Với gần 3 tỷ người dùng, Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới, là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp, thương hiệu giao tiếp với khách hàng. Vì vậy, kích thước ảnh đăng Facebook luôn được các nhà bán hàng chú trọng.
Với kích thước ảnh Facebook chuẩn, thì hình ảnh của bạn trở nên chuyên nghiệp, rõ nét và sẽ thu hút được khoảng 70% lượng người xem. Vậy đâu là kích thước ảnh Facebook chuẩn năm 2024? Hãy cùng Sapo khám phá ngay nhé.
Facebook không chỉ là nơi để giao lưu, chia sẻ mà còn là mảnh đất màu mỡ cho người làm kinh doanh để quảng bá sản phẩm của mình. Việc tạo ra tiêu chuẩn chung về kích thước ảnh đăng Facebook tạo ra những lợi ích nhất định như sau:
Nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng, Facebook không ngừng cải tiến và thay đổi các chính sách. Những quy chuẩn, kích thước ảnh đăng facebook cũng vì thế mà thay đổi theo. Kích thước ảnh đăng facebook không bị vỡ được cập nhật như thế nào, cùng theo dõi bảng tổng hợp sau nhé!
Ảnh đại diện là “gương mặt thương hiệu” của doanh nghiệp. Vì vậy, nên sử dụng hình ảnh đơn giản mà thu hút, được căn giữa và có bố cục đối xứng, với các chi tiết quan trọng như logo được đặt ở trung tâm hình.
Nếu đăng tải ảnh đại diện lên facebook với kích thước nhỏ hơn thì sẽ khiến ảnh bị vỡ, mờ không rõ hình ảnh. Nếu ảnh đại diện của bạn không phải hình vuông thì facebook cũng sẽ tự động cắt ảnh thành hình vuông. Chính vì vậy, bạn nên thiết kế ảnh đại diện theo đúng kích thước ảnh chuẩn facebook đã nêu ở trên.
Ảnh bìa hiển thị ở đầu trang hồ sơ, chứa đựng câu chuyện của thương hiệu. Nếu nói rằng ảnh đại diện là gương mặt thì ảnh bìa chính là thân hình của thương hiệu. Dù là bộ phận nào thì nó cũng vô cùng quan trọng.
Nếu bạn muốn ảnh bìa của mình tích hợp trên cả điện thoại và máy tính thì hãy đảm bảo rằng nội dung thiết kế của ảnh bìa cần bỏ hết trong giao diện điện thoại để khi xem ở điện thoại không bị mất những nội dung đó.
Xem thêm: Tăng sub Facebook - 10 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook mới nhất
Đối với các bài đăng Facebook, kích thước ảnh và số lượng ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến giao diện hiển thị của bài đăng. Vì vậy, bạn cần căn cứ vào số lượng ảnh để thiết kế hình ảnh có kích thước ảnh bài đăng Facebook phù hợp.
Đăng 1 ảnh đơn
Đăng 2 ảnh
Khi đăng từ 2 ảnh trở lên, bạn cần thể hiện sự hài hòa giữa thông điệp bài viết bà bố cục ảnh trong bài viết. Bố cục 2 ảnh phù hợp cho dạng nội dung so sánh.
Đăng 3 ảnh
Khi đăng 3 ảnh, bạn lựa chọn ra thông điệp quan trọng nhất và đưa vào ảnh chính, 2 ảnh còn lại sẽ là phần nội dung mô tả thêm cho thông điệp chính.
Đăng 4 ảnh
Đây là kiểu bố cục ảnh thông dụng nhất, giúp bạn show được nhiều thông tin và tạo cho người xem cảm giác tò mò.
Nếu bạn tải lên hình ảnh bìa facebook đúng kích thước bạn có thể áp dụng kích thước ảnh cover group facebook chuẩn: 820 x 461 pixels.
