Hướng dẫn cách chùi keo sau khi bóc decal nhanh và hiệu quả

Đa phần khi chúng ta mua đồ vật mới thường sẽ có những miếng decal hay mã vạch dán trên đó. Khi bóc đi những miếng decal đó sẽ để lại những vết keo dính khó tẩy rửa trên bề mặt. Những vết keo dính này để lâu sẽ bám bụi bẩn, không sạch đẹp và gây mất thẩm mỹ. Cùng tham khảo các cách chùi keo sau khi bóc decal sau đây để những vết keo bám không còn là vấn đề của bạn nữa nhé!

Cách chùi keo sau khi bóc decal tại nhà đơn giản
Cách chùi keo sau khi bóc decal tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả cực cao

1. Dùng máy sấy hoặc nước nóng

Những phần bị dính keo decal có đặc điểm dễ tan chảy nếu có nhiệt độ cao. Vậy nên việc sử dụng máy sấy tóc để đẩy nhiệt độ cao hơn làm tan chảy phần bị dính keo decal khá hay ho.

Dùng máy sấy hoặc nước nóng tẩy decal
Dùng máy sấy hoặc nước nóng tẩy decal

Cũng như nguyên lý hoạt động khi sử dụng máy sấy tóc để loại bỏ lớp keo dính decal. Nước ở nhiệt độ cao cũng sẽ giúp làm mềm keo sau khi bóc decal để bạn có thể nhẹ nhàng chùi sạch lớp keo đó mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Cách chùi keo sau khi bóc decal bằng nước nóng cũng cực kỳ đơn giản thực hiện. Bạn hãy nhỏ nước nóng lên bề mặt vật bị dính lớp keo decal, dùng thẻ nhựa cứng ma sát nhẹ vào vết keo. Cuối cùng dùng khăn hay vải mềm để lau qua lần nữa là xong.

2. Sử dụng cồn, xăng hoặc giấm

Cồn xăng hay giấm là những nguyên liệu rất dễ tìm kiếm tại nhà. Chúng khá nổi tiếng với công năng làm sạch các vết bẩn nhanh chóng và hiệu quả. Vậy nên, không quá bất ngờ khi chúng xuất hiện ở trong danh sách này.

Cách chùi keo sau khi bóc decal bằng cồn, xăng hoặc giấm như sau:

Cồn, xăng hay giấm có tác dụng loại bỏ các vết keo dính 1 cách nhẹ nhàng
Cồn, xăng hay giấm có tác dụng loại bỏ các vết keo dính 1 cách nhẹ nhàng

3. Dầu diesel, dầu hôi

Dầu diesel hay còn có tên gọi khác là dầu gazola cũng là một cách chùi keo sau khi bóc decal cực kỳ hiệu quả. Dầu diesel là kết quả của việc chưng cất dầu hoả và dầu bôi trơn. Còn dầu hôi chính là dung dịch thu được khi chưng cất dầu mỏ.

Cách loại bỏ lớp keo dính decal bằng 2 loại dầu này cũng sẽ giống như cách dùng cồn, xăng xoá bỏ lớp keo dính. Bạn thực hiện y như vậy là được.

Lưu ý rằng cồn và xăng là chất dễ cháy và bóc hơi nhanh. Khi thực hiện cách chùi keo sau khi bóc decal bằng cồn, xăng. Bạn nên thực hiện ở môi trường có nhiệt độ phù hợp. Thao tác nhanh chóng để tẩy sạch vết keo và đảm bảo an toàn cho bản thân.

Dầu diesel dầu hôi làm sạch decal
Dầu diesel dầu hôi làm sạch decal

4. Dùng xà phòng và nước

Phương pháp dùng xà phòng và nước là cách chùi keo sau khi bóc decal còn bám dính trên bề mặt kính. Bạn thực hiện phương pháp này theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Cách chùi keo sau khi bóc decal bằng xà phòng và nước
Cách chùi keo sau khi bóc decal đơn giản tại nhà bằng xà phòng và nước

Xem thêm về cách tẩy mực bút lông dầu

5. Dùng nước rửa kính gỡ keo decal

Cách chùi keo sau khi bóc decal với nước rửa kính thì cực kỳ đơn giản. Việc bạn cần làm là chỉ cần xịt một lớp nước rửa kính lên bề mặt decal trước khi bóc chúng khỏi vật thể. Các hoá chất có trong dung dịch lau kính chuyên dụng có thể giúp bạn bóc tách lớp keo dính một cách dễ dàng hơn.

