Mua quà gì ở Việt Nam tặng cho người nước ngoài?

Bạn đang có mong muốn tặng quà cho bạn bè, đối tác ngoại quốc nhưng còn phân vân chưa biết “Mua quà gì ở Việt Nam tặng cho người nước ngoài?”. Tham khảo ngay những món quà Hồng Lam gợi ý sau đây để có những món quà ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa gửi đến bạn bè quốc tế nhé!

1. Nên tặng quà cho người nước ngoài như thế nào?

Mỗi quốc gia khác nhau lại có những phong tục, tập quán về việc tặng quà khác nhau, dưới đây là một vài nét văn hóa đặc trưng ở một số quốc gia:

Đối tác người Nhật Bản

Người Nhật cho rằng món quà thể hiện tình cảm, sự quý trọng của người tặng đối với người gửi vậy nên họ coi trọng hình thức hơn giá trị món quà bên trọng. Vậy nên khi chọn quà bạn cần chú trọng đến giấy gói quà - đơn giản, tinh tế. Bạn không nên chọn vỏ bao quà hình con cáo vì người Nhật cho rằng con cáo là thể hiện cho sự gian dối, xảo trá, đồng thời bạn nên tự gói quà tặng thay vì mua hộp quà làm sẵn.

Đối tác người Mỹ

Theo quy định của Luật pháp Hoa Kỳ các quan chức chính phủ không được phép nhận quà trong quá trình thi hành công việc. Đặc biệt, nếu như món quà có giá trị hơn 50 USD thì phải nộp lại cho cơ quan. Do vậy nếu đối tác của bạn là người Mỹ thì bạn cần hết sức tinh tế trong việc lựa chọn quà và tặng quà nhé!

Đối tác người Hàn Quốc

Khách hàng người Hàn Quốc cũng rất coi trọng việc gói quà tỉ mỉ, đặc biệt là hành động tặng quà bằng hai tay. Bạn cũng lưu ý không nên dùng bút đỏ để viết thiệp tặng quà ngoài ra người Hàn còn cho rằng số 4 là số không may mắn vì vậy khi tặng quà bạn cũng nên tránh số 4 nhé!

quà tặng đối tác nước ngoài Nên tặng quà cho người nước ngoài như thế nào?

Đối tác người Trung Quốc

Người Trung Quốc thường chuộng các thực phẩm hỗ trợ sức khỏe vì vậy bạn có thể chọn các loại hạt, trái cây, thuốc bổ, nhân sâm,... làm quà tặng cho đối tác người Trung Quốc. Tuy nhiên khi tặng quà cho đối tác người Trung bạn đừng tặng đồng hồ và tránh cả số 4 ra nhé!

Đối tác theo đạo Hindu

Bò được cho loài vật linh thiêng của người theo đạo Hindu vì vậy khi tặng quà cho khách hàng là người Hindi thì bạn nên tránh những món quà có xuất xứ từ bò nhé!

Ngoài ra người Hindu không uống rượu nên bạn cũng không nên tặng rượu cho họ. Bạn cũng cần chú ý giấy gói quà bạn chỉ nên chọn màu đỏ, xanh lá hoặc màu vàng và không nên chọn giấy gói màu trắng hoặc màu đen. Khi tặng quà bạn tuyệt đối không dùng tay trái để tặng quà mà phải dùng 2 tay vì theo đạo Hindu tay trái là bàn tay không sạch sẽ.

Đối tác theo đạo Hồi

Trong văn hóa Hồi giáo, kinh Cô-ran nghiêm cấm thức uống có cồn vì vậy nếu như đối tác của bạn là người Hồi giáo thì bạn tuyệt đối không nên tặng rượu bia kể cả nước hoa quả lên men. Ngoài ra bạn không nên tặng sản phẩm có xuất xứ từ: Heo, chim, và các loài giáp xác dưới nước.

2. Gợi ý 10 món quà tặng người nước ngoài phù hợp, thiết thực nhất

2.1. Ô mai Hồng Lam - Mơ Hồng Lam 10

Ô mai là món quà vặt đặc sản của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, vậy nên những vị khách hàng nước ngoài khi đến với Hồng Lam cực kỳ thích thú với các sản phẩm ô mai. Và đặc biệt nhất khách hàng nước ngoài rất yêu thích Mơ Hồng Lam 10 với hương vị sấy mộc, tự nhiên, giữ trọn vị tươi ngon của trái mơ rừng. Mơ Hồng Lam 10 là loại ô mai đã được tách hạt thuận tiện khi thưởng thức vậy nên rất được lòng các vị khách quốc tế đến Hồng Lam. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm này khi mua quà cho người nước ngoài.

mơ hồng lam 10 Ô mai Hồng Lam - Mơ Hồng Lam 10

2.2. Quà tặng người nước ngoài - Xoài dẻo thượng hạng

Xoài dẻo thượng hạng Hồng Lam luôn là sản phẩm được các vị khách đến từ nước Hàn và Nhật lựa chọn. Từng miếng xoài dẻo thơm, ngọt thanh cùng chút hương vị chua nhẹ của trái xoài tươi. Chắc vì lí do này mà mỗi khi đến cửa hàng Hồng Lam các vị khách nước ngoài đều ưu tiên lựa chọn vì vừa dễ ăn, vừa thuận tiện trong việc bảo quản và mang về nước họ. Xoài dẻo thượng hạng được Hồng Lam đóng hộp và đóng túi ở nhiều trọng lượng khác nhau, phù hợp để bạn mua làm quà tặng đối tác, bạn bè nước ngoài.

