12+ Kiểu tết tóc nam đẹp dành cho các chàng trai cá tính

Những kiểu tết tóc nam lãng tử và lạ mắt sẽ có thể giúp cánh mày râu F5 lại phong cách với diện mạo hoàn toàn mới. Một kiểu đầu sành điệu sẽ làm tăng độ “cool ngầu”, giúp chàng ghi điểm với người đối diện. Ngay sau đây, hãy cùng Coolmate khám phá các kiểu tết tóc đẹp mắt nhưng vẫn không kém phần nam tính dành cho những chàng trai cá tính.

12+ Kiểu tết tóc nam đẹp dành cho các chàng trai cá tính

12+ Kiểu tết tóc nam đẹp dành cho các chàng trai cá tính

Trào lưu tết tóc nam - Thể hiện style theo cách riêng của mình

Tóc tết là một trong những kiểu tạo mẫu phổ biến và phong cách dành cho nam giới. Các kiểu tết tóc có thể biến hóa đa dạng khác nhau từ dài, ngắn cho đến kiểu cắt dần hoặc cạo 2 bên,... để tạo nên cho phái mạnh một vẻ ngoài chất lừ và lãng tử.

Trước kia khi phong trào Hip Hop và nghệ thuật đường phố bắt đầu phát triển, các kiểu tết tóc nam thường chỉ phổ biến trong cộng đồng nam giới da màu. Thế nhưng, xu hướng này dần lan rộng sang cộng đồng người da trắng, các nước Latinh, Châu Á và gần đây nhất là Việt Nam.

Tết tóc đã không còn là “đặc quyền” dành riêng cho phái đẹp

Tết tóc đã không còn là “đặc quyền” dành riêng cho phái đẹp

Nó đã và đang trở thành một cơn sốt trào lưu trong thời trang mới của quý ông. Chúng ta có thể kết hợp để tạo nên nhiều kiểu tết tóc nhau phong phú như thắt bím, tóc hộp, tết ​​bện hay bím tóc kiểu Pháp,...

Trước kia khi nhắc đến việc tết tóc, người ta thường nghĩ rằng đây chỉ có thể là “quả đầu” đóng khung dành riêng cho các cô gái điệu đà, nhí nhảnh. Song, thời thế thay đổi và những quan niệm này cũng dần đổi thay.

Vài năm gần đây, thuật ngữ “man braid” hay còn gọi là tóc tết đang khiến các chàng trai trên toàn thế giới “phát cuồng”. Điều đó cho thấy rằng, tết tóc không còn là “đặc quyền” dành riêng cho phái đẹp. Giờ đây, nó cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho phái mạnh khi muốn thay đổi phong cách.

Trào lưu tết tóc nam - Thể hiện style theo cách riêng của mình

Trào lưu tết tóc nam - Thể hiện style theo cách riêng của mình

Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc hàng đầu thế giới, tết tóc nam sẽ là xu hướng hot nhất năm nay. Theo dự báo, nó không chỉ không hạ nhiệt mà còn tiếp tục “bùng nổ” trong nhiều năm tiếp theo. Đặc biệt là vào thời điểm này, nhất định tóc tết sẽ lên ngôi và trở thành một “hiện tượng” mà bất cứ ai cũng muốn thử.

Nếu đang tò mò muốn làm mới bản thân với việc tết tóc, đã đến lúc các chàng nên trải nghiệm các kiểu tết tóc nam. Thời trang và làm đẹp vốn là không có giới hạn. Chắc chắn chúng sẽ hô biến phái mạnh với một diện mạo hoàn toàn khác lạ nhưng vẫn đầy nam tính.

Tổng hợp 13 kiểu tết tóc nam “chất đừng hỏi” cho phái mạnh

Để truyền cảm hứng dành cho cánh mày râu với các ý tưởng tạo mẫu tóc tết, Coolmate đã tổng hợp các xu hướng tết tóc đẹp nhất hiện nay. Các chàng có thể thử trong mùa hè này và hơn thế nữa.

Kiểu tóc tết bím tóc xoăn

Đây là một kiểu tết tóc nam đơn giản nhưng đầy phong cách. Mái tóc được chia thành 2 phần bằng nhau và thắt theo cách dễ dàng nhất. Tóc từ phần đỉnh đầu đến sau gáy sẽ đan chặt vào nhau giúp chúng trở nên gọn gàng hơn. Chàng có thể kết hợp kiểu tóc tết bím xoăn này với một bộ râu. Nó sẽ khiến làm vẻ ngoài của chàng thêm phần hiện đại và có chút sắc sảo.

Kiểu tóc tết bím tóc xoăn

Kiểu tóc tết bím tóc xoăn

Kiểu tết tóc bện ngược với Excessive Bald Fade

Có lẽ sự độc đáo và thoải mái mà kiểu tết tóc nam này mang lại chính là lý do mà phái mạnh nên chọn sở hữu nó. Phần tóc 2 bên được cắt sát tạo sự thoáng mát kết hợp cùng phần tóc thắt bím sẽ giúp diện mạo của chàng trở nên gọn gàng hơn. Kiểu bện ngược với Excessive Bald Fade cũng là mẫu tóc yêu thích của nhiều diễn viên Hollywood và nam cầu thủ quốc tế.

