Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu hỏi mà của rất nhiều Digital Marketer và chủ doanh nghiệp khi quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên Facebook. Đừng lo lắng, hãy xem ngay các bước chạy quảng cáo FB dưới đây!

Quảng cáo facebook
Chạy quảng cáo facebook

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là gì?

Quảng cáo trên Facebook là quảng cáo hiển thị trên Facebook. Nhờ những quảng cáo này, bạn có thể tiếp cận hơn 2 tỉ người sử dụng Facebook mỗi tháng. Để quảng cáo trên Facebook, bạn không cần phải là chuyên gia. Tạo và chạy chiến dịch bằng những công cụ tự phục vụ đơn giản, rồi theo dõi hiệu quả bằng các báo cáo dễ đọc. (Theo: Facebook)

Quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads) là gì?
Facebook Ads là nền tảng quảng cáo được Meta xây dựng và phát triển

3 dạng quảng cáo Facebook Ads phổ biến

Dưới đây là 3 định dạng quảng cáo Facebook phổ biến:

Quảng cáo cơ bản

Quảng cáo cơ bản Facebook là dạng quảng cáo thường xuất hiện ở hai vị trí chính trên giao diện người dùng:

Ưu điểm:

Quảng cáo cơ bản
Quảng cáo cơ bản trên Facebook

Quảng cáo được tài trợ - Sponsored

Tương tự quảng cáo cơ bản, nhưng định dạng quảng cáo này có thể xuất hiện đồng thời ở góc phải hoặc trên News Feed của người dùng Facebook. Nếu xuất hiện trên News Feed, các bài quảng cáo được tài trợ sẽ có dòng chữ “Được tài trợ” (Sponsored) dưới tên Fanpage.

Ưu điểm:

Quảng cáo được tài trợ - Sponsored
Quảng cáo được tài trợ trên Facebook

Quảng cáo đề xuất - Suggested Post

Dạng quảng cáo chỉ xuất hiện trên News Feed của người dùng, được Facebook đề xuất thông qua những Fanpage bạn đã like hoặc bạn đã xem video của Fanpage đó thông qua Facebook Watch và Reels. Quảng cáo này xuất hiện với dòng chữ “Gợi ý cho bạn” hoặc “Được đề xuất” dưới tên Fanpage của doanh nghiệp.

Ưu điểm:

Quảng cáo đề xuất - Suggested Post
Quảng cáo đề xuất trên Facebook

8 Hình thức quảng cáo Facebook thông dụng

Facebook cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn về các hình thức quảng cáo. Với sự đa dạng này, bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với nhu cầu, ngân sách và hành vi khách hàng mục tiêu của mình.

Hình thức quảng cáo Facebook thông dụng
Một số hình thức quảng cáo Facebook phổ biến

Chuẩn bị trước khi chạy Facebook Ads

Trước khi setup thành công một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn hãy 3 yếu tố sau đây:

Hướng dẫn cách quảng cáo Facebook hiệu quả

Sau khi vào trình quản lý quảng cáo Facebook - Facebook Ads Manager, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Tạo chiến dịch quảng cáo

Bạn bấm vào nút “Quảng cáo bài viết” tại bài post mà bạn muốn quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào trang Facebook for Business rồi bấm “Tạo quảng cáo”.

Tạo chiến dịch quảng cáo
Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Chọn mục tiêu cho chiến dịch

Bạn nên chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới, các bước đặt mục tiêu chiến dịch Facebook cụ thể:

Chọn mục tiêu cho chiến dịch
Xác định rõ ràng mục tiêu, Facebook sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức quảng cáo và giá thầu phù hợp

Lập thông tin tài khoản và đối tượng mục tiêu

Việc chọn đối tượng mục tiêu sẽ có bốn sự lựa chọn:

Lập thông tin tài khoản và đối tượng mục tiêu
Điền thông tin tài khoản và đối tượng mục tiêu

Tương ứng với mỗi mô tả về khách hàng mục tiêu, Facebook sẽ đưa ra dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng mà chiến lược quảng cáo có thể thu hút thông qua biểu đồ hiển thị ở bên phải trang.

