Hướng dẫn cách chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot Games

Từ 2023, người chơi Liên Minh Huyền Thoại sẽ phải chuyển đổi tài khoản Garena sang tài khoản Riot Games nếu muốn tiếp tục trải nghiệm trò chơi này. Để thực hiện quá trình này một cách nhanh chóng và chính xác nhất, mời bạn tham khảo hướng dẫn chi tiết được chia sẻ qua bài viết dưới đây!

Tài khoản Garena là gì?

Trước khi đến với các bước chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot Games, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ lược về 2 loại tài khoản này và lý do bạn phải chuyển đổi tài khoản.

Garena là một công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore và là một trong những nhà phát hành trò chơi trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á. Công ty này nổi tiếng với phần mềm Garena - một nền tảng đa chức năng chuyên cung cấp các tựa game đình đám hàng đầu hiện nay. Thông qua Garena, người chơi có thể truy cập và chơi game hoặc tham gia thi đấu các giải ESport tiếng tăm.

Để truy cập vào game và sử dụng các dịch vụ trên nền tảng này, người chơi buộc phải tạo và sở hữu một tài khoản Garena cho riêng mình. Khi tạo tài khoản, bạn sẽ phải cung cấp một số thông tin cần thiết và các thông tin đều được bảo mật bởi Garena.

Tài khoản Riot Games là gì?

Riot Games cũng là một nhà phát hành game trực tuyến được thành lập từ 2006 tại Hoa Kỳ. Cho đến thời điểm hiện tại, Riot Games đã chính thức cho ra mắt hàng loạt tựa game đình đám như TFT Mobile, Valorant, LOR, Wild Rift…

chuyen-doi-tai-khoan-garena-2

Tương tự với Garena, người chơi cũng cần phải đăng ký tài khoản Riot Games để có thể truy cập và chơi các tựa game mà đơn vị này phát hành. Đồng thời, tài khoản này còn được liên kết với hàng loạt tính năng khác của Riot Games như hệ thống giải thưởng, cửa hàng trò chơi, cập nhật cộng đồng…

Vì sao người chơi Việt Nam cần phải chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot Games?

Trước đây, game thủ Đông Nam Á thường phải thông qua nền tảng Garena để có thể chơi các tựa game mà Riot Games phát hành. Tuy nhiên, trong suốt quá trình đó, Riot Games đã nhận thấy nhiều vấn đề bất cập gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi. Vì thế, nhà phát hành này đã quyết định sẽ trực tiếp “cai quản” tất cả các tựa game của họ tại thị trường Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi phải chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot Games nếu muốn tiếp tục chơi các tựa game mà Riot phát hành.

Cụ thể, vào ngày 18/11/2022, Garena đã chính thức công bố việc ngưng hợp tác với Riot Games. Thay vào đó, nhà phát hành sẽ tiếp tục đồng hành cùng Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam sẽ là VNG Games. Để đảm bảo quyền lợi cho chính bản thân, bạn nên chuyển đổi tài khoản sang Riot Games càng sớm càng tốt, và thời gian cho phép chuyển đổi sẽ diễn ra trong khoảng từ 18/11/2022 - 01/01/2023. Sau khoảng thời gian đó, tất cả các giao dịch và dữ liệu trên Garena cũ sẽ không được hoàn tác và chuyển đổi lại nữa.

Bạn không thể hoàn tác việc chuyển đổi tài khoản và mỗi tài khoản Riot cũng chỉ liên kết với một server tài khoản Garena duy nhất. Vậy nên, để đảm bảo quá trình này diễn ra một cách thuận lợi và chính xác nhất, bạn cần thực hiện đúng theo hướng dẫn từ nhà phát hành. Nếu như bạn chuyển đổi nhầm tài khoản, bạn buộc phải chấp nhận và không còn cách giải quyết nào khác cho điều này.

Cách chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot Games

Trước khi bắt đầu chuyển tài khoản Garena sang Riot Games, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Cần lưu ý điều gì trước khi bắt đầu liên kết tài khoản

Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng bạn cần biết trước khi bắt đầu chuyển đổi tài khoản:

Kiểm tra khu vực đối với tài khoản Riot Games

Bước 1: Để chuyển đổi và liên kết tài khoản, dĩ nhiên là bạn cần phải tạo hoặc sở hữu một tài khoản Riot từ trước.

Bước 2: Sau khi có tài khoản, bạn bắt đầu đăng nhập tài khoản và thực hiện theo hướng dẫn ở bước tiếp theo để kiểm tra IP - tức là khu vực tài khoản của người dùng.

chuyen-doi-tai-khoan-garena-4

Bước 3: Tại mục bên cạnh biểu tượng hình quả địa cầu, bạn bấm mở rộng rồi chọn Setting. Tiếp đó, bạn chọn mục Personal Information rồi kiểm tra thông tin ở phần Country.

Bước 4: Sau khi nhìn thấy thông tin về khu vực tài khoản, bạn tiến hành đối chiếu với Garena và thực hiện theo hướng dẫn tiếp theo để đảm bảo quá trình chuyển đổi tài khoản Garena diễn ra thành công.

Kiểm tra khu vực, máy chủ của tài khoản Garena

Sau khi kiểm tra tài khoản của Riot Games, bạn tiếp tục kiểm tra Garena với các thao tác sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng nhập tài khoản Garena, sau đó bấm chọn biểu tượng cài đặt có hình bánh răng ở phía bên trên màn hình.

chuyen-doi-tai-khoan-garena-6

Bước 2: Ngay sau đó, địa chỉ IP của tài khoản sẽ dựa vào vị trí người chơi mà cập nhật tự động. Để kiểm tra, bạn chỉ cần vào mục Chung trong phần cài đặt và xem mục như hình dưới.

