10 cách làm nến thơm "dễ như ăn kẹo", ai cũng thực hiện được

1. Cách tự làm nến đậu nành thơm mát mùa xuân tại nhà

Nguyên liệu:

Cách làm nến thơm mùa xuân:

Cách tự làm nến đậu nành thơm mát mùa xuân tại nhà

2. Nến đậu nành chanh mùa hè

Nguyên liệu làm nến thơm:

Cách làm nến thơm mùa hè:

Cách tự làm nến thơm tại nhà này là bí kíp giúp bạn xua tan cái nóng oi bức ngày hè và tận hưởng mùi hương thanh mát bất tận!

Nến đậu nành chanh mùa hè

3. Cách tự làm nến thơm bí ngô dành cho mùa thu

Nguyên liệu:

Cách làm nến thơm mùa thu:

Đây sẽ là món quà hoàn hảo cho những ai có sinh nhật vào mùa thu. Cách tự làm nến thơm tại nhà này rất đơn giản và đem lại mùi hương như được sinh ra từ đất trời mùa thu đấy!

Nến thơm bí ngô dành cho mùa thu

4. Cách tự làm nến mùa đông huyền diệu tại nhà

Nguyên liệu:

Cách làm nến thơm mùa đông:

Sẽ rất tuyệt nếu bạn làm thêm một vài hộp nến với nhiều kích cỡ khác nhau để trang trí cho ngôi nhà của bạn dịp Giáng sinh đấy!

Cách tự làm nến mùa đông huyền diệu tại nhà

5. Cách tự làm nến thơm handmade lọ hoa ép

Nguyên liệu làm nến thơm:

Cách làm nến thơm lọ hoa ép:

Ngọn nến này là lựa chọn hoàn hảo cho một ngày spa tại nhà hoặc đơn giản chỉ để thư giãn! Ngoài ra vẻ đẹp từ những cánh hoa cũng là điểm thu hút của cách tự làm nến thơm tại nhà này!

Cách tự làm nến thơm handmade lọ hoa ép

6. Cách tự làm nến sáp ong cuộn hoa oải hương

Nguyên liệu:

Cách làm nến thơm sáp ong cuộn hoa oải hương:

Cách tự làm nến thơm tại nhà này tỏa ra mùi hoa oải hương và bạc hà dịu nhẹ. Bạn cũng có thể thử nghiệm với các loại thảo mộc và hoa khô khác nhau cho mùi hương khác nhau! Vẻ đẹp cổ điển của những cành hoa khô cũng rất thích hợp cho những ai có tâm hồn hoài niệm đấy!

Cách tự làm nến sáp ong cuộn hoa oải hương

7. Nến thơm handmade tinh dầu sả

Nguyên liệu:

Cách làm nến thơm tinh dầu sả:

Đây là cách tự làm nến thơm tại nhà giúp đuổi muỗi một cách hiệu quả vào những đêm hè. Nếu bạn không thích mùi sả, hãy thêm vào tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu gỗ bạch đàn nhé!

Nến thơm handmade tinh dầu sả

8. Cách tự làm nến thơm tái chế

Nguyên liệu làm nến thơm:

Cách làm nến thơm tái chế:

Đối với công thức làm nến này, bạn cũng có thể thêm vào bất kỳ tinh dầu hoặc mùi hương nào mà bạn yêu thích. Việc tận dụng những ngọn nến cũ, gãy cũng là cách bảo vệ môi trường rất tốt đấy!

Cách tự làm nến thơm tái chế

9. Nến sáp ong và dầu dừa

Ngọn nến này là một sự sáng tạo tuyệt đẹp với hương dừa dịu nhẹ. Bạn có thể thêm tinh dầu khi bạn cảm thấy cần thiết hoặc không thì đây cũng là công thức nến thơm rất độc đáo rồi đấy.

Cách làm nến thơm sáp ong & dầu dừa:

Cách thực hiện:

Làm tan chảy sáp ong bằng cách sử dụng nồi hơi đôi đun nóng trong nước sôi. Quá trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc nấu chảy sáp truyền thống vì sáp ong là một loại sáp cứng hơn.

