NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HẢI PHÒNG

Trường Khiếm Thính Hải Phòng là đơn vị trực thuộc sở Giáo dục và Đào tạo, trường được thành lập từ năm 1976 mà tiền thân là trường dạy trẻ câm điếc nội thành, tọa lạc 26 năm tại nhà thờ phố Dinh sau bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng. Từ năm 2002 trường được chuyển địa điểm về cơ sở mới tại 32 Nguyễn Thị Thuận - Cát Bi với diện tích sử dụng 5.300m2 và chính ở nơi đây những ước mơ bắt đầu được nảy mầm.

Ước mơ đầu tiên mà các thầy cô nơi đây làm được là đón tất cả các em học sinh khuyết tật nghe nói, khuyết tật trí tuệ ở các huyện ngoại thành về đây học tập, bởi lẽ thành phố đã quan tâm đầu tư cho nhà trường một khu nội trú khang, có đầy đủ các công trình phụ trợ phục vụ các em. Hành trình tìm đến con chữ của các bậc phụ huynh đã bớt gian nan hơn rất nhiều.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường đón 250 em học sinh đến học tập, tập thể sư phạm nhà trường luôn sát cánh, đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ giáo dục cho các em có đủ tự tin để hòa nhập cuộc sống. Lãnh đạo nhà trường đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho Công đoàn là đầu mối ươm những ước mơ. Để ươm những mầm cây không lành ấy là biết bao trăn trở vào cuộc của đội ngũ cán bộ công đoàn và anh chị em đoàn viên của ngôi trường đặc biệt này. Chúng tôi những người chiến sĩ thầm lặng đã kết nối các nhà hảo tâm nhận chăm sóc, đỡ đầu cho 15 em học sinh khuyết tật mỗi tháng 500.000đ trong vòng 9 tháng. Cùng công ty bánh Tahu xây dựng đề án đào tạo nghề cho 25 em học sinh với chi phí 0 đồng. Ban chấp hành Công đoàn đã vận động trên facebook, zalo của các thầy cô 5 chương trình lớn như: Trung thu cho em năm 2019, Vầng trăng yêu thương năm 2022, Xuân yêu thương được tổ chức thường niên là nơi các em học sinh khuyết tật được vui chơi, hòa nhập và khẳng định mình.... Những chương trình ý nghĩa ấy được sự đồng hành của LĐLĐ TP, lãnh đạo ngành Giáo Dục, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo, cùng rất nhiều nhà hảo tâm. Ở những chương trình ý nghĩa ấy thầy trò chúng tôi không tính được giá trị của vật chất mà cảm nhận được bằng tình yêu thương, sự sẻ chia ngọt ngào của vạn tấm lòng nhân ái.

Ngoài chăm lo cho các em học sinh, Công đoàn còn phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống vật chất cho thầy cô giáo và cán bộ nhân viên nơi đây như các chương trình phúc lợi: Nghỉ ngơi dưỡng sức sau mỗi năm học bằng những trải nghiệm thú vị, tặng quà và thư tri ân đến bố mẹ đoàn viên nhân dịp lễ tết. Khi dịch covid 19 ập đến công đoàn đã trao tặng 36 phần quà cho người lao động, lập đội nhóm tình nguyện hỗ trợ gia đình đoàn viên mắc covid, hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao luôn được công đoàn quan tâm tổ chức... Nơi đây trở thành ngôi nhà chung thứ hai của người lao động để rồi bất cứ ai về nhận công tác tại mái trường này đều tận tâm gắn bó, chẳng muốn rời xa.

Năm 2022 đang dần khép lại chúng tôi những nhà giáo, những cán bộ Công đoàn ở ngôi trường này như bận rộn hẳn, lại cùng nắm chặt tay nhau để lan tỏa tình yêu nghề, lan tỏa sứ mệnh gieo những mầm xanh không lành mạnh đâm chồi non. Để biến những ước mơ của các em học sinh trường Khiếm Thính Hải Phòng thành hiện thực. Để mỗi ngày đến trường chắt chiu một chút kiến thức, để những con chữ được thêu dệt trên những trang giấy trắng, để những tiếng ê.. a đọc bài trở thành những thanh âm rất lạ hòa vào tiếng chim ca rúc rích. Mời bạn hãy một lần ghé qua nơi đây để thấy, để cảm nhận và để yêu ngôi trường của hàng trăm ước mơ này.

Công đoàn Trường Khiếm Thính Hải Phòng

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ngoi-truong-uoc-mo-a35815.html