Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với màn hình máy tính

Kết nối điện thoại với màn hình máy tính sẽ giúp người dùng trình bày nội dung lên màn hình lớn hơn. Đối với các game thủ, sẽ có được trải nghiệm chơi game thú vị hơn. Thực chất việc kết nối này không hề khó khăn nếu bạn nắm được những thông tin cơ bản. Trong bài viết dưới đây, Trần Gia Computer sẽ hướng dẫn bạn kết nối một cách chi tiết nhất.

Lợi ích của việc kết nối điện thoại với màn hình máy tính

Kết nối điện thoại với máy tính là thao tác trình chiếu, điều khiến màn hình từ thiết bị này sang thiết bị khác mang lại cho người dùng trải nghiệm mượt mà, dễ dàng truyền dữ liệu và hình ảnh thông qua điện thoại và máy tính. Chỉ với những thao tác đơn giản, người dùng có thể kết nối lẫn nhau thông qua cổng USB, phản ứng chuột và hình ảnh với độ trễ bằng không.

kết nối điện thoại với màn hình máy tính

Kết nối điện thoại với máy tính mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

Hướng dẫn 3 cách kết nối điện thoại với màn hình máy tính trên Win 10

Việc kết nối điện thoại với màn hình máy tính mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Vì thế, biết cách kết nối sẽ giúp bạn có được trải nghiệm thú vị hơn.

Kết nối bằng tính năng liên kết Windows

Đây là một tính năng được trang bị hệ điều hành Android One UI có mặt trên hầu hết các loại smartphone Galaxy của Samsung, cho phép bạn có thể kết nối điện thoại với màn hình máy tính Windows dễ dàng. Điều kiện để thực hiện tính năng này đó là cả điện thoại và máy tính của bạn đều sử dụng một tài khoản Google. Thao tác thực hiện việc kết nối đơn giản như sau:

kết nối điện thoại với màn hình máy tính

Kết nối bằng tính năng liên kết trên Windows rất đơn giản

Dùng ứng dụng connect để kết nối điện thoại với màn hình máy tính

Đây là một tính năng hỗ trợ Windows có trên hệ điều hành Windows với phiên bản August 2016 Anniversary trở đi, cho phép người dùng có thể kết nối điện thoại Android với máy tính Win 10. Bạn có thể kiểm tra xem máy tính bạn đang dùng có hỗ trợ tính năng này hay không, hãy mở menu Start rồi nhấn vào ứng dụng connect. Nếu không tương thích có nghĩa là máy tính của bạn không hỗ trợ.

Còn nếu tương thích thì bạn hãy làm theo bước hướng dẫn trên màn hình. Sau đó, ở trên điện thoại, hãy vào phần cài đặt, đến hiển thị, chiếu màn hình rồi kết nối điện thoại với máy tính theo hướng dẫn là hoàn tất. Điểm trừ duy nhất là ứng dụng connect không chắc chắn hoạt động trên tất cả các thiết bị Android.

kết nối điện thoại với màn hình máy tính

Sử dụng ứng dụng connect để kết nối điện thoại với màn hình máy tính

Sử dụng phần mềm kết nối điện thoại với màn hình máy tính

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng giúp bạn có thể kết nối màn hình điện thoại với màn hình máy tính khá nhanh chóng. Cụ thể đó là

Phần mềm ApowerMirror

Đây là một phần mềm phổ biến có tính năng kết nối điện thoại với máy tính được rất nhiều người sử dụng hiện nay. ApowerMirror tương thích tốt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Người dùng chỉ cần tải về và cài đặt ứng dụng trên cả máy tính và điện thoại. Sau đó, bạn mở ứng dụng trên cả 2 thiết bị là có thể kết nối nhanh chóng với nhau. Phần mềm này là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn kết nối điện thoại với màn hình máy tính để xem phim hoặc có thể chơi game.

Phần mềm TeamViewer

Ứng dụng này không chỉ giúp người dùng có thể trình chiếu màn hình mà còn cho phép máy tính có thể điều khiển điện thoại. Bạn cũng cần tải và cài đặt phần mềm này vào máy tính và điện thoại, sau đó mở ứng dụng, nhập mã kết nối hiển thị trên máy tính là có thể kết nối được 2 thiết bị với nhau.

Phần mềm Reflector Director

Phần mềm dành riêng cho iOS 13 trở lên, thường được sử dụng để trình chiếu hoặc thuyết trình. Sau khi bạn cài đặt về máy, chỉ cần kết nối cả máy tính và iPhone vào cùng một mạng wifi, sau đó trên điện thoại sẽ hiển thị kết nối, bạn cần nhập mã này vào ứng dụng trên máy tính là có thể kết nối điện thoại với màn hình máy tính.

kết nối điện thoại với màn hình máy tính

Có nhiều phần mềm dùng để kết nối điện thoại với máy tính

Trên đây là cách kết nối điện thoại với màn hình máy tính đơn giản và nhanh chóng. Hãy theo dõi Trần Gia Computer để đón xem nhiều tin tức hữu ích nữa nhé!

Trần Gia Computer là đơn vị chuyên cung cấp Máy tính để bàn (PC Gaming cũ và mới, PC Đồ họa, PC đồng bộ,…), màn hình máy tính cũ và mới, Laptop, Linh kiện máy tính như: VGA cũ và VGA mới, RAM… Đầy đủ các cấu hình và tầm giá giúp khách hàng thoải mái lựa chọn.

Tin liên quan

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/man-hinh-ket-noi-dien-thoai-a36070.html