xoài dẻo thượng hạng Quà tặng người nước ngoài - Xoài dẻo thượng hạng

2.3. Quà tặng người nước ngoài - Cafe Việt Nam

Nhắc đến đặc sản thú vị ở Việt Nam thì không thể không kể đến cafe. Hương vị cafe Việt Nam có vị đắng và hương thơm đặc trưng, không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới. Do vậy, quà tặng cafe Việt Nam chắc chắn sẽ khiến người bạn nước ngoài của bạn rất thích và chân quý tình cảm của bạn dành cho họ. Chính món quà này sẽ gợi nhớ cho họ nhiều về Việt Nam, nơi mà họ đã từng đặt chân đến.

2.4. Quà tặng người nước ngoài - Áo dài

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam dành cho cả nam và nữ. Ngày nay với những cải biên về kiểu dáng chất liệu, những chiếc áo dài dần trở nên phổ biến và thân thuộc, dễ sử dụng hơn. Nếu đối tác hoặc bạn bè người nước ngoài của bạn yêu thích khám phá thời trang thì hãy gửi tặng đến họ trang phục áo dài để làm quà nhé. Đây cũng có thể xem là cách để mang văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới.

áo dài nam nữ

2.5. Quà tặng người nước ngoài - Đặc sản vùng miền

Mỗi địa phương khác nhau lại có những văn hóa, ẩm thực đặc sản riêng đặc trưng vậy nên những món quà đặc sản vùng miền chắc chắn sẽ khiến người bạn của bạn thêm si mê văn hóa Việt Nam và nhớ đến Việt Nam với những món ăn quen thuộc, dân giã.

2.6. Quà tặng người nước ngoài - Tranh vẽ dân gian

Nghệ thuật là tiếng nói chung, xóa nhòa khoảng cách địa lý, ngôn ngữ,... vậy nên món quà là một bức vẽ dân gian đến từ các nghệ nhân Đông Hồ hay Hàng Trống chắc chắn sẽ khiến những đối tác và bạn bè nước ngoài thêm yêu thích và tò mò về văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

2.7. Quà tặng người nước ngoài - Gốm Bát Tràng

Cũng giống như tranh vẽ dân gian, gốm Bát Tràng cũng là biểu tượng nghệ thuật của Việt Nam. Từ đôi bàn tay tỉ mỉ của những nghệ nhân tạo nên tác phẩm nghệ thuật cực kì ấn tượng, đẹp mắt. Trên những bình gốm Bát Tràng có những hình ảnh làng quê Việt Nam sẽ gợi nhớ cho họ những kỉ niệm đẹp khi sinh sống và làm việc ở đây.

Gốm bát tràng Quà tặng người nước ngoài - Gốm Bát Tràng

2.8. Quà tặng người nước ngoài - Mô hình biểu tượng Việt Nam

Những mô hình biểu tượng Việt Nam như Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành,... là những biểu tượng rất đậm chất quê hương Việt Nam và là niềm tự hào của cả dân tộc. Chính vì thế, đây là món quà lưu niệm cực ý nghĩa để bạn quảng bá văn hóa, lịch sử cũng như du lịch Việt Nam nữa đấy.

mô hình Quà tặng người nước ngoài - Mô hình biểu tượng Việt Nam

2.9. Quà tặng người nước ngoài - Lụa tơ tằm

Sản phẩm lụa tơ tằm của Việt Nam nổi tiếng trên thị trường thế giới với chất lượng tốt, sản phẩm mẫu mã đẳng cấp được nhiều người nước ngoài biết tới. Việc lựa chọn sản phẩm như khăn choàng, khăn tay được làm bằng lụa tơ tằm để làm quà tặng gửi đến sếp, đối tác hay những người bạn bè nước ngoài là một sự lựa chọn tuyệt vời.

lụa tơ tằm Quà tặng người nước ngoài - Lụa tơ tằm

2.10. Quà tặng người nước ngoài - Bộ ấm trà Việt Nam

Nếu bạn đang loay hoay tìm món quà để gửi tặng cho những người bạn người nước ngoài vào những dịp đặc biệt thì bộ ấm trà mang hoa văn gắn liền với các hình ảnh văn hóa của Việt Nam sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Khi bạn tặng cho những bạn nước ngoài những sản phẩm mang đậm tính văn hóa, truyền thống của Việt Nam, họ sẽ rất trân trọng quà tặng bởi sự chỉn chu trong quà tặng và sự tinh tế của bạn gửi đến họ.

bo am tra Quà tặng người nước ngoài - Bộ ấm trà Việt Nam

Bài viết trên Hồng Lam đã gợi ý cho bạn những món quà phù hợp để tặng người nước ngoài cung như những lưu ý và điều cần tránh khi tặng quà ở những quốc gia khác nhau. Mong rằng bạn đã chọn được những món quà phù dành cho đối tác và bạn bè ngoại quốc của mình.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/mua-qua-gi-o-viet-nam-cho-nguoi-nuoc-ngoai-a33949.html