Active là gì? Nên mua thiết bị đã Active hay chưa Active?

Active là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong lĩnh vực di động. Nếu bạn chưa biết Active là gì thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nó, sự khác biệt giữa thiết bị đã Active và chưa Active, ưu điểm của từng loại và nên mua thiết bị nào.

Active là gì?

Active dịch ra tiếng việt là “hoạt động”, “kích hoạt”. Tuy nhiên, từ này khi được sử dụng cho một đối tượng hoặc chủ thể nhất định sẽ có ý nghĩa khác nhau. Vậy ý nghĩa đó là gì hãy cùng mình đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

- Active investing: được hiểu là “hoạt động đầu tư” hay trong một số trường hợp còn được dịch là “đầu tư chủ động”. Đầu tư chủ động là khái niệm chỉ hoạt động tham gia vào lĩnh vực đầu tư. Hiểu đơn giản là tự quyết trong việc mua/bán các loại tài sản trong đầu tư. Ngoài ra, nó còn là các giao dịch theo dõi, đánh giá để hoạt động đầu tư này sinh ra lợi nhuận.

- Active iPhone: Đây là thuật ngữ phố biến nhất hiện nay trong lĩnh vực di động. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ Active là gì khi nói về iPhone. Việc Active iPhone có nghĩa là kích hoạt iPhone. iPhone sau khi được kích hoạt người dùng có thể sử dụng và đặc biệt liên quan đến chế độ bảo hành. Thời gian bảo hành của iPhone là 1 năm tính từ ngày được Active. Trong thời gian này nếu điện thoại gặp lỗi bạn sẽ được sửa chữa hoặc đổi mới mà không mất thêm chi phí gì.

iPhone chưa Active là gì?

- Active record: Đây là thuật ngữ phức tạp hơn và khá trừu tượng. Cụm từ này được nhắc đến khi nói về bản dữ liệu trong một cơ sở dữ liệu lớn hơn và phản ánh quá trình ánh xạ các hoạt động dữ liệu mà không phải truy vấn trực tiếp vào trong cơ sở dữ liệu một cách cụ thể. Active Record hỗ trợ các nhà phát triển rất nhiều, đơn giản hóa quá trình xây dựng ứng dụng, giảm tải khó khăn và đặc biệt hữu ích với những người không có nhiều kinh nghiệm về cơ sở dữ liệu. Hiểu đơn giản, Active Record chính là mô hình thiết kế đối tượng để tối ưu tương tác, quản lý dữ liệu khi phát triển ứng dụng.

Sự khác biệt giữa thiết bị đã Active và chưa Active

1. iPhone chưa Active là gì?

Ở phần trước mình đã nhắc đến khái niệm “Active iPhone” và đây là trạng thái iPhone đã được kích hoạt để sẵn sàng sử dụng và bảo hành. Ngược lại với iPhone đã Active, iPhone chưa Active là iPhone mới 100%, vẫn còn zin từ khi xuất xưởng và chưa được kích hoạt tính năng bảo hành.

2. iPhone Active online là gì?

iPhone Active online là iPhone đã được kích hoạt qua mạng internet bằng cách sử dụng số IMEI được in trên vỏ hộp của iPhone. Đặc biệt, những chiếc iPhone này vẫn nguyên seal và chưa hề được sử dụng. Nói một cách dễ hiểu là iPhone Active online chưa hẳn là mới 100% nhưng chưa được sử dụng và chưa bị bung seal.

iPhone Active là gì?

3. Ưu nhược điểm iPhone đã Active

- Ưu điểm: Được áp dụng bảo hành đầy đủ dù là máy xách tay, giá cả hợp lý thấp hơn so với máy chưa kích hoạt. Chất lượng không thay đổi so với iPhone chưa Active.

- Nhược điểm: Có khả năng đã qua sử dụng và bị đánh giá chất lượng kém hơn. Có rủi ro về chất lượng ngoại hình.

4. Nhận biết iPhone đã Active và chưa Active

Muốn kiểm tra iPhone đã Active hay chưa bạn có thể làm theo ba cách sau:

Cách 1: Kiểm số IMEI ở trên hộp. Lưu ý: cách này dễ bị làm giả.

Cách 2: Kiểm tra IMEI trực tiếp trên điện thoại bằng cách vào “Cài đặt” -> chọn “Cài đặt chung” -> chọn “Giới thiệu” -> kéo xuống và xem mã IMEI.

Cách 3: Nhấn *#06# để kiểm tra IMEI.

Sau khi đã có IMEI bạn truy cập vào website: https://checkcoverage.apple.com/ -> nhập mã IMEI -> chọn vào “Check your service and support coverage”. Ngay sau đó kết quả sẽ hiện lên. Nếu là điện thoại chưa được kích hoạt hiện thông báo “Please activate your iPhone”. Hoặc bạn có thể lắp SIM vào điện thoại, nếu điện thoại có sóng đồng nghĩa máy đã được kích hoạt, không có sóng thì chưa được kích hoạt.

5. Nên mua iPhone đã Active hay chưa Active?

iPhone đã Active không có nghĩa chất lượng kém. Có rất nhiều iPhone đã được Active vì một lý do gì đó nhưng vẫn có chất lượng rất tốt. Vì vậy, mua iPhone chưa Active hay đã Active đều được. Tuy nhiên, bạn nên chọn nơi uy tín để được đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Tạm kết

Như vậy chúng ta đã vừa đi tìm hiểu Active là gì, sự khác biệt giữa iPhone đã Active và chưa Active, nên mua loại nào. Hi vọng các thông tin trong bài viết hữu ích cho bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/iphone-chua-active-la-gi-a35140.html