Hướng dẫn cách đổi mật khẩu khóa số xe đạp cực đơn giản

Để đảm bảo an toàn cho xe đạp, nhiều người thường mua các loại ổ khóa số vì tính tiện lợi, hạn chế trường hợp bị rơi rớt chìa khóa. Tuy nhiên, song song đó, họ lo lắng về vấn đề bảo mật và mong muốn đổi mật khẩu ổ khóa số nhưng chưa biết cách. Đừng lo, dưới bài viết dưới đây, Xedap.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổi mật khẩu khóa số xe đạp cực đơn giản nhé!

1. Vì sao nên đổi mật khẩu khóa số xe đạp?

Nếu bạn vừa mua ổ khóa số mới, hoặc mật khẩu trước đó đã bị rò rỉ thì việc đổi mật khẩu là điều vô cùng cần thiết. Theo đó, hầu hết ổ khóa mới mua đều có mật khẩu là 0 - 0 - 0 - 0. Do đó, đổi mật khẩu sẽ nâng cao tính bảo mật, bảo vệ xe đạp khỏi tầm ngắm của kẻ trộm.

cách đổi mật khẩu khóa số 1
Bạn nên đổi mật khẩu sau khi mua ổ khóa số mới hoặc có nhiều người biết mật khẩu cũ của bạn.

Hiện trên thị trường có đa dạng loại khóa số giúp bạn bảo vệ “chiến mã” mọi lúc mọi nơi, bạn có thể tham khảo các loại phổ biến dưới đây:

2. Cách đổi mã khóa số dây xe đạp

Dưới đây là cách đổi mật khẩu ổ khóa số dây đơn giản để bạn thực hiện tại nhà:

2.1. Với khóa dây chưa từng sử dụng

Dù khóa dây có rất nhiều loại, tuy nhiên đều có cách đổi mật khẩu chung như sau:

2.2. Với khóa dây đã từng sử dụng

Nếu ổ khóa dây bạn muốn đổi mật khẩu đã từng được thay đổi mã trước đó, thì bạn cần nhập đúng mật khẩu cũ. Sau đó, bạn có thể thực hiện cách đổi mật khẩu khóa số như hướng dẫn trên.

cách đổi mật khẩu khóa số 2
Ổ khóa dây có cách đổi mật khẩu nhanh chóng, đơn giản.

3. Cách đổi mật khẩu ổ khóa số bấm

Với ổ khóa số bấm, bạn có thể áp dụng cách đổi mật khẩu khóa số như dưới đây:

3.1. Đổi mật khẩu ổ khóa 3, 4, 5 số bấm

Để đổi ổ khóa bấm, bạn thực hiện như sau:

3.2. Đổi mật khẩu ổ khóa 8 số

Ổ khóa 8 số cũng là loại được nhiều người sử dụng vì tính năng bảo mật cao hơn loại 3, 4 số. Theo đó, để đổi mật khẩu khóa 8 số, bạn thực hiện như sau:

cách đổi mật khẩu khóa số 3
Các loại ổ khóa số hiện nay đều được thiết kế cơ chế đổi mật khẩu rất đơn giản.

4. Quên mật khẩu khóa số phải làm sao?

Trong lúc sử dụng khóa số, tình trạng quên mật khẩu là điều không thể tránh khỏi. Nếu chẳng may rơi vào trường hợp này, bạn có thể làm như sau:

4.1. Mở khóa bằng đầu bút bi

Với một chiếc bút bi đơn giản, bạn đã có thể mở khóa một cách dễ dàng. Tuy nhiên phương pháp này chỉ mang tính tạm thời và những lần sau đó, bạn phải nhớ mật khẩu mới có thể tiếp tục sử dụng như bình thường. Cách làm như sau:

4.2. Sử dụng tờ tiền polime

Với phương pháp này, bạn nên sử dụng tờ tiền mới để đảm bảo độ cứng và sự phẳng phiu. Nếu không có tờ tiền mới, bạn vẫn có thể dùng dao lam để thay thế. Cách làm như sau:

4.3. Mở khóa bằng cây kim

Bạn có thể bẻ khóa dễ dàng chỉ bằng một cây kim và chiếc đèn pin khi thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

cách đổi mật khẩu khóa số 4
Nếu không nhớ mật khẩu, bạn có thể thử bẻ khóa bằng cây kim nhỏ.

4.4. Gọi thợ sửa khóa

Nếu đã thử tất cả các cách trên nhưng vẫn không thành công, bạn hãy gọi thợ sửa khóa chuyên nghiệp. Bởi có nhiều loại khóa số chất lượng cao hiện nay được áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, nên rất khó để mở khóa bằng các mẹo thông thường. Điều này có thể gây khó khăn khi quên mật khẩu, nhưng lại có độ an toàn cao hơn các loại thông thường. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn mua các loại khóa số xe đạp chính hãng, chất lượng, được bán tại các cửa hàng uy tín.

Hy vọng với những thông tin mà Xedap.vn đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đã hiểu rõ cách đổi mật khẩu khóa số, từ đó ứng dụng cho xe đạp nhà mình thêm an toàn rồi nhỉ? Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn ổ khóa số chất lượng, không thể mở dễ dàng khi quên mật khẩu mà phải có sự giúp đỡ từ chuyên gia. Để tìm hiểu thêm thông tin về các loại khóa số hiện nay, mời bạn xem thông tin TẠI ĐÂY!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-doi-mat-khau-khoa-so-a35897.html