Với tỷ lệ này, bạn có thể điều chỉnh hình ảnh theo chiều ngang trong khung hình cho phép. Còn nếu bạn muốn độ phân giải cao thì có thể chỉnh con số chiều ngang x chiều cao lên thành 1640 x 922 pixels.
Bắt đầu một sự kiện trên Facebook là bước quan trọng để thu hút sự chú ý và tạo ra sự tham gia tích cực. Ảnh bìa không chỉ là điểm nhấn đầu tiên mọi người sẽ thấy khi ghé thăm trang sự kiện của bạn, mà còn là cơ hội để truyền đạt thông điệp chính của sự kiện một cách rõ ràng. Vì vậy, việc chọn một hình ảnh phù hợp có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm từ đối tượng mục tiêu của bạn.
Với bài đăng story, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng bằng cách sử dụng các công cụ có sẵn của Facebook. Story trên Facebook sẽ hiển thị trên toàn màn hình trên các thiết bị di động, tương tự như story trên Instagram. Do đó, kích thước chuẩn cho ảnh story trên Facebook là:
Tuy nhiên, nếu bạn đã cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất thì bạn có thể đăng story với kích thước tùy chỉnh theo ý muốn của bạn.
Khi đăng story Facebook, bạn nên tránh viết nội dung, chèn nhãn dán, gắn thẻ bạn bè ở phần trên hoặc phần dưới của story. Vì sau khi đăng story thì phần trên sẽ hiển thị tên Facebook của bạn, còn phần dưới sẽ hiển thị các tính năng bình luận, bày tỏ cảm xúc về tin.
Thay vào đó, bạn nên chọn các ảnh theo chiều dọc để hiển thị trên toàn màn hình một cách tốt nhất.
Ngoài việc đăng ảnh Facebook dạng đơn lẻ, việc đăng nhiều ảnh thành dạng photo album cũng được ưa chuộng. Dưới đây là các loại ảnh đăng dạng Photo Album phổ biến:
Đây là các kích thước phổ biến để bạn có thể tạo ra các bài đăng photo album đa dạng và thu hút trên Facebook.
Facebook thường giới hạn sự tương tác và tiếp cận với các nội dung được chia sẻ từ các nền tảng khác. Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng hình ảnh theo chuẩn để thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Những thông số trên đây được áp dụng cho bài đăng quảng cáo và bài đăng trên fanpage. Đối với bài đăng trên trang cá nhân/group, giao diện sẽ khác đôi chút.
Ví dụ: Group chỉ cho phép hiển thị photo album cover ngang/dọc khi số lượng ảnh từ 2 - 4, đối với photo album nhiều hơn 4 ảnh, bạn nên để các ảnh nên có cùng kích thước 900x900.
Khi bạn đăng tải ảnh, Facebook sẽ tự downsize để làm mượt dung lượng tải của web. Vì vậy, bạn chỉ cần áp dụng đúng tỉ lệ ảnh để file làm việc được nhẹ và tối ưu, nhưng có thể tăng kích thước ảnh đăng Facebook lên để ảnh hiển thị sắc nét hơn khi đăng.
Bạn nên xuất ảnh JPG (hiển thị tốt hơn trên màn hình các thiết bị điện tử, LCD,...), PPI ảnh chỉnh max 300 và không để dưới 96 pixel/inch
Đây là toàn bộ thông tin tổng hợp về kích thước ảnh đăng facebook mới nhất, hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với các nhà bán hàng hay quản lý fanpage/group. Nếu các bạn tuân thủ đúng các quy tắc về kích thước ảnh đăng facebookthì bạn sẽ tối ưu được hiệu quả tiếp cận cũng như chi phí quản lý.
Nếu bạn muốn quản lý, bán hàng trên facebook hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS để hỗ trợ bạn tốt hơn, Sapo sẽ mang đến giải pháp tối ưu nhất cho bạn.
Xem thêm: Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn mà nhà bán hàng cần phải biết
Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/kich-thuoc-anh-dang-facebook-a34492.html