Cách thay khóa cửa gỗ đơn giản nhanh chóng tại nhà

Cửa gỗ luôn là loại cửa được ưa chuộng vì nó đẹp - bền - an toàn. Trong đó phụ kiện khóa cửa gỗ đi kèm là không thể thiếu. Tuy nhiên, khi gặp sự cố bất ngờ thì không phải ai cũng biết thay khóa cửa gỗ. Cách thay khóa cửa gỗ tại nhà mà Thế Giới Cửa Hiện Đại chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự tay thay khóa cửa gỗ cho gia đình mình một cách dễ dàng.

Khi nào cần thay khóa cửa gỗ?

Trong quá trình sử dụng bất cứ một thiết bị hay đồ dùng nào đều sẽ không tránh khỏi hư hỏng. Và ổ khóa gỗ cũng vậy, dưới đây là một số trường hợp bạn nên thay ổ khóa:

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cửa nhựa gỗ có thể xem ngay bài viết này Báo giá cửa nhựa composite

thay khóa cửa gỗ
Bạn nên thay khóa cửa gỗ khi thấy chúng cũ kỹ, rỉ sét, vặn mở khó khăn

Chuẩn bị dụng cụ thay ổ khóa cửa gỗ

Để thay khóa cửa gỗ tại nhà, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

thay khóa cửa gỗ
Các dụng cụ cần thiết khi thay khóa cửa gỗ

Hướng dẫn cách thay ổ khóa cửa gỗ đơn giản

Thay khóa tay nắm tròn

Cách tháo khóa tay nắm tròn cũ:

Cách lắp ổ khóa tay nắm tròn mới:

Khóa cửa tay nắm tròn được sử dụng phổ biến trong gia đình với mục đích là để khóa cửa phòng ngủ, cửa thông phòng, cửa nhà tắm. Đây là loại khóa tương đối dễ tháo lắp nhưng khá nhanh chóng xuống cấp, hỏng hóc sau vài năm sử dụng.

thay khóa cửa gỗ
Thay khóa cửa gỗ dạng tay nắm tròn

Thay khóa tay gạt

Cách tháo khóa cũ:

Cách thay khóa cửa gỗ mới:

Khi lắp đặt khóa mới, bạn phải đảm bảo khóa đã mở và sau đó thực hiện các bước sau:

thay khóa cửa gỗ
Thay khóa cửa gỗ dạng tay gạt

Các loại phụ kiện ổ khóa cửa gỗ

Thị trường Việt Nam hiện nay có đầy đủ các loại khóa cửa gỗ, từ phân khúc cao cấp đến giá rẻ. 5 loại khóa cửa gỗ phổ biến nhất trên thị trường là:

Khóa tay gạt: Là dòng khóa cơ truyền thống được ưa chuộng nhất hiện nay. Khóa cửa gỗ tay gạt có kết cấu liền thể, chắc chắn. Cấu tạo gồm 3 bộ phận chính là tay khóa, ruột - ổ khóa và thân khóa. Các dòng khóa tay gạt cao cấp thường được sản xuất từ inox 304 hoặc đồng. Với các dòng giá rẻ, nhà sản xuất sẽ sử dụng hợp kim mạ để thay thế cho inox 304, nhưng vẫn tạo được vẻ sáng bóng. Tuy nhiên, khi sử dụng một thời gian, lớp mạ trên tay khóa bị bong tróc, làm giảm tính thẩm mỹ.

thay khóa cửa gỗ
Khóa tay gạt là dòng khóa cơ truyền thống được ưa chuộng nhất hiện nay

Khóa điện tử: Là tên gọi chung của nhiều dòng khóa thế hệ mới nhất. Ổ khóa được ứng dụng công nghệ vi mạch tiên tiến, bảo mật tốt hơn nhiều so với ổ khóa cơ truyền thống. Khóa điện tử có nhiều cấp độ bảo mật từ mật mã, thẻ từ, vân tay. Tương ứng với các tên gọi khác nhau: khóa thẻ từ, khóa cửa mã số, khóa cửa vân tay.

thay khóa cửa gỗ
Khóa điện tử là tên gọi chung của nhiều dòng khóa thế hệ mới nhất