Cách chùi keo sau khi bóc decal trên sàn nhà bằng dung dịch nước rửa kín

6. Dùng dao cạo kính hoặc dao rọc giấy

Nếu những cách trên đều không có hiệu quả trong việc tẩy bỏ vết keo dính decal. Bạn có thể thử dùng dao cạo kính như một cách chùi keo sau khi bóc decal. Cách này có tác dụng với cả những lớp keo decal đã bám dính trên bề mặt vật thể trong một khoảng thời gian khá lâu.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua dao cạo kính ở các cửa hàng buôn bán dao, nếu không có có thể thay bằng dao rọc giấy. Hiệu quả của phương pháp này khá cao, nếu sở hữu sẵn dao cạo kính tại nhà thì bạn nên trực tiếp thử phương pháp này đầu tiên.

Dùng dao cạo kính hoặc dao rọc giấy tẩy decal
Dao cạo kính là phương pháp xóa bỏ các vết keo dính trên bề mặt kính hiệu quả nhất

7. Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Ngoài những cách chùi keo sau khi bóc decal đơn giản trên, trên thị trường cũng phổ biến cách dùng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để tối ưu hoá hiệu quả làm sạch. Không Gian Hoàn Mỹ sẽ gợi ý cho bạn một số hoá chất tẩy rửa vết keo dính decal rất tốt mà bạn có thể tìm mua dưới đây.

7.1 Dung dịch Wurth Industry Cleaner

Wurth Industry Cleaner có thể giúp bạn xoá sạch các vết bẩn bám dính trên đồ vật chất liệu nhựa, kim loại chỉ trong vòng 1 nốt nhạc, vết keo dính cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, dung dịch này không có mùi nồng hắc gây khó chịu cho người sử dụng.

Cách sử dụng sản phẩm: Lắc nhẹ trước khi dùng. Xịt một lớp dung dịch mỏng trên bề mặt vết keo dính. Đợi khoảng 1 phút cho dung dịch thấm vào vết bẩn. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch vết keo decal.

Wurth Industry Cleaner tẩy decal
Wurth Industry Cleaner tẩy decal

7.2 Dung dịch Sonax Professional Adhesive Residue Remover

Đây là sản phẩm được đặc chế dùng trong việc tẩy các vết keo bám dính cứng đầu trên tất cả các bề mặt của vật thể cứng. Loại dung môi đặc biệt này có thể dùng để tẩy các loại keo decal, keo mã vạch hay keo con chó.

Cách sử dụng sản phẩm: Lắc đều sản phẩm trước khi sử dụng. xịt một lượng vừa phải lên vết keo, sau đó dùng khăn mềm lau sạch.

Sonax Professional Adhesive Residue Remover tẩy decal
Cách chùi keo sau khi bóc decal bằng dung dịch Sonax và chiếc khăn tay

Tìm hiểu thêm cách vệ sinh nhà cửa

7.3 Dung dịch Sonax tar remover

Sonax tar remover là dung dịch có nguồn gốc tại Đức, được áp dụng làm cách chùi keo sau khi bóc decal trên xe và tẩy nhựa đường rất hiệu quả.

Cách sử dụng sản phẩm này cũng tương tự như 2 sản phẩm trên. Chỉ cần xịt một lớp lên vết keo và lau sạch bằng khăn mềm, khô là được.

Sonax tar remover làm sạch decal
Sonax tar remover làm sạch decal

Xem thêm bảng báo giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên sâu tại: https://drive.google.com/file/d/1ELZpSt63-gBmU4NAn0N4UzTOJXsZzVU_/preview

Trên đây là bài viết chia sẻ những cách chùi keo sau khi bóc decal tiết kiệm, hiệu quả mà Không Gian Hoàn Mỹ thường sử dụng trong các dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Hy vọng các bạn sẽ thành công loại bỏ được các vết keo dính cứng đầu khi áp dụng những phương pháp này.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với Không Gian Hoàn Mỹ qua Hotline 0352.332.673 hoặc gửi thắc mắc qua email của chúng tôi khonggianhm@gmail.com để được hỗ trợ tận tình nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-tay-keo-decal-tren-nhua-a35737.html