Sau khi tan chảy, bạn lấy sáp ong ra khỏi nổi và khuấy trong dầu dừa cho đến khi hòa lẫn. Dùng một chút sáp nóng chảy đổ vào đáy lọ thủy tinh. Đổ hỗn hợp sáp ong và dầu dừa vào là xong rồi đấy.

Nến sáp ong và dầu dừa

10. Nến thơm sinh nhật

Hãy làm những ngọn nến này cho chiếc bánh sinh nhật tiếp theo của bạn với sáp ong hoàn toàn rất an toàn và tự nhiên.

Nguyên liệu:

Đổ nước lạnh vào một lon và để sang một bên. Đổ viên sáp ong vào lon còn lại và đun chảy với nước sôi. Sau khi nấu chảy, hãy đặt lon thiếc vào một bát nước ấm để nó không bị chảy.

Lấy một chuỗi bấc nến và nhúng vào sáp nóng chảy. Cho vào thau nước lạnh trong một hoặc hai giây, sau đó lấy ra và làm thẳng bấc. Nhúng một lần nữa vào sáp và cho vào nước lạnh trong một giây. Kéo thẳng bấc một lần nữa và tiếp tục quá trình. Đặt trên giấy sáp để khô. Sử dụng những thứ này cho bữa tiệc sinh nhật tiếp theo của bạn!

Cách làm nến thơm tại nhà mùa sinh nhật

Mách bạn những lợi ích của nến thơm

Thư giãn tinh thần

Chứa những loại tinh dầu thiên nhiên, nến thơm chất lượng có công dụng thư giãn đầu óc, hỗ trợ giảm căng thẳng mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Một hương thơm dễ chịu có khả năng giúp bạn “thả lỏng” cơ thể, từ tay chân cho đến trí não. Đây chính xác là liệu pháp mùi hương hiệu quả cho những người thường xuyên bị stress, mệt mỏi với công việc hay cuộc sống thường ngày.

Tạo không gian ấm áp, lãng mạn

Hương thơm lúc nào cũng lãng mạn, khi được kết hợp với ánh nến lung linh, đây chính là một cặp đôi vô cùng hoàn hảo để tạo nên những phút giây tuyệt vời. Hãy thử tưởng tượng trên bàn ăn thường ngày bỗng có sự xuất hiện của một ngọn nến tỏa ra mùi thơm thật tinh tế, bữa tối của bạn chắc chắn sẽ lãng mạn và đáng nhớ hơn rất nhiều.

Khử mùi, tạo hương thơm cho không gian sống

Bạn có thể chọn nến thơm với mùi hương thư giãn (lavender, cam chanh,..) cho phòng ngủ để dễ vào giấc hơn. Nếu muốn khử mùi nhà bếp hay phòng vệ sinh, lại đem đến hiệu quả mùi hương lâu dài, không có biện pháp nào thích hợp hơn nến thơm. Sử dụng đúng cách, nến thơm chính là một loại “gia vị ngọt ngào” để căn nhà của bạn thêm ấm cúng và thoải mái.

Là món quà vô cùng ý nghĩa và đáng yêu

Bạn hoàn toàn có thể dùng nến thơm để trao tặng cho bạn bè, người thân. Món quà tuy không quá đắt tiền nhưng vẫn ý nghĩa, tinh tế và hết sức đáng yêu. Nếu đó là nến handmade do chính tay bạn làm, người nhận chắc chắn sẽ hết sức cảm động và yêu quý bạn thêm nhiều phần.

Mách bạn những vị trí đặt nến thơm trong phong thủy

Ngoài việc lưu ý cách làm nến thơm, bạn cũng nên quan tâm đến các vị trí đặt để nhằm đảm bảo yếu tố phong thủy. Trong đó, một số vị trí mà Cleanipedia muốn gợi ý cho bạn đó chính là:

Những ngọn nến lung linh tự làm sẽ tô điểm cho cuộc sống của bạn thêm phần thú vị với chi phí thấp. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có thêm những ý tưởng thú vị về cách làm nến thơm tại nhà. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khoẻ!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-lam-nen-thom-tai-nha-a34987.html