Khóa cơ - Khóa phân thể: Theo sự phát triển của xã hội, yêu cầu thẩm mỹ đối với khóa cửa ngày một nâng cao. Và sự ra đời của khóa phân thể có phần nhỏ gọn, tinh tế đã nhanh chóng được thị trường đón nhận. Khóa phân thể là một biến thể của khóa tay gạt truyền thống. Khóa cửa cơ có cấu tạo tương tự như khóa cửa tay gạt nhưng phần ốp bên ngoài được thu gọn lại chỉ còn 2 vòng tròn xung quanh tay nắm khóa và lõi khóa. Thiết kế trên làm cho khóa phân thể thanh lịch hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với khóa cửa gỗ tay gạt.

thay khóa cửa gỗ
Khóa phân thể là một biến thể của khóa tay gạt truyền thống

Khóa tay nắm tròn: Khóa cửa tay nắm tròn từng rất phổ biến, được hầu hết các gia đình Việt Nam lựa chọn. Khóa tay nắm tròn có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản gồm một đầu chìa, một chốt bên trong. Không chỉ dùng cho cửa gỗ, khóa tay gạt còn được dùng cho cửa nhôm kính. Cộng với giá thành rất rẻ, chỉ vài chục đến vài trăm nghìn một bộ. Vì vậy, nói đến khóa tay nắm tròn, người ta thường nghĩ ngay đến khóa cửa nhà vệ sinh. Tuy nhiên, khóa tay gạt tròn cũng tồn tại nhiều nhược điểm như độ bền, tuổi thọ không cao. Độ ổn định khi sử dụng khóa tay nắm tròn không tốt, thường xuyên bị kẹt.

thay khóa cửa gỗ
Khóa cửa tay nắm tròn từng rất phổ biến, được hầu hết các gia đình Việt Nam lựa chọn

Khóa chốt cửa gỗ: Là dòng khóa chuyên dụng dành cho cửa lùa hoặc cửa mở 2 chiều. Cấu tạo của khóa chốt rất nhỏ gọn, không có tay khóa như các dòng khóa khác. Điểm đặc biệt là khóa chốt không có lò xo mà thiết kế chốt trực tiếp hoặc móc vào khung cửa. Do đó, khóa chốt cửa lùa an toàn hơn, cũng khó mở hơn khi mất chìa khóa so với khóa cửa tay gạt. Khóa cửa chốt cũng còn gọi là khóa phụ trợ. Nguyên nhân là do để hoàn thiện bộ cửa, thông thường người ta phải lắp thêm các phụ kiện khác như tay nắm đẩy / kéo, tay nắm âm,…

thay khóa cửa gỗ
Khóa chốt cửa gỗ là dòng khóa chuyên dụng dành cho cửa lùa hoặc cửa mở 2 chiều

Một số dòng ổ khóa cửa gỗ được ưa chuộng nhất

Khóa Việt Tiệp: Là dòng khóa cửa thông dụng của thương hiệu Việt. Đây là loại khóa có sự gắn bó và gần gũi với hầu hết người tiêu dùng Việt Nam. Trong những năm qua, công ty khóa cửa Việt Tiệp đã không ngừng đổi mới cả về hình dáng và tính chất cung như đa dạng chủng loại khóa.

Trong đó khóa cửa gỗ Việt Tiệp bao gồm các loại chính như: Khóa cửa gỗ Việt Tiệp tay gạt, khóa cửa gỗ Việt Tiệp tay nắm, khóa cửa gỗ Việt Tiệp tay quay, khóa chốt. Tương thích với từng vị trí và đặc điểm cửa khác nhau mà bạn có thể lựa chọn khóa cửa gỗ Việt Tiệp khác nhau. Do đó, bảng báo giá khóa cửa gỗ Việt Tiệp cũng thay đổi theo mẫu mã.

thay khóa cửa gỗ
Đây là loại khóa có sự gắn bó và gần gũi với hầu hết người tiêu dùng Việt Nam

Khóa Hafele từ lâu đã trở thành thương hiệu đáng tin cậy với kho tàng các mẫu khóa cửa chất lượng. Đa dạng về chủng loại. Kiểu dáng cho quý khách lựa chọn phù hợp với không gian kiến trúc và công năng của từng vị trí cửa. Khóa được làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp, bền đẹp cùng thời gian. Các nhà thiết kế của Hafele sẽ mang đến cho bạn những thiết kế khóa với kiểu dáng đa dạng. Từ những ổ khóa đơn giản đến thiết kế đặc biệt nhằm tôn vinh giá trị ngôi nhà của bạn. Do đó, bảng giá khóa cửa gỗ của Hafele không chênh lệch quá nhiều.

