Cho trẻ bú bình có bị hô không - Thắc mắc của nhiều phụ huynh

Việc cho trẻ sơ sinh bú bình là phương pháp thay thế việc cho trẻ bú bằng sữa mẹ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem trẻ bú bình có bị hô không và cần lưu ý gì khi cho trẻ sử dụng bình sữa.

Giải đáp thắc mắc: "Cho trẻ bú bình có bị hô không?"

Trẻ bị hô có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo các chuyên gia y tế, bé bị hô thường do mẹ sử dụng núm bình không phù hợp với miệng bé. Việc sử dụng núm vú không phù hợp có thể dẫn đến tình trạng răng của trẻ bị hô hoặc xương hàm phát triển không đúng cách. Nếu núm vú quá to hoặc quá cứng, trẻ sẽ phải mở miệng rộng hết mức để bú, dẫn đến gặp phải các vấn đề về răng và hàm. Nếu núm vú quá mềm hoặc quá nhỏ, trẻ sẽ không đủ lực để bú và có thể gặp khó khăn khi bú. Chỉ nên cho bé bú bình khi bé được hơn 1 tháng tuổi vì lúc đó hàm của bé đã ổn định hơn.

Khi lựa chọn núm vú cho bé, bạn nên chọn loại núm vú phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của bé. Nếu bé chưa có răng hoặc đang trong quá trình mọc răng, bạn nên chọn loại núm vú mềm để tránh gây hại đến lợi của bé. Nếu bé đã có răng, núm vú cần đủ cứng để bé có thể bú được và giúp răng của bé phát triển đúng cách.

Cho trẻ bú bình có bị hô không - Thắc mắc của nhiều phụ huynh 2Cho trẻ bú bình có bị hô không?

Các nguyên nhân khiến bé bị hô

Răng hô là tình trạng răng của bé bị chênh, lệch hoặc lồi ra so với vị trí bình thường của chúng. Có nhiều nguyên nhân gây ra răng hô ở trẻ nhỏ. Cần nắm vững các nguyên nhân sau để biết cách phòng tránh răng hô cho bé:

Cho trẻ bú bình có bị hô không - Thắc mắc của nhiều phụ huynh 3Dùng ti giả không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến răng miệng của bé

Mách mẹ cách phòng tránh bé bị hô

Bị hô không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến cho khớp cắn của bé bị lệch gây khó khăn trong việc ăn nhai sau này. Để hạn chế tối đa tình trạng này, các bậc phụ huynh cần nên chú ý những điểm sau:

Cho trẻ bú bình có bị hô không - Thắc mắc của nhiều phụ huynh 4Nên cho bé bú mẹ thay vì bú bình

Cho trẻ bú bình có bị hô không - thắc mắc chung của nhiều bậc phụ huynh hẳn đã được giải đáp thông qua bài viết trên. Tóm lại, không nên cho bé bú bình quá sớm vì có thể làm ảnh hưởng đến răng miệng của bé. Đồng thời các mẹ cần chú ý lựa chọn núm bình sữa phù hợp với khuôn miệng của bé để giúp bé thoải mái hơn trong việc ti sữa. Tốt hơn hết, mẹ vẫn nên lựa chọn các loại ti giả chống hô cho bé.

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ngam-ti-gia-co-bi-ho-khong-a35356.html