PHUỘC XE Ô TÔ LÀ GÌ? CÁCH NHẬN BIẾT PHUỘC Ô TÔ CÓ VẤN ĐỀ

Phuộc xe ô tô là một phần quan trọng trong hệ thống cân bằng của ô tô giúp hấp thụ lực và giảm bớt độ xóc. Nhưng đối với nhiều người thì khái niệm phuộc ô tô còn khá xa lạ. Chính vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ phận này của ô tô nhé!

Phuộc ô tô là gì ?

Nếu như ô tô khách đa phần dùng nhíp lá thì ô tô dưới 9 chỗ thường sử dụng phuộc.

Phuộc ô tô được nhiều người gọi với cái tên là phuộc giảm xóc, nó sẽ hỗ trợ và giúp xe có thể đi qua những đoạn đường gồ ghề một cách dễ dàng hơn và êm hơn. Phuộc sẽ được lắp ở 4 bánh xe ô tô. Là bộ phận không thể tách rời của một chiếc xe ô tô.

cấu tạo của Phuộc ô tô là gì ?

Hình minh họa

Tác dụng của phuộc ô tô Khi ô tô chuyển hướng hoặc đi trên các đoạn đường xấu sẽ chịu tác động gây rung lắc xe khiến ngồi bên trong cảm thấy khó chịu và dễ bị say xe. Lúc này bộ phận phuộc xe sẽ phát huy tác dụng nhằm hạn chế sự rung lắc giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn.

Xem thêm: Một số phuộc ở thị trường

Nguyên nhân phuộc bị hư hỏng

Xe thường xuyên chở đồ nặng, mặt đường không bằng phẳng, nhiều đoạn đường nhiều đá sỏi, xe bị nảy xóc mạnh khi qua gờ giảm tốc đó chính là nguyên nhân khiến phuộc yếu dần và hư hỏng.

Khi nào cần thay phuộc giảm xóc

Cách kiểm tra hệ thống giảm xóc ô tô

Phuộc xe ô tô là bộ phận thường xuyên phải hoạt động trong suốt quá trình ô tô di chuyển, và việc hư hỏng hay xuống cấp là điều đương nhiên trong một khoảng thời gian sử dụng. Vì vậy việc kiểm tra định kỳ hệ thống giảm xóc ô tô là cần thiết nhất.

  1. Chủ xe đỗ xe ở trên đường bằng phẳng và bắt đầu kéo phanh tay để kiểm tra

  2. Tiến hành quan sát phuộc xe ở bị trí 2 bánh xe trước, nếu chênh lệch cao thấp thì chứng tỏ xe có sự cố về phuộc. Vì thông số chuẩn trên hệ thống treo chính là căn cứ chính xác nhằm xác định độ cân bằng của bộ giảm xóc hai bên

nguyên lý hoạt động của phuộc xe hơi

Hình minh họa

  1. Người sửa sẽ tiếp tục kiểm tra ống nhún, lò xo, đệm cao su, bu lông,...Nếu có dấu hiệu bất thường như hư hỏng, gãy, nứt thì cần tiến hành thay phuộc xe ngay lập tức.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/phuoc-la-gi-a33250.html