So sánh iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max: Đã đến lúc nên nâng cấp?

So sánh iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max: Khác nhau như thế nào?

Ngay từ khi xuất hiện, mẫu điện thoại iPhone 15 Plus mới nhất của Apple đã thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ công nghệ bởi những cải tiến mới đột phá. Khác với các dòng Plus thế hệ trước, thiết bị sở hữu màn hình Dynamic Island, camera 48MP và bộ vi xử lý A16 Bionic mới nhất. Vậy liệu những cải tiến này có đủ lớn để hấp dẫn người dùng iPhone 13 Pro Max lên đời? Cùng XTmobile so sánh chi tiết điểm khác biệt giữa iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max để tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé!

Thiết kế

Về mặt thiết kế, cả hai mẫu model này sở hữu ngoại hình khác biệt với những nét đột phá riêng. Tương tự các dòng tiền nhiệm trước đó, iPhone 13 Pro Max có mang một diện mạo sang trọng và hiện đại với thiết kế vát phẳng kết hợp với góc cạnh bo cong nhẹ ở 4 góc. Đi kèm theo đó là khung viền thép không gỉ cứng cáp giúp bảo vệ thiết bị khỏi va đập và trầy xước. Không chỉ vậy, mặt lưng của thiết bị còn được làm bằng kính chịu lực vô cùng bền chắc.

Thiết kế iPhone 13 Pro Max

Thiết kế khung viền thép không gỉ vuông vức của iPhone 13 Pro Max

Trong khi đó, iPhone 15 Plus lại mang đến một thiết kế hoàn toàn mới. Máy sở hữu thiết kế vẻ ngoài tinh tế đẹp mắt với các góc cạnh được bo cong mềm mại hơn. Thiết kế này giúp mang đến cảm giác sử dụng thoải mái hơn các thế hệ đời trước khá nhiều. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị khung viền nhôm với độ bền chắc chắn và trọng lượng nhẹ hơn. Chưa hết, thiết bị còn sở hữu thiết kế phần notch Dynamic Island hiện đại với nhiều tính năng vượt trội hơn phần notch tai thỏ trên dòng iPhone 13 Pro Max.

Thiết kế iPhone 15 Plus

iPhone 15 Plus sở hữu thiết kế khung viền nhôm với các góc cạnh bo cong mềm mại hơn

Về màu sắc, cả hai mẫu model này sở hữu các phiên bản màu sắc hoàn toàn khác nhau. Trong khi, iPhone 13 Pro Max sở hữu 4 tông màu truyền thống cực sang trọng là Đen, Vàng, Xanh dương và Bạc. Thì các tùy chọn màu của iPhone 15 Plus lại có phần nhẹ nhàng và trẻ trung hơn. Thiết bị sở hữu 5 tông màu pastel mới lạ gồm Đen, Vàng, Hồng, Xanh dương và Xanh lá.

Thiết kế màu sắc iPhone 15 Plus

Tùy chọn màu pastel mới lạ trên dòng iPhone 15 Plus

Kích thước và trọng lượng

Nếu chỉ thoạt nhìn thì iPhone 15 Plus trông không mấy khác biệt gì so với 13 Pro Max về mặt kích thước và trọng lượng. Theo đó, iPhone 15 Plus sở hữu kích thước tổng thể là 160,9 x 77,8 x 7,80mm và trọng lượng 201 gram. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max lại có kích thước tổng thể là 160.8mm x 78.1mm x 7.65mm và trọng lượng 240 gram. Có thể thấy, nếu so về kích thước thì cả hai mẫu iPhone này gần như không có sự chênh lệch quá lớn. Tuy nhiên, xét về trọng lượng thì chiếc iPhone 15 Plus đời mới sẽ nhẹ hơn một chút.

So sánh kích thước và trọng lượng iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max

Kích thước, trọng lượng iPhone 15 Plus và 13 Pro Max không có nhiều điểm khác biệt

Màn hình

Xét về màn hình, cả iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max đều cho khả năng hiển thị tuyệt vời. Cả hai thiết bị tuy đều được trang bị màn hình OLED với kích thước 6.7 inch, nhưng chất lượng hiển thị lại có sự chênh lệch đáng kể. Tương tự dòng tiền nhiệm, iPhone 13 Pro Max sở hữu màn hình tai thỏ có độ phân giải là 2.778 x 1.284 pixel. Đi kèm theo đó là tần số quét với tốc độ tối đa lên đến 120Hz, giúp mang lại trải nghiệm hiển thị mượt mà hơn.

