Cách bật chế độ hút ẩm điều hòa (chế độ DRY hình giọt nước)

Chế độ hút ẩm (hay chế độ DRY) là một tính năng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, được trang bị trên nhiều mẫu điều hòa hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chế độ hút ẩm điều hòa, máy lạnh là gì, cách sử dụng ra sao, cách bật như thế nào. Nếu bạn cũng quan tâm đến chế độ này, hãy cùng META tìm hiểu qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

1. Chế độ hút ẩm DRY trên điều hòa, máy lạnh là gì?

1.1. DRY là chế độ gì?

DRY còn được gọi là chế độ hút ẩm điều hòa, chế độ khô của điều hòa hay chế độ khử ẩm của máy lạnh. Đây là một trong 5 chế độ làm việc cơ bản của máy lạnh, điều hòa (gồm AUTO, COOL, HEAT, DRY và FAN). Khi vận hành ở chế độ DRY, điều hòa sẽ có khả năng hút ẩm, làm giảm lượng hơi nước có trong không khí, giúp phòng trở nên khô ráo, thoáng đãng, rất phù hợp sử dụng khi thời tiết mưa hoặc nồm ẩm.

1.2. Biểu tượng chế độ hút ẩm ở điều hòa, máy lạnh

Tùy từng thương hiệu điều hòa mà chế độ DRY được thiết kế với các biểu tượng khác nhau. Một số biểu tượng hút ẩm trên điều hoà, máy lạnh thường gặp là:

Biểu tượng chế độ hút ẩm ở điều hòa, máy lạnh là hình giọt nước

Biểu tượng chế độ hút ẩm ở điều hòa, máy lạnh là chữ DRY

1.3. Cơ chế hoạt động của chế độ hút ẩm điều hòa

Vậy máy lạnh, điều hòa hút ẩm như thế nào? Chế độ giọt nước trên máy lạnh, điều hòa hoạt động trên cơ chế làm khô không khí. Cụ thể là khi bật chế độ khử ẩm DRY, không khí trong phòng sẽ được hút vào đều hòa và đi qua dàn lạnh. Tại đây, một lượng hơi nước nhất định sẽ ngưng tụ rồi di chuyển tới ngăn chứa và theo đường ống nước thải đi ra bên ngoài. Luồng không khí sau khi được khử ẩm sẽ được đẩy ra khỏi thiết bị, quay trở lại phòng. Chu trình làm khô này sẽ hoạt động liên tục và luôn duy trì ở mức độ ẩm 60 - 70%, mang lại cho bạn cảm giác khô ráo, dễ chịu.

Cơ chế hoạt động của chế độ hút ẩm điều hòa

1.4. Chế độ DRY của điều hoà, máy lạnh có tác dụng gì?

Vào những ngày mưa hoặc nồm ẩm, lượng hơi nước trong không khí lớn sẽ khiến mồ hôi bay hơi chậm nên mặc dù độ ẩm không làm tăng nhiệt độ nhưng bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt, nóng bức, khó chịu. Do vậy, khi bật chế độ DRY của điều hòa, không khí sẽ khô ráo hơn với độ ẩm được duy trì liên tục ở mức khoảng 60%, giúp bạn cảm thấy dễ chịu, bớt oi bức hơn trong những ngày độ ẩm lên cao.

Ngoài ra, độ ẩm trong không khí đạt trên 85% là điều kiện lý tưởng để nấm mốc, vi khuẩn phát triển gây ra những bệnh lý ngoài da, dị ứng. Do đó, chế độ làm khô của máy lạnh, điều hòa sẽ giúp loại bỏ bớt độ ẩm trong không khí, ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn phát triển, mang đến không gian trong lành, dễ chịu.

Một nhược điểm khác khi nơi sống có độ ẩm cao là dễ làm hư hỏng các thiết bị, đồ đạc trong gia đình, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ nội thất, quần áo, rèm cửa, thiết bị gia dụng... Do vậy, chế độ hút ẩm của điều hòa, máy lạnh sẽ có thể bảo vệ tài sản trong nhà, từ những thứ cơ bản nhất đến những tài sản quý giá nhất.

