật liệu tái chế như chai nhựa. Mục tiêu của thiết kế cổng trại này chính là giữ cho tổng thể có vẻ mộc mạc nhưng không kém phần ấn tượng. Mẫu cổng trại đơn giản thường không sử dụng các họa tiết phức tạp, thay vào đó là sự tập trung vào sự thuần túy của thiết kế, tạo nên một cái nhìn không bị rối mắt.

trang-tri-cong-trai-28

Đặc trưng của mẫu cổng trại này là sự tiện lợi và thực hiện, phản ánh lên những điều tối giản nhất. Sự linh hoạt trong lựa chọn vật liệu và màu sắc giúp mẫu cổng này phù hợp với nhiều loại kiến trúc và thông điệp khác nhau. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng những thùng cartoon xếp chồng vào nhau để tạo nên khung cổng trại. Sau đó, bạn tô thêm màu sắc và vẽ các chi tiết để phù hợp với chủ đề cấm trại của trường.

Lưu ý quan trọng khi trang trí cổng trại mà bạn cần biết

Đầu tiên, các bạn cần xác định được thông điệp mình muốn truyền tải là gì. Dựa vào đây bạn sẽ xây dựng “concept” thiết kế đẹp nhất cho cổng trại. Chẳng hạn với các gợi ý của Hoàng Hà Mobile ở trên, nếu bạn muốn dựng cổng trại theo chủ đề thầy cô thì nên sử dụng các hình ảnh liên quan như con đò, sách vở, hoa mặt trời,….

Thứ hai, việc lựa chọn chất liệu an toàn là một điều vô cùng quan trọng. Ví dụ như bạn lựa chọn tre thì nên mua tre nguyên thanh và có độ bền tốt. Bên cạnh đó, đối với một số mẫu cổng trại có mái hình vòm thì cần sử dụng thêm lá dừa to, rộng để thuận tiện cho việc đan lát, cũng như che nắng.

Cuối cùng, sau khi bạn đã hoàn thành dựng trại thì đừng quên kiểm tra và gia cố cổng trại thật chắc chắn. Bởi vì việc xây dựng các mẫu cổng trại phức tạp sẽ đòi hỏi sự củng cố thật tốt. Như vậy mới giúp cho cổng trại của chi đoàn được ổn định cho đến hết ngày diễn ra sự kiện cắm trại.

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp cho bạn những mẫu trang trí cổng trại đẹp, sáng tạo và dễ thực hiện nhất. Hy vọng, dựa vào những gợi ý của chúng tôi bạn đã có được ý tưởng cho chi đoàn của mình nhé.

Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/hinh-anh-cong-trai-a32844.html