Cách kiểm tra mã lỗi máy lạnh bằng remote

Mỗi hãng có cách kiểm tra mã lỗi máy lạnh khác nhau, nhiều loại tích hợp thao tác kiểm tra trực tiếp ngay trên dàn lạnh của máy lạnh, có loại thì sử dụng thao tác trực tiếp trên remote để kiểm tra. Ở bài viết này mình sẽ mách bạn cách kiểm tra mã lỗi má lạnh bằng remote. Cùng mình tìm hiểu nha.

Kiểm tra mã lỗi máy lạnh Daikin bằng remote

Đối với máy lạnh Daikin điều đầu tiên là bạn nhấn giữ phím “Cancel” đến khi xuất hiện 00. Tiếp tục nhấn “Cancel” từng nhịp cho đến khi nghe tiếng “Bíp”, lỗi nào xuất hiện tiếng bíp dài thì điều hòa đang gặp lỗi đó. Cuối cùng bạn lấy mã lỗi đó và đối chiếu với bảng mã lỗi là có thể xác định được lỗi của máy lạnh là gì và đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.

Xem bảng mã lỗi máy lạnh Daikin tại đây

Kiểm tra mã lỗi máy lạnh Panasonic bằng remote

Máy lạnh Panasonic cũng có cách kiểm tra mã lỗi máy lạnh bằng remote. Với máy lạnh Panasonic, bạn nhấn và giữ nút “CHECK” trên remote cho đến khi xuất hiện “_ _”. Tiếp tục nhấn nút ▲▼ trên remote cho đến đèn báokhi POWER sáng và lúc này máy lạnh phát ra tiến “Bíp” liên tục trong 4 giây. Trên màn hình remote hiện ra mã lỗi và bạn đối chiều bảng mã lỗi máy lạnh Panasonic để xác định và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Xem thêm: Bảng mã lỗi máy lạnh Panasonic

Kiểm tra mã lỗi máy lạnh Toshiba bằng remote

Với máy lạnh Toshiba bạn nhấn giữ nút "CHECK/CHK" trên remote cho đến khi hiển thị “00”. Tiếp tục nhấn nút mũi tên ▲▼ (trong vùng cài đặt TIMER). Nếu như toàn bộ đèn dàn lạnh nhấp nháy và nghe tiếng Bíp kéo dài trong 10 giây thì đó là lỗi máy lạnh đang gặp phải. Bước cuối cùng kiểm tra mã lỗi máy lạnh là bạn cần xác định lỗi và đối chiếu bảng mã lỗi máy lạnh Toshiba để xác định hướng giải quyết.

Tuy nhiên, ngoài ra còn có một số trường hợp khác mã lỗi hiển thị trực tiếp trên dàn lạnh hoặc hiển thông qua đèn sự cố (số lần chớp trong chu kỳ) trên dàn lạnh, Lúc này bạn cũng tra bảng mã lỗi, và tìm biện pháp khắc phục.

Như vậy là bạn đã hoàn thành kiểm tra mã lỗi bằng remote rồi đó, chỉ cần thao tác vài bước cơ bản là bạn có thề biết được máy lạnh nhà bạn đang gặp phải lỗi gì rồi đấy. Khi biết được lỗi gì máy lạnh đang gặp phải thì bạn cần đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho máy lạnh nhà mình.

Xem thêm: Tại sao bạn phải vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh định kỳ?

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KỸ THUẬT MK

Địa chỉ: 7 Đường số 2, Khu phố 5, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 1800 0049 (miễn phí cước gọi)

Website: http://mkjsc.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dienlanh.Mkjsc/

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/kiem-tra-loi-may-lanh-bang-remote-a34035.html