Kiểu tóc bím Dreadlocks

Dreadlocks là kiểu tết tóc nam độc đáo và cá tính. Với những sợi Dreadlocks sẵn có, phái mạnh có thể tạo nên một kiểu đầu đầy sành điệu. Tương tự bím tóc xoăn, tóc cũng được chia làm 2 phần để tạo Dreadlocks. Từng lọn tóc sẽ được xoắn nhỏ và đan xen vào nhau để tạo nên sự gọn gàng, thời thượng.

Kiểu tóc bím Dreadlocks

Kiểu tóc bím Dreadlocks

Kiểu tóc bím Hà Lan

Nếu muốn thay đổi từ kiểu tóc đuôi ngựa thông thường hoặc tóc búi, đây chính là mẫu tết tóc nam mà phái mạnh không nên bỏ qua. Thiết kế này trông giống như bờm ngựa từ phía đầu về cuối kết hợp với 2 bên tóc được cạo khá ngắn. Chàng có thể để kiểu đầu này để diện ở bất cứ nơi đâu và chắc chắn trông nó sẽ rất phù hợp.

Tết tóc bím kiểu Pháp

Kiểu tết tóc nam này sẽ mang đến cho cánh mày râu một sự phong cách nhưng ẩn chứa những nét ngọt ngào. Với mẫu tóc bím kiểu Pháp, phần tóc ở 2 bên và sau gáy sẽ được tết bởi những lọn tóc to.

Điều đó sẽ tạo nên sự mềm mại và giúp chàng trở nên nổi bật giữa đám đông. Đặc biệt, mái tóc này sẽ thật sự hoàn hảo và lãng mạn như chính cái tên của nó nếu được nhuộm màu nâu.

Tết tóc bím kiểu Pháp

Tết tóc bím kiểu Pháp

Kiểu tóc thắt bím 2 bên

Thay vì tết từ trước ra sau, bím tóc sẽ được tết ở 2 bên và lệch về phía tai tạo ra sự biến tấu cho kiểu tết tóc nam cổ điển thông thường. Đây là kiểu đầu dành cho những chàng trai ưa chuộng kiểu thắt bím mỏng và thích sự đơn giản. Dù phong cách không quá phức tạp như những bím tóc đơn, nhưng mẫu này vẫn đủ sự tinh tế và bắt mắt.

Kiểu tóc bím Cornrow

Cornrow là kiểu tết tóc nam tương đối “khó ăn” nhưng lại chất phát ngất. Đây là kiểu tóc được tạo ra từ sự kết hợp và đan xen của nhiều bím tóc khác nhau. Tóc Cornrow nam làm tăng sự quyến rũ và thể hiện phong cách, cá tính của phái mạnh một cách tối đa. Tuy nhiên nếu tạo kiểu tóc này, chàng cần phải đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn hẳn so với những kiểu thắt tóc khác.

Kiểu tóc Cornrow nam

Kiểu tóc Cornrow nam

Kiểu tóc bím Undercut

Đúng như cái tên, đây là kiểu tết tóc nam kết hợp từ bím tóc song đôi với Undercut tạo nên sự mới lạ. Kiểu đầu này là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại đầy độc đáo.

Vẫn là mái tóc chia thành 2 phần và thắt bím, nhưng phần tóc 2 bên đầu sẽ được cắt tỉa khá cao. Sự sáng tạo đó sẽ giúp tổng thể mái tóc được thay đổi hoàn toàn khác biệt và phá cách!

Kiểu tóc bím Undercut

Kiểu tóc bím Undercut

Kiểu tóc Blue Field Braids

Blue Field Braids hay còn được gọi là kiểu tết tóc nam râu ngô đồng. Đây là một trong những mẫu thắt tóc nhất và phổ biến nhất dành cho nam giới. Các đường nét nhỏ gọn sẽ thể hiện phong thái mạnh mẽ và phong cách thời thượng của người đàn ông hiện đại.

Kiểu tóc Blue Field Braids

Kiểu tóc Blue Field Braids

Kiểu tết tóc nam Blue Field Braids có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau mà vẫn giữ được nét thời trang. Có lẽ cũng chính vì thế mà nó có thể tồn tại và giữ vững “độ hot” trong thời gian dài. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy mẫu tóc này ở các vận động viên nổi tiếng như Allen Iverson, Russell Westbrook, Kawhi Leonard,...

Kiểu tóc thắt bím hình nhện

Bím nhền nhện được xem là một kiểu tết tóc nam biến thể của bím tóc hộp. Tuy nhiên, sự khác biệt duy nhất là phái mạnh phải cạo đi phần tóc thừa giữa các đường bím tóc để tạo nên bím hình nhện.

Kiểu tết tóc nam bím mạng nhện có một đường thẳng và những đường chéo cắt nhau. Trong nó sẽ giống cơ thể của một con nhện với các dải bện hình hộp trông như chân nhện. Đảm bảo người đối diện sẽ không thể rời mắt khi nhìn thấy mẫu tóc này.

