Từ 2021, “mid” đã trở thành cách người trẻ bộc lộ quan điểm yêu ghét khen chê của mình - đặc biệt với những sản phẩm bị PR quá mức, tâng bốc quá đà.
Bạn đã nghe thấy những thương hiệu cafe nổi lên như một hiện tượng? Thấy hàng trăm người kéo đến xếp hàng chờ giữa nắng dù chưa biết thực hư ngon dở?
“Mid” từ đây chính là lời phê bình để người trẻ phân biệt đâu là sản phẩm chất lượng thật, và đâu là sản phẩm của… PR.
Thời đại số nơi thông tin lan truyền chóng mặt, đang khiến chúng ta trở nên “giống nhau” hơn. Chúng ta có thể ăn, uống, mua sắm và du lịch theo… cùng một reviewer mới nổi nào đó trên TikTok.
Khảo sát từ M&C Saatchi Performance cũng cho biết 56% người dùng sẵn sàng mua sản phẩm theo review quảng cáo trên TikTok nhờ sự tiện lợi cùng nội dung “dopamine cao” mà nền tảng mang lại.
Song, nhiều reviewer chỉ cần mặc sức khen ngợi sản phẩm rồi nhận phí PR mà không đoái hoài đến người dùng. Nhiều quán ăn trên mạng rất lung linh rộng rãi, đến nơi hóa ra diện tích chỉ… 30m2.
Không muốn nhận phải những “cú lừa” PR đau đớn, Gen Z đang tích cực xây dựng một cộng đồng review chân thực và chân thành hơn. Có sao nói vậy, mất lòng trước nhưng được lòng sau. Đó là lý do “mid” dù mang nghĩa tiêu cực để phủ nhận giá trị sản phẩm, nhưng vẫn được sử dụng viral liên tục.
Mid cũng là cách Gen Z bộc lộ quan điểm và cá tính bản thân (self-expression), dù cho nó có đi ngược lại với số đông.
Cuối cùng, đừng quá lo lắng nếu một ngày bạn bị gọi là… “mid”, vì “mid” chỉ thuần là cảm nhận cá nhân. Biết đâu bạn có thể 6 điểm với người này, nhưng lại 10 điểm với người khác thì sao?
Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/mid-la-j-a33176.html