Wifi Viettel có sóng nhưng không vào được trên điện thoại/laptop

1. Do đường truyền Internet Viettel bị lỗi

Modem wifi vẫn có sóng và hoạt động bình thường, vẫn phát wifi nhưng hệ thống bị lỗi không có mạng, có thể là do: đứt cáp quang biển AAG, va quệt bên ngoài đường gây đứt cáp, hỏng hóc, cháy hộp cáp tín hiệu... Bạn có thể phát hiện lỗi wifi Viettel có sóng nhưng đường truyền bị lỗi bằng cách quan sát đèn LOS của modem. Nếu thấy đèn LOS chuyển sang màu đỏ chứng tỏ đường truyền mạng ở khu vực bạn sống đang bị lỗi.

Nếu đường truyền Internet bị lỗi, bạn hãy gọi tới tổng đài báo hỏng 1800 8119 để thông báo tình hình. Viettel sẽ cử kỹ thuật viên đến tận nơi kiểm tra, sửa chữa, khắc phục sự cố.

Tổng đài Viettel

Bạn hãy gọi đến tổng đài báo hỏng 1800 8119 của Viettel để được hỗ trợ sửa chữa nếu đường truyền Internet gặp sự cố.

2. Do lỗi thiết bị phát wifi

Modem hoạt động 24/24 giờ, lâu dần bị tràn bộ nhớ làm cho tốc độ truy cập mạng bị chậm hoặc kết nối bị gián đoạn. Cuối cùng, dẫn đến hiện tượng wifi có sóng nhưng thiết bị vẫn không vào mạng được. Để xử lý lỗi này, bạn ngắt kết nối wifi trên tất cả các thiết bị đang sử dụng. Tiếp theo, bạn tắt nguồn của bộ phát wifi và rút dây nguồn ra. Đợi khoảng 3 - 5 phút, bạn cắm dây nguồn và khởi động lại. Modem wifi sẽ mất khoảng 30 giây để khởi động. Sau đó, bạn có thể kết nối các thiết bị sử dụng với mạng wifi và dùng bình thường.

Tắt và khởi động lại modem

Bạn tắt và khởi động lại modem wifi để có thể truy cập mạng như bình thường.

3. Do hiện tượng trùng kênh sóng

Khi có quá nhiều bộ phát sóng gần nhau thì khu vực nhà bạn dễ xảy ra hiện tượng trùng kênh sóng. Do sóng wifi nhà bạn và các nhà xung quanh phát trên cùng một kênh nên xảy ra hiện tượng tín hiệu giao thoa ảnh hưởng đến tốc độ mạng. Do đó, dù bộ wifi nhà bạn có sóng nhưng bạn vẫn không thể vào được.

Cách khắc phục lỗi này như sau: Nếu đang sử dụng modem wifi 1 băng tần, bạn hãy thay thế bằng modem wifi 2 băng tần. Loại modem 2 băng tần này có khả năng kiểm tra kênh sóng của những bộ phát wifi ở gần và phát ra một kênh riêng để tránh hiện tượng trùng kênh sóng, tăng khả năng phát sóng. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn kênh sóng tốt hơn bằng cách sử dụng công cụ wifi analyzer (tiện ích kiểm tra wifi). Qua đó, kiểm tra kênh phát sóng của các nhà xung quanh và vào trang cấu hình modem wifi chuyển sang kênh mới cho không trùng lặp. Tốt nhất, bạn nên đổi sang kênh 1 hoặc kênh 6, 11 trên băng tần 2.4GHz để giảm khả năng bị trùng sóng.

4. Do chưa đóng tiền cước đúng hạn cho nhà mạng Viettel

Nếu đã quá hạn mà bạn vẫn chưa đóng cước phí, nhà mạng Viettel sẽ tạm thời ngắt kết nối đường truyền Internet. Vì thế, cho dù bộ phát có sóng wifi nhưng bạn vẫn không vào được. Trong trường hợp này, bạn hãy đóng cước bổ sung cho nhân viên thu phí hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, ngân hàng số Viettel Pay… Ngay sau khi bạn đã đóng tiền mạng xong, hệ thống sẽ cấp lại đường truyền Internet cho bạn.

Thanh toán bằng Viettel Pay

Bạn có thể thanh toán cước phí Internet dễ dàng qua ngân hàng số Viettel Pay để được phát mạng trở lại.

