Cách căn lề trong Word đơn giản, nhanh chóng

Cách căn lề trong Word sẽ giúp mọi người trình bày văn bản một cách chuyên nghiệp khi soạn thảo văn bản. Việc căn lề chuẩn cũng thu hút được sự chú ý của người đọc khi họ xem văn bản của bạn. Vậy cách căn chỉnh lề trong Word đơn giản nhất là thực hiện như thế nào. Bạn hãy theo dõi bài viết để tìm ra cách căn chỉnh lề trong từng phiên bản Word hiện nay.

Lợi ích khi căn lề chuẩn trong Word

Cách căn lề trong Word mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như:

Tiêu chuẩn căn lề trong Word

Với những ai thường xuyên làm các công việc về hành chính thì họ càng phải chú trọng về việc căn lề chuẩn trong Word. Cách căn lề trong Word phải đáp ứng những tiêu chuẩn riêng. Dựa trên văn bản số 01/2011/TT-BNV về quy định căn lề chuẩn trong Word dành cho những văn bản hành chính được thể hiện như sau:

cach-can-le-trong-word-1

Hướng dẫn cách căn lề trong Word 2019, 2016, 2013, 365

Mặc dù các phiên bản Word 2019, 2016, 2013, 365 khác nhau, nhưng cách căn lề trong các phiên bản Word này đều tương tự nhau. Sau đây là hai cách căn lề đơn giản trên các phiên bản Word này:

Căn lề bằng Page Layout

cach-can-le-trong-word-4

Cách căn lề trong Word bằng Options

cach-can-le-trong-word-6

cach-can-le-trong-word-8

Hướng dẫn thiết lập định dạng căn lề mặc định

Ngoài 2 cách căn lề trong Word ở trên, mọi người còn có thể thiết lập định dạng căn lề mặc định trong Word 2019, 2016, 2013, 365 như sau:

cach-can-le-trong-word-10

cach-can-le-trong-word-12

Hướng dẫn chọn khổ giấy trong Word

Để chọn khổ giấy trong các phiên bản Word ở trên, bạn chỉ cần vào tab Layout rồi chọn mục Size. Sau đó bạn chọn khổ giấy mình cần thiết lập mặc định mỗi khi vào Word soạn thảo văn bản.

Cách căn lề trong Word 2010, 2007 đơn giản

Ngoài cách căn lề trong những phiên bản Word mới ở trên, những ai đang sử dụng phiên bản Word 2007, 2010 cũng có thể căn lề dễ dàng theo hướng dẫn như sau:

Bước 1: Tại thẻ Page Layout, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên chéo để mở rộng nhóm Page Setup.

cach-can-le-trong-word-14

Bước 2: Ngay tại Margins, bạn hãy nhấp vào hình mũi tên lên hoặc xuống hoặc bạn điền trực tiếp con số vào mục Bottom, Top, Right, Left để chỉnh khoảng cách căn lề. Trong đó:

Bước 3: Bạn chỉ cần nhấp vào OK để căn lề được hoàn tất. Hoặc bạn có thể nhấn vào Set as Default để lưu định dạng căn lề mặc định.

cach-can-le-trong-word-16

Lưu ý khi căn lề trong Word

Khi thực hiện cách căn lề trong Word, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên cân nhắc:

Câu hỏi liên quan đến cách căn lề trong Word

Khi căn lề trong word, nhiều người thắc mắc những câu hỏi như sau:

Tôi có thể xem căn lề trước khi in tài liệu không?

Bạn hoàn toàn có thể xem căn lề trước khi in. Với những phiên bản Word từ 2010 trở lên thì bạn chỉ cần nhấp vào tab File rồi chọn Print là có thể xem định dạng căn lề trước khi in.

Vì sao căn lề trang in bị lỗi?

Lỗi căn lề trang in thường xảy ra khi người dùng chưa thực hiện thiết lập về kiểu giấy in. Chẳng hạn khi mọi người muốn in kích thước khổ giấy A4 (210 x 297mm) nhưng Word lại thiết lập một kiểu giấy letter khác như 215 x 279.4mm. Để khắc phục lỗi thì bạn hãy chuyển khổ giấy sang kích cỡ A4 là hoàn tất.

Làm sao khắc phục lỗi căn lề trang in?

Lỗi căn lề trang in không chính xác là lỗi hay gặp nhất khi bạn soạn thảo văn bản. Bạn có thể nhận biết lỗi này bằng mắt khi bạn nhìn các lề của khổ giấy không giống như tỷ lệ căn lề đã định dạng trước đó.

Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể là do mọi người chưa thiết lập về kiểu giấy tương thích. Chẳng hạn bạn dùng khổ giấy để in là khổ A4 nhưng trong văn bản Word thì bạn đang để kiểu giấy là Letter thì nó không có sự tương thích.

Như vậy, để khắc phục lỗi này thì bạn chỉ cần đổi lại kiểu giấy A4 là xong. Sau đây là 3 bước đổi kiểu giấy nhanh chóng:

cach-can-le-trong-word-18

Tại sao văn bản Word bị mất lề trên, lề dưới?

Lỗi mất lề trên và lề dưới trong Word rất hay gặp vì mọi người chưa thiết lập định dạng cho lề trên và lề dưới. Bạn chỉ cần thực hiện cách căn lề trong Word cho lề trên và lề dưới như sau để khắc phục lỗi:

cach-can-le-trong-word-20

cach-can-le-trong-word-22

Bài viết đã cung cấp những cách căn lề trong Word hữu ích cho mọi người tham khảo. Hy vọng mọi người sẽ thực hiện căn lề dễ dàng khi soạn thảo văn bản trong Word và in ấn tài liệu dễ dàng. Cách căn lề sẽ giúp tài liệu của mọi người trở nên chuyên nghiệp và dễ nhìn hơn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/can-le-tren-duoi-trong-word-a33528.html