thay khóa cửa gỗ
Khóa Hafele từ lâu đã trở thành thương hiệu đáng tin cậy với kho tàng các mẫu khóa cửa chất lượng

Khóa Yale: Nói đến khóa cửa gỗ thì không thể không nhắc đến thương hiệu khóa Yale. Cho ra mắt thị trường đa dạng các dòng sản phẩm từ khóa cửa phòng tắm, khóa cửa thông phòng ngăn cách giữa các phòng trong nhà,… Và đặc biệt là khóa cửa gỗ. Bảng giá khóa cửa gỗ của Yale không chênh lệch quá nhiều. Khóa cửa gỗ Yale có các tính năng nổi bật như tiêu chuẩn ANSI / BHMA A156.2.2003.

thay khóa cửa gỗ
Nói đến khóa cửa gỗ thì không thể không nhắc đến thương hiệu khóa Yale

Khóa Italia: Ý là cái nôi của các thiết kế khóa cửa trên thế giới. Khóa cửa sản xuất tại Italia đều là các dòng sản phẩm cao cấp, hầu hết được làm bằng phương pháp thủ công; kết hợp với bàn tay tài hoa của các nghệ nhân nổi tiếng. Khóa cửa Italia được ưa chuộng trên khắp thế giới bởi sự sang trọng, tinh tế, bền bỉ với thời gian.

thay khóa cửa gỗ
Khóa cửa sản xuất tại Italia đều là các dòng sản phẩm cao cấp

Bảng báo giá khóa cửa gỗ mới chất lượng cao

Thị trường khóa cửa gỗ hiện nay vô cùng đa dạng. Vậy nên khách hàng cần phải cân nhắc và chọn lựa thật kỹ các đơn vị cung cấp để đảm bảo an toàn và chất lượng. Thế Giới Cửa Hiện Đại hiện là đơn vị chuyên các giải pháp về cửa, cửa composite nội ngoại thất, phụ kiện cửa và dịch vụ thi công lắp đặt cửa tận nơi trọn gói. Dưới đây, khách hàng có thể tham khảo thêm về bảng giá một số loại khóa cửa gỗ mới chất lượng cao mà Thế Giới Cửa Hiện Đại đang phân phối:

SẢN PHẨMĐƠN GIÁ (VND)Khóa tròn NEWNEO

5661 SS/60mm

170.000Khóa tròn gạt Jelly350.000Khóa tròn gạt Vickini450.000Khóa âm lùa NEWNEO A6 WP

Trắng sữa/Xám bạc

120.000Khóa âm lùa AMEX 212H - Móc

Made in Taiwan

380.000Khóa âm lùa AMEX 212S - Bằng

Made in Taiwan

380.000KHÓA TAY NẮM TRÒN HC 03460.000KHÓA TAY NẮM TRÒN HC 17460.000KHÓA TAY NẮM TRÒN EX 03250.000KHÓA TAY NẮM TRÒN EX 05250.000Khóa tay gạt Huy Hoàng750.000Khóa vân tay THLock_0211.660.000Khóa vân tay THLock_065.390.000Khóa vân tay THLock_014.950.000Khóa vân tay THLock_035.830.000Khóa vân tay THLock_073.982.000Khóa vân tay THLock_113.938.000Khóa vân tay THLock_057.194.000

Như vậy, Thế Giới Cửa Hiện Đại đã tổng hợp cách thay khóa cửa gỗ nhanh chóng, đơn giản. Cũng như cung cấp giá của một số sản phẩm khóa cửa gỗ đang được nhiều khách hàng đánh giá tại cửa hàng chúng tôi. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua khóa mới với giá ưu đãi và chất lượng thì hãy liên hệ ngay với hệ thống Showroom Thế Giới Cửa Hiện Đại qua các phương thức sau đây:

===> Xem thêm các địa điểm mua cửa gỗ composite trên toàn quốc:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/thay-o-khoa-cua-a33819.html