Nguyên nhân khiến máy giặt lên nguồn nhưng không chạy và cách khắc phục

Cửa máy giặt chưa đóng kỹ

Để lý giải việc kiến máy giặt lên nguồn nhưng không chạy thì trường hợp bạn chưa đóng kỹ cửa chính là là một nguyên nhân phổ biến. Mỗi chiếc máy giặt đều được cài đặt tính năng này nhằm mục đích đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động. Chính vì vậy, bạn nên kiểm tra cửa máy đã đóng chặt chưa trước khi bấm nút giặt.

máy giặt lên nguồn nhưng không chạy

Lồng giặt bị lệch khiến máy giặt lên nguồn nhưng không chạy

Một số nguyên nhân khiến lồng giặt bị lệch như: quần áo dồn hẳn sang một bên, máy giặt được đặt ở nơi không bằng phẳng hay lồng giặt bị lệch trong lúc hoạt động,... Vì đảm bảo an toàn nên máy giặt sẽ không chạy khi gặp những trường hợp trên. Khi gặp phải những trường hợp trên bạn nên dàn đều quần áo, chỉnh lại lồng giặt hay đặt máy giặt ở nơi bằng phẳng.

máy giặt lên nguồn nhưng không chạy 2

Quần áo quá nhiều là lý do khiến máy giặt lên nguồn nhưng không chạy

Mỗi mẫu máy giặt có quy định về khối lượng giặt rất rõ ràng. Nếu quần áo vượt quá khối lượng cho phép thì máy giặt lên nguồn nhưng không chạy. Đồng thời, máy sẽ liên tục chớp đèn hoặc phát ra tiếng kêu để báo lỗi. Đây cũng là một tính năng được cài sẵn ở mỗi máy giặt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc về khối lượng quần áo giặt trước khi bỏ vào lồng giặt.

Quần áo quá nhiều

Động cơ máy giặt bị trục trặc dẫn tới hư hỏng

Những chiếc máy giặt có tuổi thường dễ mắc phải tình trạng động cơ bị hư hỏng. Nguyên nhân này cũng dẫn đến máy lên nguồn nhưng không thể hoạt động. Riêng trường hợp này, Cleanipedia khuyên bạn nên liên hệ đến cửa hàng để được hỗ trợ sớm, những người thợ lành nghề sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này ngay lập tức.

Ngăn chứa bột giặt, nước xả bị hở

Những mẫu máy giặt cửa trước thường có thiết kế ngăn chứa nước giặt, xả nằm ngoài lồng giặt. Điều này khiến người dùng phải kéo ra mỗi khi đổ nước giặt, xả vào. Vì vậy, việc ngăn kéo bị hở hay chưa đóng kín là việc thường xuyên mắc phải và đó cũng có thể là một nguyên nhân của tình trạng máy giặt của chúng ta không hoạt động.

máy giặt lên nguồn nhưng không chạy

Board máy giặt bị hỏng

Board là trung tâm điều khiển tất cả các hoạt động của máy giặt và có vai trò vô cùng quan trọng. Khi bảng điện tử điều khiển này bị hỏng thì máy giặt sẽ gặp phải không ít những trạng thái tồi tệ. Các nguyên nhân dẫn đến Board bị hư hỏng như: để quần áo dính nước trên bảng điều khiển, không vệ sinh máy thường xuyên, máy đặt ở nơi ẩm thấp hay dùng lực mạnh để bấm nút...

máy giặt lên nguồn nhưng không chạy 4

Một số dấu hiệu giúp bạn dễ dàng phát hiện Board máy bị hỏng như: Các nút bấm trên bảng điều khiển không ăn, máy hoạt động nhưng đèn nguồn không hiển thị, máy liên tục kêu và một số trường hợp khác. Vì Board là bộ phận khá phức tạp nên bạn hãy liên hệ sớm với cửa hàng để được sửa chữa kịp thời và đúng quy chuẩn.

Nút Start bị hỏng khiến máy giặt không thể chạy

Nguyên nhân tiếp theo khiến máy giặt lên nguồn nhưng không chạy đó là nút Start bị hư hỏng. Tình trạng mạch điều khiển bị lỗi, phím điều khiển bị liệt dẫn đến nút Start bị hư hỏng không thể khởi động được máy giặt.

Nút Start bị hư hỏng khiến máy giặt không thể chạy

Van nước bị khóa nên máy giặt không vào nước

Máy giặt khi được khởi động sẽ cần một lượng lớn nước thì mới có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khi máy không được cấp nước đầy đủ hay không nhận được nước máy sẽ không chạy và liên tục phát ra tiếng. Chính vì nguyên nhân này, bạn nên kiểm tra xem van nước có bị khóa lại hay không.

Cách khắc phục tình trạng máy giặt lên nguồn, sáng đèn nhưng không chạy

Sau khi biết được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt lên nguồn nhưng không chạy. Bạn hãy có thể dễ dàng tìm ra cách khắc phục phù hợp nhất với từng trường hợp:

Những lưu ý giúp cho máy giặt bền hơn

Việc khắc phục máy giặt lên nguồn nhưng không chạy là điều không hề mong muốn của mỗi gia đình. Nếu muốn máy giặt bền bỉ và tăng cao tuổi thọ bạn hãy lưu ý những điều sau:

Hy vọng những thông tin về máy giặt lên nguồn nhưng không chạy sẽhữu ích đến bạn. Đừng quên truy cập vào Cleanipedia thường xuyên để biết thêm nhiều hơn những mẹo về chăm sóc gia đình và trang trí nhà cửa bạn nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-giat-vao-dien-nhung-khong-chay-a34544.html