Màn hình máy tính bị màu xanh do đâu? Nguyên nhân và cách khắc phục

Màn hình máy tính màu xanh là tình trạng mà người dùng máy tính có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về hiện tượng màn hình màu xanh trên máy tính, nguyên nhân và cách khắc phục.

Biểu hiện khi màn hình máy tính bị lỗi màn hình xanh

Lỗi màn hình xanh trên máy tính Windows, thường được gọi là Blue Screen of Death - Màu xanh chết chóc hoặc "Stop Error", là một thông báo lỗi quan trọng từ hệ điều hành Windows. Khi máy tính gặp lỗi nghiêm trọng không thể tự khắc phục, nó sẽ dừng lại và hiển thị một màn hình màu xanh với một thông báo lỗi. Nếu gặp các biểu hiện dưới đây thì máy tính đang bị lỗi màn hình xanh:

Lỗi màn hình xanh thường là kết quả của sự cố phần cứng, trình điều khiển thiết bị không tương thích, hoặc lỗi phần mềm nghiêm trọng. Để khắc phục, bạn cần kiểm tra mã lỗi, tìm hiểu về nguyên nhân cụ thể và thực hiện các bước sửa lỗi tương ứng để giải quyết vấn đề.

Biểu hiện khi màn hình máy tính bị lỗi màn hình xanh

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình xanh trên máy tính

Lỗi màn hình xanh trên máy tính Windows có thể xuất hiện vì nhiều nguyên nhân khác nhau, và cách sửa lỗi phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể của vấn đề. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và cách sửa lỗi màn hình xanh:

Lỗi phần cứng

Driver không tương thích

Hãy cập nhật hoặc cài lại Driver cho các thiết bị quan trọng như card đồ họa, card mạng và ổ cứng. Bạn có thể tìm phiên bản Driver mới trên trang web của nhà sản xuất hoặc sử dụng Windows Update để thực hiện.

Phần mềm gây xung đột

Xung đột phần mềm trên máy tính cũng là một trong các nguyên nhân gây lỗi màn hình xanh. Bạn cần gỡ cài đặt hoặc tạm dừng các ứng dụng gây xung đột để kiểm tra và khắc phục các phần mềm gây ra lỗi.

Máy tính nhiễm Virus hoặc malware

Sử dụng phần mềm diệt virus và malware để quét và loại bỏ chúng khỏi máy tính.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình xanh trên máy tính

Lỗi phần mềm hệ thống

Sử dụng chức năng khôi phục hệ thống để quay về trạng thái trước khi xuất hiện lỗi màn hình xanh. Hoặc sử dụng lệnh sfc /scannow trong Command Prompt để kiểm tra và sửa lỗi tệp hệ thống bị hỏng.

Nhiệt độ máy tính quá cao

Kiểm tra và đảm bảo hệ thống làm mát hoạt động bình thường, hãy nâng cấp hệ thống làm mát nếu cần để đảm bảo máy tính luôn giữ được mức nhiệt độ phù hợp.

Nhiễu điện từ

Sử dụng ổ điện tử và bộ lọc để bảo vệ máy tính khỏi nhiễu điện từ.

Trên đây là những biểu hiện, nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình máy tính bị màn hình xanh. Nếu bạn không thể tự xác định nguyên nhân để sửa lỗi màn hình xanh, tốt nhất nên đưa ra các cửa hàng sửa chữa máy tính để được hỗ trợ khắc phục. Chúc bạn thành công.

Tham khảo các sản phẩm màn hình máy tính chính hãng, chất lượng giá tốt đang có trên Phong Cách Xanh

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/hinh-xanh-a33769.html