Thiết lập ngân sách và ngày chạy quảng cáo

Nếu lựa chọn của bạn là “Ngân sách hàng ngày” thì bạn sẽ có 2 lựa chọn tương ứng, đó là:

Nếu lựa chọn của bạn là “Ngân sách trọn gói” thì bạn bắt buộc phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch. Sau khi hoàn thành việc cài đặt lịch quảng cáo, bạn hãy nhấn nút “Tiếp tục” để đến các bước tiếp theo. Ở mục “Ngân sách” sẽ có cho bạn 2 sự lựa chọn:

Thiết lập ngân sách và ngày chạy quảng cáo
Thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Facebook

Xác định vị trí quảng cáo

Thông thường, quảng cáo sẽ xuất hiện ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video. Tùy vào mục đích của chiến dịch mà bạn có thể lựa chọn vị trí xuất hiện phù hợp. Ví dụ:

Đối với việc đặt vị trí quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là: “Vị trí quảng cáo Advantage+” và “Vị trí quảng cáo thủ công”. Cụ thể:

Xác định vị trí quảng cáo
Xác định vị trí đặt quảng cáo Facebook

Bạn hãy tích chọn vào danh mục bên phải để chọn vị trí quảng cáo bạn mong muốn, bạn cũng có thể bỏ tích nếu thấy vị trí đó không thích hợp. Các hình thức quảng cáo Facebook sẽ có phần demo hiển thị cho người dùng xem trước.

Chọn phương thức thanh toán

Một số phương thức thanh toán Facebook hỗ trợ tại Việt Nam như sau:

Chọn phương thức thanh toán
Chọn phương thức thanh toán phù hợp

Xem trước quảng cáo Facebook

Bạn hãy chọn “Xem trước quảng cáo” để theo dõi quảng cáo hiển thị như thế nào. Sau khi khởi tạo xong chiến dịch, bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt. Sau một thời gian ngắn, quảng cáo sẽ được tự động phân phối.

Xem trước quảng cáo Facebook
“Xem trước quảng cáo” để theo dõi quảng cáo hiển thị như thế nào

Sau khi hoàn thành xong bước thiết lập quảng cáo trên FB, bạn đã có thể thu được những lượt leads chất lượng. Bên cạnh đó, bạn hãy xây dựng cho fanpage của mình chiến lược nội dung hiệu quả, áp dụng quy trình Inbound Marketing, Marketing Automation, Marketing B2B thông qua thông tin của lượt leads đã được thu thập.

Theo dõi và đo lường hiệu quả

Để thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook Ads, quá trình theo dõi và đo lường cần được thực hiện một cách thường xuyên. Bạn nên tận dụng bảng tổng hợp dữ liệu liên quan đến các chiến dịch quảng cáo trong trình quản lý của bạn. Bạn có thể đo lường sự biến đổi của chi phí và hiệu suất giữa từng chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Hơn nữa, bạn cũng có thể theo dõi kết quả cho tất cả đối tượng hoặc chỉ một số đối tượng cụ thể.

Bật, tắt hoặc xóa quảng cáo Facebook

Nếu trong quá trình chạy quảng cáo Facebook mà bạn cảm thấy hiệu quả không như mong muốn thì có thể xóa hoặc tắt hoạt động của quảng cáo đó. Cách tắt quảng cáo như sau:

Đối với việc xóa quảng cáo Facebook, bạn sẽ thực hiện như sau:

Bật, tắt hoặc xóa quảng cáo Facebook
Bạn có thể tắt hoặc bật quảng cáo Facebook chỉ với một nút nhấn

>>> Nếu bạn không có thời gian hoặc gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo Facebook thì có thể tham khảo:

Kinh nghiệm tự chạy quảng cáo Facebook không bị khoá

Sau đây The7 sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm tự chạy quảng cáo Facebook giá rẻ mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Chạy quảng cáo Facebook không bị khoá
Kinh nghiệm tự chạy Facebook hiệu quả từ chuyên gia Digital Marketing của The7

Sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook

Thiếu Call To Action (CTA)