2. Cách bật điều hòa chế độ hút ẩm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng điều hòa khác nhau. Mỗi dòng điều hòa lại có thiết kế điều khiển riêng nên cách bật các chế độ có thể khác biệt ít nhiều. Sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách bật chế độ DRY của điều hòa phổ biến nhất:

2.1. Khi điều hòa, máy lạnh chưa được bật sẵn

2.2. Khi điều hòa, máy lạnh đã được bật sẵn

Trong trường hợp điều hòa, máy lạnh nhà bạn đang hoạt động, nếu muốn chuyển sang chế độ DRY, bạn chỉ cần nhấn nút MODE vài lần cho đến khi màn hình điều khiển xuất hiện biểu tượng hình giọt nước hoặc chữ DRY; hoặc ấn trực tiếp vào nút DRY trên điều khiển điều hòa, máy lạnh.

Cách bật chế độ làm khô khi điều hòa, máy lạnh đã được bật sẵn

3. Cách tắt chế độ hút ẩm của điều hòa

Nếu không muốn sử dụng chế độ khử ẩm của máy lạnh nữa, bạn chỉ cần ấn nút MODE hoặc các nút COOL, HEAT... để lựa chọn các chế độ mong muốn khác. Còn nếu muốn tắt hẳn thiết bị, bạn hãy nhấn vào nút ON/OFF trên remote của máy.

4. Chế độ hút ẩm của điều hòa, máy lạnh có tốn điện không?

Nhiều người dùng thường thắc mắc không biết chế độ DRY máy lạnh, điều hòa có tốn điện không?

Trên thực tế, khi ở chế độ COOL - chế độ làm mát, điều hòa hoạt động bằng cách đẩy nhiệt lượng từ trong phòng ra bên ngoài. Quá trình này yêu cầu công suất điện rất cao. Còn khi ở chế độ DRY, điều hòa hạ nhiệt độ phòng bằng cách khử nước có trong không khí.

Khi sử dụng chế độ DRY, điều hòa sẽ giữ lại hơi ẩm của không khí, trả lại căn phòng không khí khô ráo, khiến chúng ta có cảm giác thoải mái hơn dù đặt nhiệt độ cao hơn khi đang sử dụng chế độ COOL. Ngoài ra, công suất tiêu thụ điện năng cũng thấp hơn so với COOL nhiều lần. Do vậy, chế độ hút ẩm ở điều hòa sẽ giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả nhưng vẫn mang đến cho bạn sự dễ chịu và giữ an toàn sức khỏe.

Chế độ hút ẩm của điều hòa, máy lạnh ít tốn điện hơn chế độ COOL

5. Chế độ DRY của điều hòa, máy lạnh có mát không?

Trên thực tế, bản chất của chế độ làm khô DRY không phải làm mát mà là hoạt động gần tương tự như máy hút ẩm, chứ không có tác dụng làm mát thật sự như chế độ COOL. Do độ ẩm bị giảm xuống khiến mồ hôi trên da bay hơi nhanh hơn và dễ làm ta có cảm giác mát hơn.

Chế độ DRY của điều hòa, máy lạnh có mát không?

6. Chế độ DRY máy lạnh, điều hòa nên để bao nhiêu độ?

Theo các chuyên gia, khi bật điều hòa, máy lạnh ở chế độ DRY, bạn nên thiết lập ở mức nhiệt độ ít nhất là 25 độ C để thiết bị có thể hoạt động được hiệu quả nhất.

7. Bật chế độ hút ẩm điều hòa, máy lạnh khi nào?

Về bản chất, chế độ DRY máy lạnh, điều hòa có nhiệm vụ làm khô, khử ẩm chứ không làm mát như chế độ COOL. Khi dùng chế độ này, sở dĩ chúng ta cảm thấy mát hơn là do độ ẩm trong phòng bị giảm xuống làm mồ hôi trên da bay hơi nhanh hơn.

Bật chế độ hút ẩm điều hòa, máy lạnh khi nào?

Vì vậy, bạn không nên chọn chế độ giọt nước của điều hoà vào những ngày hè khô nóng, độ ẩm không khí thấp vì có thể khiến cho da bị nứt nẻ, cơ thể mất nước và khó chịu hơn. Thay vào đó, bạn chỉ bật chế độ DRY của điều hòa trong những ngày có độ ẩm không khí cao (từ 70% trở lên). Tốt nhất, bạn nên kiểm tra nhiệt độ và độ ẩm trong phòng để chọn được chế độ phù hợp và thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình.