Tết bím tóc kiểu hộp

Khi nhắc đến mẫu tết tóc nam thắt bím kiểu hộp, người ta sẽ nghĩ ngay về ASAP Rocky - một nghệ sĩ nổi tiếng với gu thời trang giống như lời bài hát của anh ấy. Điều khiến kiểu tóc này trở nên khác biệt là các bím tóc không dính vào da đầu.

Tết bím tóc kiểu hộp

Tết bím tóc kiểu hộp

Thay vào đó, chúng sẽ được thắt thành các hình vuông nhỏ chạy dọc trên da đầu. Nhờ thế, chàng có thể “định vị” những lọn tóc theo nhiều góc độ và hình thức khác nhau. Từ bím tóc hộp truyền thống với những lọn tóc tết lủng lẳng từ phía sau và 2 bên, thắt bím râu ngô cho đến mẫu tóc búi hoặc đuôi ngựa,...

Kiểu tết tóc nam này sẽ phù hợp với mọi phái mạnh với tất cả màu da. Dù da đen, da trắng hay da vàng cũng đều “chất” với kiểu đầu này. Đặc biệt, nó còn “over hợp” với những chàng trai muốn thể hiện cá tính. Bởi lẽ nó sẽ đem lại vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng và cuốn hút.

Kiểu tết tóc nam Mohawk

Đôi khi, phái mạnh không nhất thiết phải tết hết tất cả tóc của mình. Lúc này, việc thắt tóc và lấy cảm hứng từ kiểu tóc Mohawk cũng là một ý tưởng ​​hay. Không cần theo một hướng hay được tạo kiểu thành một thiết kế duy nhất, thay vào đó là hãy biến hóa chúng theo cách riêng.

Kiểu tết tóc nam Mohawk

Kiểu tết tóc nam Mohawk

Với phần tóc bên trên ở giữa đầu giữ nguyên và thắt bím 2 bên theo kiểu Mohawk sẽ tạo nên phiên bản tóc táo bạo hơn. Bởi việc thắt tóc 2 bên hoàn hoàn và tập trung sự chú ý cho phần ở giữa sẽ có thể đem lại hiệu ứng đẹp mắt hơn hẳn.

Một vài lưu ý khi tết tóc nam mà cánh mày râu cần biết

Tạo bím tóc sẽ giúp mái tóc của phái mạnh trở nên mới mẻ và phá cách. Tuy nhiên, các chàng cũng nên lưu ý thêm một vài điều nhỏ song song với việc tạo kiểu để giữ cho mái tóc luôn bền đẹp và không bị hư tổ. Cụ thể:

Siết tóc vừa đủ

Khi tạo nên các mẫu tết tóc nam, mái tóc sẽ được đan chồng chéo vào nhau. Vì vậy khi gỡ mối tóc ra, chàng cần phải thật sự nhẹ nhàng. Hãy gỡ từng bím tóc một theo chiều từ dưới lên trên và từ ngoài vào trong. Có như vậy, mái tóc mới không bị rối và giảm thiểu tối đa tình trạng tóc rụng.

Siết tóc vừa đủ khi tết để hạn chế tổn thương và gãy rụng

Siết tóc vừa đủ khi tết để hạn chế tổn thương và gãy rụng

Song, mái tóc cũng khó tránh khỏi việc bị hư tổn khi được đan vào nhau. Vì thế khi tết tóc nam, cánh mày râu chỉ nên siết tóc vừa phải, không quá chặt ((điển hình như kiểu tóc Cornrow nam). Điều đó sẽ giúp da đầu không bị đau nhức và mái tóc cũng hạn chế hư tổn.

Chọn mẫu tết phù hợp, chăm sóc tóc kỹ càng

Phái mạnh có thể dùng keo xịt tóc hoặc bất cứ sản phẩm nào để giữ cho mẫu tết tóc nam được đẹp hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn các loại dầu dưỡng chất lượng để giúp tóc luôn chắc khỏe và bảo vệ cho mái tóc một cách tối ưu.

Tổng kết

Những kiểu tết tóc nam sẽ là điểm nhấn giúp cánh mày râu trở nên nổi bật và trở thành điểm sáng đáng chú ý giữa đám đông. Hãy thử thách bản thân với một kiểu đầu độc đáo để tạo nên vẻ ngoài ấn tượng, lôi cuốn và khác hẳn với bản thân thường ngày.

Hy vọng qua những gợi ý của Coolmate, các chàng trai sẽ chọn được một ý tưởng tết tóc nam phù hợp cho mình và bắt kịp xu hướng làm đẹp của thời đại. Cuối cùng, đừng quên ghé qua nhà CoolBlog thường xuyên để đón đầu nhiều trào lưu mới nhất, hot nhất!

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới!

Top 17 kiểu tóc búi nam cực đẹp và lãng tử chàng nhất định phải thử

Tóc Premlock là gì? 30+ kiểu uốn tóc Premlock cực đẹp trai cho nam giới

Tóc Man Bun là gì? Những lưu ý khi chọn kiểu tóc Man Bun cho nam giới

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/toc-ket-dep-a35031.html