Lỗi mic iPhone - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

2.1. Khởi động lại ứng dụng sử dụng Micro

Bạn có thể thử áp dụng cách khởi động lại ứng dụng đang sử dụng Micro. Cách thực hiện như sau:

2.2. Vệ sinh mic và loa trong

Như đã nêu ở trên, do micro bị bám bụi nên có thể khiến cho chúng bị lỗi. Khi này cách xử lý hiệu quả nhất là bạn cần vệ sinh lại iPhone.

Những cách khắc phục hiệu quả khi lỗi mic iPhone

Hãy cùng tăm bông nhỏ hoặc dụng cụ vệ sinh chuyên dụng để làm sạch phần loa và micro cùng khe cắm sạc một cách nhẹ nhàng. Tuyệt đối không dùng bông hoặc nước để vệ sinh để không làm hỏng iPhone trầm trọng hơn.

⇒ Xem thêm: Tổng hợp 5 cách vệ sinh loa iPhone đơn giản, hiệu quả tại nhà

2.3. Tắt tính năng loại bỏ tiếng ồn

Cách khắc phục lỗi mic iPhone mà bạn có thể áp dụng là tắt tính năng lọc tiếng ồn. Tính năng này có tác dụng giảm đi tiếng ồn cho các cuộc gọi thoại. Và đôi khi tính năng này cũng là thủ phạm gây ra sự cố về mic hay chặn tiếng cuộc gọi.

Cách khắc phục như sau:

2.4. Khôi phục cài đặt gốc - cách khắc phục lỗi mic Iphone hiệu quả

Ngoài áp dụng các cách trên, bạn cũng có thể thử khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone. Đây là một trong những cách hiệu quả để xử lý một số lỗi thường gặp. Tuy nhiên, khi khôi phục cài đặt gốc cũng đồng nghĩa với việc các dữ liệu trong máy bạn có thể sẽ bị mất. Do vậy bạn cần sao lưu lại trước khi áp dụng thủ thuật này.

Những cách khắc phục hiệu quả khi lỗi mic iPhone

Cách thực hiện như sau:

⇒ Đọc thêm: 4 Mẹo chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bạn không nên bỏ qua

2.5. Sử dụng các thiết bị hỗ trợ

Nếu vấn đề nằm ở micro iPhone bị lỗi, bạn có thể khắc phục tạm thời bằng cách sử dụng thiết bị hỗ trợ có micro như tai nghe… Tuy nhiên, sau đó, bạn cần sửa chữa ngay micro để có thể sử dụng lâu dài.

Những cách khắc phục hiệu quả khi lỗi mic iPhone

2.6. Đem sửa chữa iPhone

Cách cuối cùng là bạn nên mang điện thoại tới các cửa hàng sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ, kiểm tra và khắc phục.

Những cách khắc phục hiệu quả khi lỗi mic iPhone

Vậy là bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ những nguyên nhân khiến iPhone bị lỗi micro. Hy vọng 6 cách khắc phục trên đây sẽ giúp bạn sửa hoàn toàn lỗi này một cách hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/sua-mic-iphone-a33018.html