Một số nội dung quảng cáo chỉ tập trung sản phẩm hay dịch vụ mà thiếu đi lời kêu gọi hành động. Thực tế, CTA là phần quan trọng trong chiến dịch nội dung, nó gây sự tò mò đến đối tượng khách hàng của bạn. Bạn hãy dẫn dắt và điều hướng bài viết để nội dung của bạn không chỉ mang đến giá trị mà còn tạo ra sự thú vị đối với người đọc. Qua đó, việc bổ sung những câu Call To Action độc đáo sẽ mang đến hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

Thiếu Call To Action (CTA)
Chú ý phần Call to action cho nội dung quảng cáo

Lựa chọn sai hình thức quảng cáo với mục tiêu doanh nghiệp

Việc chọn sai hình thức quảng cáo Facebook so với mục tiêu của doanh nghiệp sẽ khiến bạn tốn vô số chi phí và công sức mà không đạt được mục tiêu bạn đã đề ra trước đó. Vì thế, bạn cần xác định hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu đã đề ra. Facebook có các hình thức quảng cáo tương ứng với từng giai đoạn hành vi của người dùng. Trong đó, có 3 nhóm quảng cáo chính:

Awareness - Giai đoạn nhận biết thương hiệu

Các hình thức quảng cáo được đề xuất cho giai đoạn này gồm:

Consideration - Giai đoạn cân nhắc

Các hình thức quảng cáo được đề xuất cho giai đoạn này gồm:

Conversion - Giai đoạn tạo chuyển đổi

Các hình thức quảng cáo được đề xuất cho giai đoạn này gồm:

Ở mỗi hình thức quảng cáo, Facebook đều hỗ trợ bạn bằng các hướng dẫn cụ thể. Bạn hãy nghiên cứu thật kỹ mục tiêu để áp dụng hình thức phù hợp cho chiến lược quảng cáo của mình.

Hình thức quảng cáo
Chú ý đến hình thức quảng cáo cho mục tiêu tiếp thị

Chất lượng nội dung không đạt

Nếu phần nội dung không được đầu tư thì dù có dùng nhiều ngân sách thì quảng cáo của bạn vẫn không đạt hiệu quả như kỳ vọng. Kiểu quảng cáo dễ thu hút khách hàng nhất chính là nội dung về ưu đãi, giảm giá hoặc quà tặng kèm hấp dẫn. Khi người đọc cảm thấy được nhiều lợi ích sẽ tò mò mà nhấn xem, ít nhất sẽ giúp thương hiệu tăng độ nhận diện cũng như tỷ lệ click.

Không thực hiện các thử nghiệm (Testing)

Đối với chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ không thể biết được mức độ hiệu quả đến đâu cũng như khuyết điểm cần khắc phục nếu không chạy thử. Để thử nghiệm chạy quảng cáo fb hiệu quả, bạn hãy thiết lập 2 mẫu quảng cáo và chỉ thay đổi duy nhất một yếu tố. Sau đó so sánh kết quả của 2 hình thức thử nghiệm qua các yếu tố sau: Call to action, nội dung bài viết, hình ảnh, vị trí quảng cáo, target audience, mục tiêu chiến lược.

Thực hiện các thử nghiệm (Testing)
Thử nghiệm càng nhiều, bạn sẽ dễ dàng nhận ra được mẫu quảng cáo FB hiệu quả

Chọn sai đối tượng khách hàng mục tiêu

Chọn sai khách hàng mục tiêu thì dù lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook có chỉn chu đến đâu thì cũng không đạt được kết quả như mong muốn. Vì thế, trước đó bạn hãy xác định đúng tệp khách hàng và insight của họ để tạo ra chiến lược hiệu quả. Facebook là nền tảng tiếp thị tiếp cận người dùng lớn nhất hiện nay.

Tuy nhiên, sẽ có một số kỹ thuật chạy quảng cáo mà chúng ta cần lưu ý để tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Vừa rồi là các hướng dẫn chi tiết hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều mẹo hữu ích cũng như kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đem đến kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công! Bạn có thể liên hệ ngay với The7 để được tư vấn chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu chi phí nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/chay-quang-cao-fb-a35706.html