8. Những câu hỏi thường gặp về chế độ DRY máy lạnh

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến chế độ khử ẩm của máy lạnh, điều hòa.

8.1. Có nên bật điều hoà chế độ DRY?

Chế độ DRY trên máy lạnh khá phù hợp với những ngày thời tiết mưa ẩm, độ ẩm không khí cao từ 70% trở lên.

8.2. Cần lưu ý gì khi bật điều hòa chế độ DRY?

Vào những ngày khô nóng, bạn không nên dùng chế độ làm khô của điều hòa bởi khi đó độ ẩm không khí thấp, việc bật chế độ DRY sẽ khiến không khí thêm khô hơn, làm da bị khô, nứt nẻ, đồng thời dễ gây ra các bệnh về hô hấp.

8.3. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm của điều hoà Panasonic như thế nào?

Hiện nay, hầu hết các model điều hòa của Panasonic đều được trang bị chế độ DRY để giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa trong nhà, mang lại sự thoải mái cho người dùng. Ngoài chế độ DRY thông thường, các dòng điều hòa Aero Inverter cao cấp, điều hòa Inverter cao cấp (một chiều và hai chiều) còn được trang bị chế độ DRY kết hợp cảm biến nhiệt độ để giúp phát hiện và đo độ ẩm trong phòng một cách nhanh chóng, để từ đó loại bỏ độ ẩm dư thừa một cách hiệu quả hơn. Do đó, với chế độ DRY kết hợp cảm biến độ ẩm, độ ẩm trong phòng sẽ luôn được duy trì ở mức tương đối dưới 55%. Quy trình theo dõi và điều chỉnh độ ẩm tương đối này sẽ được lặp lại liên tục trong suốt thời gian chế độ này đang hoạt động. Dưới đây, META sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách bật/tắt chế độ này nhé!

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm thông thường ở điều hòa Panasonic

Bạn bấm nút ON/OFF để khởi động điều hòa rồi nhấn chọn nút MODE liên tục đến khi remote Panasonic xuất hiện ký hiệu hình giọt nước hoặc chữ DRY. Nếu muốn tắt chế độ DRY bạn chỉ cần ấn nút MODE để chuyển sang chế độ khác (AUTO, COOL, HEAT...).

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm tích hợp cảm biến độ ẩm ở điều hòa Panasonic bằng điều khiển

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm tích hợp cảm biến độ ẩm ở điều hòa Panasonic bằng điều khiển

Để tắt chế độ hút ẩm tích hợp cảm biến độ ẩm ở điều hòa Panasonic bằng điều khiển, bạn chỉ cần nhấn nút MODE để chuyển sang chế độ khác.

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm tích hợp cảm biến độ ẩm ở điều hòa Panasonic bằng ứng dụng

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm tích hợp cảm biến độ ẩm ở điều hòa Panasonic bằng ứng dụng

8.4. Chế độ MILD DRY của điều hòa Panasonic là gì?

Công nghệ MILD DRY trên điều hòa Panasonic có khả năng làm mát phòng nhưng vẫn giữ độ ẩm để không làm khô da khi ngồi phòng điều hòa. Do đó, tính năng này sẽ giúp bảo vệ da và sức khỏe của bạn, đặc biệt hữu ích với người dùng là người già và trẻ nhỏ.

8.5. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hoà Daikin như thế nào?

Tùy từng model điều hòa Daikin mà cách bật, tắt chế độ hút ẩm khác nhau.

Ngoài ra, với một số dòng điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều của Daikin như FTKJ, FTKM, FTKC, ATKC, FTKF, FTKY, FTHF, ATHF, bạn còn có thể bật, tắt chế độ hút ẩm bằng ứng dụng D-mobile. Cụ thể như sau:

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hoà Daikin

8.6. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Casper như thế nào?

Hầu hết các model điều hòa Casper hiện nay đều được trang bị tính năng khử ẩm, cách bật tắt chế độ này như sau:

Nếu muốn tắt hoặc hủy chế độ hút ẩm trên điều hòa Casper bạn chỉ cần nhấn vào nút MODE để lựa chọn chế độ khác như chế độ AUTO, COOL, FAN...

8.7. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa LG như thế nào?