5. Do lỗi từ thiết bị kết nối (điện thoại, laptop...)

Các thiết bị khác vẫn kết nối được mạng wifi, chỉ riêng điện thoại/ laptop vẫn có sóng wifi nhưng không vào được mạng. Đó thể do lỗi địa chỉ IP (trùng hoặc sai địa chỉ IP). Điều này thường xảy ra trên điện thoại z10-002) hoặc một số phiên bản IOS có thể gây nên tình trạng này. Ngoài ra, nếu điện thoại/laptop bị hỏng phần mềm, cài đặt sai ngày giờ, xung đột hệ thống, lỗi phần mềm, lỗi phần cứng làm chứng năng kết nối wifi bị ảnh hưởng… Tất cả đều có thể gây ra hiện tượng wifi Viettel có sóng nhưng thiết bị kết nối không vào được.

Cách phát hiện lỗi wifi Viettel có sóng nhưng không vào được do thiết bị: Nếu wifi Viettel vẫn có sóng nhưng điện thoại/ laptop của bạn không vào mạng được, bạn hãy kiểm tra thử các thiết bị khác. Nếu các thiết bị khác vẫn vào mạng bình thường thì có nghĩa là chiếc máy điện thoại/ laptop đó của bạn đang bị lỗi kết nối.

Trong trường hợp này, bạn có thể xử lý theo một trong sau cách dưới đây:

Cách 1 - Khởi động lại thiết bị: Bạn hãy tắt nguồn, khởi động lại thiết bị để điện thoại/ laptop được nghỉ ngơi. Sau đó, thiết bị của bạn sẽ hoạt động ổn định và vào mạng mượt mà hơn.

Cách 2 - Quên mạng và kết nối lại: Bạn vào phần Cài đặt của điện thoại rồi chọn mục Wi-Fi. Sau đó, bạn ấn vào phía bên phải tên wifi bạn đang sử dụng (biểu tượng chữ i trong vòng tròn). Tiếp tục, bạn vào mục Quên mạng này; khi hệ thống hiện nên thông báo Quên mạng wifi + tên mạng?, ấn Quên. Cuối cùng, bạn vào lại phần Cài đặt của điện thoại rồi chọn mục Wi-Fi và kết nối như bình thường.

Cách 3 - Tắt chế độ nguồn điện thấp: Nếu hệ điều hành điện thoại là iOS, bạn vào phần Cài đặt, mục Pin và gạt nút tắt Chế độ nguồn điện thấp. Trường hợp hệ điều hành điện thoại là Android, bạn vào phần Cài đặt, mục Pin và gạt nút tắt Chế độ tiết kiệm pin.

Thiết lập trong cài đặt

Ở phần Cài đặt, bạn nhấn Pin -> Chế độ nguồn điện thấp.

Cách 4 - Cài đặt lại địa chỉ IP: Bạn vào phần Cài đặt, mục Wi-Fi, chọn mạng của bạn và tích vào ô Hiển thị các tùy chọn chuyên sâu. Ở mục Cài đặt IP, bạn chọn Tĩnh. Ở mục Thay đổi địa chỉ IP, bạn chọn Thay đổi DNS. Sau đó, trong mục Địa chỉ IP, bạn hay 3 số cuối bằng 1 số bất kỳ từ 1 - 250. Ở mục DNS 1, bạn nhập 8.8.8.8. Ở mục DNS 2, bạn nhập 8.8.4.4. Cuối cùng, bạn ấn Lưu là xong.

Cách 5 - Cài đặt lại mạng: Đối với hệ điều hành iOS, bạn vào phần Cài đặt, mục Cài đặt chung. Sau đó, bạn vào mục Đặt lại, ấn chọn Đặt lại cài đặt mạng. Đối với hệ điều hành Android, bạn vào phần Cài đặt, ấn chọn Sao lưu và cài đặt lại. Tiếp theo, bạn vào mục Khôi phục cài đặt mạng, án Xóa các cài đặt.

Cách 6 - Kiểm tra và thoát ứng dụng thay đổi VPN: Bạn kiểm tra xem mình có đang bật các ứng dụng thay đổi VPN không. Nếu có, bạn cần tắt hoặc xóa các ứng dụng này.

Ứng dụng thay đổi VPN

Tắt các ứng dụng thay đổi VPN để điện thoại có thể vào mạng bình thường

Trên đây là 5 nguyên nhân khiến wifi Viettel có sóng nhưng không vào được cùng cách khắc phục. Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện, khắc phục và sửa lỗi để vào mạng mượt mà, thông suốt phục vụ nhu cầu học tập, làm việc, giải trí… Nếu trong quá trình sử dụng gặp bất cứ vấn đề gì về hệ thống mạng, bạn có thể gọi đến tổng đài Viettel 18008168 để được tư vấn, hỗ trợ.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/den-los-bao-do-viettel-a34382.html