Bí quyết giúp chụp những bức ảnh trời mưa đẹp

Chụp ảnh dưới mưa đang rất được ưa chuộng hiện nay. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết giúp chụp những bức ảnh trời mưa đẹp.

Để có một bức ảnh đẹp dưới mưa bạn cần lưu ý những điều gì chúng tôi sẽ chia sẻ trong bài viết này. Do đó, hãy truy cập ngay Mayanhhoangto.com để biết thêm thông tin chi tiết.

Những điều cần biết khi chụp ảnh dưới mưa

Những lưu ý khi chụp dưới mưa
Những lưu ý khi chụp dưới mưa

Luôn giữ cho máy ảnh thật khô ráo: Bạt che ô tô và ô là những thứ bạn nên sử dụng để bảo vệ máy ảnh của mình khi chụp dưới trời mưa.

Chọn bối cảnh phù hợp: Trong nhà qua khung cửa sổ, mặt nước, cảnh đường phố,… rất nhiều để bạn thỏa sức sáng tạo cho bức ảnh của mình.

Chọn đúng thời điểm khi bạn muốn chụp những hạt mưa rơi hoặc khoảnh khắc bạn muốn.

Sử dụng ánh sáng từ đèn nhấp nháy, đèn giao thông, đèn ô tô,… để tạo hiệu ứng ánh sáng rực rỡ trên ảnh của bạn.

Để có những bức ảnh đẹp nhất, hãy khám phá các phần mềm chỉnh sửa ảnh sau khi chụp.

Những thời gian đẹp khi chụp ảnh dưới mưa

Những thời gian đẹp khi chụp dưới mưa
Những thời gian đẹp khi chụp dưới mưa

Để có những bức ảnh đẹp ở dưới mưa vậy bạn đã biết những thời gian nào sẽ làm cho bức ảnh của bạn trở nên phong phú hay không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây ngay nhé.

Chụp ảnh từ ô cửa sổ

Chụp ảnh từ ô cửa sổ
Chụp ảnh từ ô cửa sổ

Vào những ngày mưa, bạn rất muốn chụp ảnh nhưng lại ngại ra ngoài trời, cách duy nhất để có những bức ảnh đẹp là chụp từ cửa sổ. Những hạt mưa trên cửa sổ và cách sắp đặt phù hợp là yếu tố tạo nên một bức ảnh đẹp.

Người và phương tiện đi qua, hình ảnh bầu trời,.. rất phù hợp với cảnh, cho dù đó là cửa sổ xe buýt, ô tô, quán cà phê hay nhà riêng của bạn. Giữ điện thoại hoặc máy ảnh cách cửa sổ 10-20cm (tiêu cự chấp nhận được nhất).

Chụp bong bóng nước

Chụp bong bóng nước
Chụp bong bóng nước

Khi những hạt mưa rơi xuống mặt nước thì tạo ra hiệu ứng bong bóng nước cầu vồng. Nhưng để chụp những bong bóng nước này bạn phải thật sự khéo léo để bắt trọn từng những khoảnh khắc này.

Bạn nên sử dụng Flash để có được ánh sáng tốt nhưng nếu không có bạn hãy tận dụng những ánh sáng đang có hoặc lựa chọn vị trí có ánh sáng tốt.

Điều chỉnh ISO ở thông số cao nhưng không quá giới hạn 400 để tránh bị nhiễu, tốc độ màn trập khoảng 1/125 giây hoặc có thể thử với tốc độ cao hơn (tốc độ càng cao thì việc bắt được bong bóng nước sẽ chuẩn xác hơn), khép khẩu độ ở F/8 để tập trung vào giọt nước. Nên lấy nét bằng tay để dễ điều chỉnh nét ở mức mong muốn vì bong bóng nước có phản xạ cao nên sẽ khó để lấy nét nếu để ở chế độ thủ công.

Các hoạt động thường ngày

Các hoạt động thường ngày
Các hoạt động thường ngày

Dòng người hối hả trú mưa, khoác vội chiếc áo mưa, người đi đường cầm ô hay cảnh chợ phiên nhộn nhịp dưới mưa là những khung cảnh chụp ảnh thú vị.

Và một cách để cho mọi người thấy tốc độ thêm gia vị cho ảnh là sử dụng phương pháp xoay. Điều chỉnh các thông số toàn cảnh của máy ảnh một cách hợp lý: ISO phải hạ xuống, nếu trời tối có thể tăng lên. Màn trập bạn để dưới khoảng 1 giây, nếu lúc đầu sợ ảnh bị nhòe và nhòe thì bạn nên để khoảng 1/

0 hoặc 1/50 sau quen dần với máy ảnh, sau đó bạn có thể giảm từ từ. Ngoài ra, lỗ mở được đóng sâu. Sau đó, khi lấy nét, chế độ lấy nét và trung tâm lấy nét phải được chọn một lần. Nếu là máy nguyên bản, máy lấy nét tự động tốt, bạn có thể chuyển sang lấy nét chuyển động hoặc lấy nét tự động).

Chụp ảnh với ô dù

Chụp ảnh với ô dù
Chụp ảnh với ô dù

Ô dù là vật dụng cần thiết cho con người chúng ta vào những ngày mưa. Chúng được sử dụng để bảo vệ bạn khi bạn rời khỏi nhà. Và chúng cũng là nơi để chụp những bức ảnh tuyệt vời dưới mưa. Ngoài ra, những chiếc ô đầy màu sắc dưới mưa khiến bạn như đắm chìm trong những bức ảnh lung linh và đầy sức tưởng tượng.

Bài viết bên trên đã chia sẻ cho bạn bí quyết giúp chụp những bức ảnh trời mưa đẹp do chuyên mục kiến thức mang đến. Hy vọng với những gì chia sẻ bên trên có thể giúp ích cho bạn.

Hiện nay Mayanhhoangto.com của chúng tôi còn chia sẻ thêm Hướng dẫn cách check shot canon hiệu quả, nhanh chóng, Kỹ thuật chụp ảnh chuyển động mờ nhờ độc đáo hay Hướng dẫn cách sử dụng gopro hero 4 đơn giản, hiệu quả. Nếu có gì thắc mắc thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin phía dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng nhất nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Máy ảnh Hoàng Tô - Máy ảnh xách tay Nhật

Địa chỉ: Số 1025/27A đường Cách Mạng Tháng Tám - phường 7 - quận Tân Bình - Thành phố Hồ Chí Minh

Fanpage: https://www.facebook.com/mayanhxachtaynhatban

Hotline: 090 986 09 10

Website: https://mayanhhoangto.com

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/hinh-anh-troi-mua-dep-a33290.html