Cách chỉnh giờ trên máy tính đơn giản, chính xác

1. Vì sao cần chỉnh giờ trên máy tính?

Việc máy tính hiển thị sai thời gian gây ra nhiều tác hại như:

chinh-gio

Bởi vậy, bạn cần tìm hiểu cách chỉnh giờ trên máy tính để có thể tránh các vấn đề này xảy ra. Nhờ đó, bạn sẽ trở thành một người chuyên nghiệp trong cả công việc và cuộc sống, không ảnh hưởng đến những người xung quanh. Cuộc sống của bạn cũng sẽ dễ dàng, hài hòa và nhẹ nhàng hơn.

2. Cách chỉnh giờ trên máy tính đơn giản, chính xác

Dưới đây là một số cách chỉnh giờ chúng tôi giới thiệu để bạn thực hiện. Chỉ trong vài phút, bạn đã có thể điều chỉnh thời gian trên máy tính về mốc chính xác.

2.1. Điều chỉnh tự động

Bạn có thể điều chỉnh thời gian bằng cách bật tính năng tự động điều chỉnh thời gian của máy tính. Cụ thể, bạn thực hiện các bước như sau:

chinh-gio

chinh-gio

Ngay sau khi điều chỉnh và tắt hộp thoại, bạn sẽ thấy thời gian được tự động điều chỉnh chính xác theo múi giờ.

2.2. Điều chỉnh thủ công

Ngoài cách điều chỉnh tự động như trên, bạn cũng có thể điều chỉnh thủ công bằng cách:

Bạn cũng có thực hiện nhanh bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + L.

chinh-gio

Để tắt chế độ này, bạn dùng chuột kéo thanh gạt ở mục Set time automatically về bên trái (Off)

chinh-gio

Sau khi tắt tính năng đặt thời gian tự động, cũng trong hộp thoại này, bạn click nút Change (Thay đổi). Hộp thoại Change date and time (Thay đổi ngày và giờ) xuất hiện. Tại đây, bạn thay đổi ngày - giờ chính xác theo một thiết bị nào đó (điện thoại, đồng hồ, tivi,...) rồi nhấn Change để thay đổi.

chinh-gio

2.3. Thay đổi cách thức hiện thời gian

Bạn cũng có thể thay đổi cấu trúc hiển thị thời gian bằng cách: chọn Region (Vùng) trong hộp thoại Settings. Tại hộp thoại Region, bạn chọn Change data formats (Thay đổi định dạng dữ liệu).

Hộp thoại Change data formats mở ra, bạn thay đổi định dạng thời gian theo mong muốn.

chinh-gio

3. Cách chỉnh giờ trên máy tính Win 10

Để chỉnh giờ trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10, bạn thực hiện theo cách chỉnh thời gian tự động hoặc thủ công mà chúng tôi giới thiệu phía trên. Nếu chỉ muốn chỉnh giờ mà không thay đổi ngày, trong hộp thoại Change date & time (Thay đổi ngày và giờ), bạn chỉ điều chỉnh mục Time mà không điều chỉnh mục Date. Sau đó bạn nhấn Change để kết thúc quá trình điều chỉnh.

4. Lưu ý khi thực hiện cách chỉnh ngày giờ trên máy tính

Khi thực hiện điều chỉnh ngày giờ, bạn nên lưu ý một số điều sau để điều chỉnh thời gian chính xác:

5. Lời Kết

Trên đây là những chia sẻ của ICANTECH về cách chỉnh giờ trên máy tính. Việc đảm bảo giờ đúng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các rắc rối cho sai giờ gây ra. Bạn có thể chọn cách điều chỉnh thủ công hoặc tự động như ICANTECH gợi ý. Chúc bạn thực hiện thành công.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu bạn đang quan tâm đến học lập trình thì hãy tham khảo ngay các khóa học lập trình dưới đây tại ICANTECH nhé!

Nguồn ảnh: ICANTECH.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chinh-dong-ho-may-tinh-a35473.html