Điều hòa LG là một trong những dòng sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, trong đó có tính năng khử ẩm, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Cách bật/tắt tính năng này như sau:

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa LG

Nếu muốn hủy hoặc dừng chế độ hút ẩm, bạn chỉ cần nhấn nút MODE để chuyển sang chế độ khác hoặc nhấn nút ON/OFF để tắt thiết bị.

8.8. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Samsung như thế nào?

Để bật chế độ hút ẩm trên điều hòa Samsung, bạn thực hiện các bước như sau:

Nếu không muốn sử dụng chế độ hút ẩm nữa thì bạn hãy nhấn vào nút MODE trên điều khiển điều hòa Samsung để chọn chế độ khác.

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Samsung

8.9. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Funiki như thế nào?

Chế độ DRY trên điều hòa Funiki cũng giúp giảm độ ẩm trong không khí, mang lại không gian khô thoáng, có lợi cho sức khỏe. Để bật, tắt chế độ này, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Nếu muốn hủy hoặc tắt chế độ hút ẩm thì bạn chỉ cần nhấn vào nút MODE trên điều khiển điều hòa để chuyển sang chế độ khác.

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Funiki

8.10. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Mitsubishi như thế nào?

Tương tự như nhiều dòng điều hòa khác, cách bật, tắt chế độ hút ẩm trên điều hòa Mitsubishi cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau:

Nếu muốn tắt chế độ hút ẩm của điều hòa Mitsubishi thì bạn chỉ cần nhấn vào nút MODE trên điều khiển và lựa chọn chế độ khác.

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Mitsubishi

8.11. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Gree như thế nào?

Cách để bật chế độ hút ẩm trên điều hòa Gree như sau:

8.12. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Toshiba như thế nào?

Để bật chế độ hút ẩm trên điều hòa Toshiba bạn thực hiện các bước như sau:

Nếu muốn tắt hoặc hủy chế độ làm khô trên điều hòa Toshiba, bạn hãy nhấn vào nút MODE để lựa chọn sang chế độ khác.

8.13. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa AQUA như thế nào?

Để sử dụng chế độ hút ẩm của điều hòa AQUA, bạn chỉ cần nhấn nút DRY trên điều khiển điều hòa. Sau khi nhấn nút, điều hòa sẽ tự động chuyển sang chế độ hút ẩm. Để tắt chế độ này, bạn hãy nhấn nút DRY một lần nữa nhé.

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa AQUA

8.14. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Sharp như thế nào?

Để bật chế độ hút ẩm trên dòng điều hòa Sharp, bạn cần khởi động máy rồi nhấn nút MODE trên điều khiển đi kèm cho tới khi nhìn thấy hình giọt nước hoặc chữ DRY hiển thị trên màn hình điều khiển là được.

Nếu không muốn sử dụng chế độ làm khô trên điều hòa nữa, bạn hãy nhấn vào nút MODE để chuyển sang chế độ khác. Còn nếu muốn tắt hẳn điều hòa, bạn nhấn vào nút OFF là được.

8.15. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Sumikura như thế nào?

Điều hòa Sumikura cũng được tích hợp tính năng khử ẩm, làm khô không khí. Để sử dụng tính năng này, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Sumikura

8.16. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Hisense như thế nào?

Chế độ làm khô trên điều hòa Hisense được thực hiện như sau:

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Hisense

8.17. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Nagakawa như thế nào?

Để sử dụng chế độ hút ẩm trên điều hòa Nagakawa, bạn thực hiện như sau:

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Nagakawa

8.18. Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Midea như thế nào?

Tùy thuộc vào từng model điều hòa Midea mà cách sử dụng chế độ khử ẩm có đôi chút khác biệt.

Cách bật, tắt chế độ hút ẩm điều hòa Midea

Xem thêm: AUTO là gì trong điều hòa, máy lạnh? Có tiết kiệm điện không?

Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về chế độ hút ẩm điều hòa và cách bật, tắt chế độ này. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy điều hòa nhiệt độ. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên hãy ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức hữu ích về điều hòa, máy lạnh nhé!

Nếu có nhu cầu mua các loại điều hòa chính hãng tốt, giá ưu đãi, bạn có thể truy cập vào website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/che-do-giot-nuoc-tren-dieu-hoa-a35322.html