Top 5 phần mềm quay màn hình máy tính miễn phí tốt nhất 2023

Top 5 phần mềm quay màn hình laptop miễn phí

Top 5 phần mềm quay màn hình máy tính miễn phí

Theo đánh giá của Sửa chữa Laptop 24h, người dùng nên chọn một phần mềm quay màn hình máy tính thỏa mãn các tiêu chí sau:

Dựa trên các tiêu chí đó, Sửa chữa Laptop 24h gợi ý đến bạn 5 phần mềm quay màn hình máy tính miễn phí tốt nhất 2023 như sau.

Phần mềm quay video màn hình OBS Studio

Giao diện phần mềm quay video màn hình OBS Studio

OBS Studio là phần mềm giúp bạn Livestream trực tiếp màn hình máy tính của mình lên các trang mạng xã hội như Facebook hay YouTube. Với bộ tính năng kỹ lưỡng và một API mạnh mẽ hơn nhiều, OBS Studio có sẵn các tính năng của bản OBS Classic và hỗ trợ nhiều tính năng tiên tiến hơn như nhiều đầu ra, xem trước khi stream, hỗ trợ Tiếng Việt trên nhiều nền tảng Windows, macOS và Linux.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm OBS Studio:

Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian để thiết lập phần mềm.

Thông tin ứng dụng:

Phần mềm quay video màn hình Bandicam

Giao diện phần mềm quay video màn hình máy tính Bandicam

Phần mềm Bandicam giúp quay, chụp màn hình máy tính Windows hiệu suất cao lên tới 4K UHD, 480 FPS thông qua khả năng tăng tốc phần cứng. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép record một khu vực bất kỳ trên màn hình, hoặc toàn bộ quá trình chơi game thông qua công nghệ đồ họa DirectX/OpenGL/Vulkan.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Bandicam:

Nhược điểm:

Thông tin ứng dụng:

Phần mềm quay video màn hình máy tính VLC

Phần mềm quay video màn hình máy tính VLC

VLC Media Player là một phần mềm quay màn hình miễn phí phổ biến, có tuổi đời lịch sử phát triển từ lâu. Không chỉ có chức năng cơ bản như quay video, phần mềm này được trang bị kèm rất nhiều tiện ích thông minh. Với 3 Không - không có phần mềm gián điệp, không có quảng cáo, không theo dõi người dùng, VLC xứng đáng được bổ sung vào máy tính của bạn.

Các tính năng của phần mềm VLC:

Nhược điểm:

Thông tin ứng dụng:

Phần mềm quay video màn hình Camtasia Studio

Giao diện phần mềm quay video màn hình laptop Camtasia Studio

Phần mềm Camtasia Studio hỗ trợ quay màn hình chuyên nghiệp, giúp bạn ghi lại mọi thứ trên màn hình PC, laptop như giao diện các trang web, phần mềm, cuộc gọi điện video hoặc bản trình bày PowerPoint,... Ứng dụng miễn phí này sẽ giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa video với đầy đủ các công cụ như kéo, thả văn bản, chuyển tiếp, thêm hiệu ứng, thay hình nền và chèn video cảnh, thêm khung thiết bị,...

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Camtasia Studio:

Nhược điểm: Đây chỉ là bản dùng thử, chi phí để mua phần mềm khá cao.

Thông tin ứng dụng:

Phần mềm quay video màn hình ShareX

Phần mềm quay video màn hình ShareX

Phần mềm ShareX hỗ trợ chụp và quay màn hình dưới nhiều dạng khác nhau. Bạn có thể sử dụng ShareX để lưu ảnh chụp dưới dạng GIF và file video để chia sẻ trên các diễn đàn và phương tiện truyền thông xã hội. Phần mềm còn có thể chụp toàn bộ trang web, chụp và nhận dạng văn bản qua OCR, và thậm chí chụp màn hình tự động.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm ShareX:

Nhược điểm: Không phù hợp để ghi hình khi chơi game.

Thông tin ứng dụng:

Trên đây là Top 5 phần mềm quay màn hình máy tính miễn phí thông dụng nhất hiện nay Sửa chữa Laptop 24h chia sẻ tới bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hỗ trợ cho công việc của bạn. Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/phan-mem-quay-man-hinh-may-tinh-mien-phi-a34437.html