Bước 3: Đến bước này thường xuất hiện 1 trong 2 tình huống sau:

Cách liên kết và chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot Games

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Lưu ý

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, hãy vào địa chỉ chuyển đổi tài khoản của game, sau đó click chọn vào mục “Liên kết tài khoản ngay bây giờ”.

chuyen-doi-tai-khoan-garena-8

Bước 2: Sau thao tác trên, bạn sẽ được điều hướng đến một trang liên kết. Để bắt đầu tiến trình, hãy click vào tùy chọn Bắt đầu liên kết.

Bước 3: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền thông tin đăng nhập Garena gồm tên tài khoản, mật khẩu. Sau khi hoàn tất, bạn chọn “Đăng nhập ngay”.

chuyen-doi-tai-khoan-garena-10

Bước 4: Hãy đăng nhập tài khoản mà bạn muốn chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot Games. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể tiến hành tạo một tài khoản Riot Games mới.

Lưu ý: Mỗi tài khoản Garena chỉ được phép liên kết 1 lần với 1 tài khoản Riot Games, các tài khoản đã từng chuyển đổi sẽ không được phép thực hiện lại.

chuyen-doi-tai-khoan-garena-12

Bước 5: Sau khi đăng nhập Riot Games thành công, bạn sẽ nhận được một mã trong email mà bạn đã sử dụng khi đăng ký tài khoản. Hãy kiểm tra hộp thư đến, hoặc check trong Thư rác, Spam để đảm bảo rằng bạn không lỡ mất tin.

Bước 6: Bây giờ, bạn chỉ cần nhập mã CODE đã nhận trong gmail. Sau đó, bạn sẽ được điều hướng đến trang mới, hãy click vào “Liên kết tài khoản” để hoàn tất quá trình này.

chuyen-doi-tai-khoan-garena-14

Đối với các tựa game như Valoran, Huyền Thoại Runeterra… bạn có thể tải Riot Client về để tiếp tục trải nghiệm. Riêng với Liên Minh Huyền Thoại, quá trình chuyển đổi tài khoản Garena cần khá nhiều thời gian nên người chơi sẽ tiếp tục chơi với client chính của nhà phát hành này.

Cách tạo tài khoản Riots Game để chơi Liên Minh Huyền Thoại

Cho đến thời điểm hiện tại, người chơi đã hoàn toàn chuyển sang tài khoản Riot Games để chơi các tựa game do nhà phát hành này cung cấp. Vậy nên, bạn không thể tiếp tục chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot Games được nữa. Đồng thời, nếu chưa kịp liên kết tài khoản hoặc chỉ đơn giản là muốn trải nghiệm tựa game đình đám này, người chơi cần phải lập tài khoản Riot Games với các bước cụ thể như sau:

Cách đăng ký tài khoản Riot Games Việt Nam trên điện thoại

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang chủ chính thức của Riot Games, sau đó chọn biểu tượng menu có hình 3 dấu gạch ngang rồi đến với trang đăng nhập.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Tạo tài khoản mới. Sau đó hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập email liên kết với tài khoản. Hãy nhập email mà bạn đang sử dụng rồi tích chọn (hoặc không) tại mục Nhận tin tức rồi bấm vào dấu mũi tên để đến với bước tiếp theo.

chuyen-doi-tai-khoan-garena-16

Lưu ý: Thay vì tạo tài khoản để chuyển đổi tài khoản Garena như ở trên, các thao tác dưới đây được thực hiện để tạo mới và chơi lại hoàn toàn bằng tài khoản Riot.

Bước 3: Bây giờ, bạn cần nhập ngày tháng năm sinh của mình (bước này giúp bạn nhận được nhiều phần quà trong dịp sinh nhật của bạn) rồi bấm Tiếp tục. Sau đó, bạn chọn tên người dùng (cũng là tên đăng nhập) mình thích.

Bước 4: Tại bước này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập password và xác nhận lại password một lần nữa. Bây giờ, bạn chỉ cần đăng nhập lại vào tài khoản là hoàn tất. Hãy trải nghiệm ngay những phút giây giải trí tuyệt đỉnh cùng các tựa game huyền thoại của Riot Games nhé!

Cách đăng ký tài khoản Riot Games Việt Nam trên máy tính

Vì không thể chuyển đổi tài khoản Garena nữa nên bạn cần phải đăng ký tài khoản trên máy tính, điện thoại. Nhìn chung, các bước thực hiện trên máy tính cũng không quá khác biệt so với điện thoại:

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào trang chủ chính thức của Riot Games rồi bấm chọn Đăng nhập (Sign In).

chuyen-doi-tai-khoan-garena-18

Bước 2: Tiếp theo, bạn bấm vào mục Tạo tài khoản (Create Account). Sau đó, tương tự với trên điện thoại, bạn vẫn nhập email, ngày sinh và chọn tên đăng nhập mà mình thích.

chuyen-doi-tai-khoan-garena-20

chuyen-doi-tai-khoan-garena-22

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhập và xác nhận lại Password 1 lần nữa để hoàn tất quá trình tạo tài khoản.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp hướng dẫn chi tiết về quá trình chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot Games. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, để trải nghiệm các tựa game từ nhà Riot, bạn không thể chuyển đổi và liên kết tài khoản được nữa. Thay vào đó, hãy tạo một tài khoản mới và tận hưởng không gian giải trí bất tận của riêng mình nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/doi-acc-garena-a35749.html