Màn hình iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max sở hữu màn hình tai thỏ với tần số quét lên đến 120 Hz

Trong khi đó, iPhone 15 Plus lại sở hữu màn hình Dynamic Island có độ phân giải và tần số quét thấp hơn là 2.556 x 1.179 pixel và 60Hz. Tuy nhiên bù lại, màn hình của thiết bị lại có độ sáng tối đa lên đến 2000 nits, vượt trội hơn rất nhiều so với mức 1.200 nits trên iPhone 13 Pro Max. Nhờ đó, màn hình của iPhone 15 Plus có thể hiển thị rõ nét và dễ nhìn hơn khi sử dụng ngoài trời trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Màn hình iPhone 15 Plus

Màn hình Dynamic Island của iPhone 15 Plus được nâng cấp độ sáng lên đến 2000 nits

Camera

Về phần iPhone 15 Plus, máy được trang bị một hệ thống camera với nhiều cải tiến vượt trội. Cụ thể thiết bị sở hữu cụm camera kép với cảm biến chính có độ phân giải lớn ngang ngửa các mẫu iPhone 15 dòng Pro là 48MP. Không chỉ vậy, kích thước cảm biến camera của máy cũng được tăng lên nhằm cải thiện chất lượng ảnh chụp trên thiết bị. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị các công nghệ quay chụp tiên tiến như Focus và Depth Control. Nhờ những nâng cấp này mà thiết bị có thể tạo ra những bức ảnh chụp sắc nét với màu sắc tự nhiên hơn.

So sánh camera iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max

So sánh cụm camera sau của iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max đã từng gây ấn tượng với nhiều tín đồ công nghệ bởi hệ thống camera cực xịn sò. Thiết bị sở hữu cụm camera với 3 ống kính bao gồm 1 camera chính với độ phân giải 12MP, 1 cảm biến góc rộng 12MP và 1 ống kính tele 12MP có khả năng zoom 3x. Đi kèm theo đó là công nghệ máy ảnh SLR và tính năng chụp tự động của OnePlus 9 Pro giúp nâng tầm khả năng quay chụp của thiết bị tốt hơn. Tuy không sở hữu độ phân giải vượt trội như các mẫu iPhone 15 mới ra mắt nhưng chiếc iPhone 13 Pro Max đời cũ này vẫn được rất nhiều người dùng đánh giá tốt về khả năng chụp ảnh.

Bộ vi xử lý

Bộ vi xử lý là một trong những điểm khác biệt lớn nhất của hai mẫu model này. iPhone 15 Plus sở hữu bộ vi xử lý A16 Bionic giống với các mẫu iPhone 14 dòng Pro. Bộ vi xử lý này được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm mới nhất với 6 nhân CPU gồm 6 nhân 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm điện. Chip xử lý này có hiệu năng hoạt động mạnh mẽ hơn và khả năng tiết kiệm điện năng tối ưu hơn đến 40% so với chip A15 Bionic tiền nhiệm trên dòng iPhone 13 Pro Max. Nhờ đó, mẫu điện thoại iPhone 15 Plus mới nhất này có thể xử lý tốt các tác vụ đa nhiệm với tốc độ nhanh chóng hơn.

So sánh chip xử lý iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max

iPhone 15 Plus sở hữu chip A16 Bionic có hiệu năng mạnh mẽ hơn chip A15 trên 13 Pro Max

Không chỉ vậy, cả hai mẫu model này còn có sự khác biệt đáng kể về bộ nhớ lưu trữ. Mẫu iPhone 13 Pro Max sở hữu mức bộ nhớ trong cao nhất là 1TB, trong khi mẫu siêu phẩm iPhone 15 Plus mới ra mắt lại có bộ nhớ lưu trữ ROM chỉ dừng lại ở mức 512GB. Với những chiếc điện thoại iPhone 13 Pro Max có bộ nhớ cao, bạn có thể thoải mái tải xuống và sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc mà không lo xảy ra tình trạng giật lag.

Hệ điều hành

iPhone 15 Plus lại một lần nữa chiếm ưu thế hơn về hệ điều hành. Thiết bị được trang bị hệ điều hành iOS 17 mới nhất với nhiều tính năng mới đáng chú ý như chế độ StandBy, NameDrop, AirDrop và Live Voicemail. Đồng thời, hệ điều hành này còn mang đến một loạt cải tiến mới để người dùng có thể thoải mái tùy chỉnh giao diện theo sở thích riêng của mình. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max chỉ được trang bị hệ điều hành iOS 15 cũ với các tính năng cơ bản thông thường.

So sánh hệ điều hành iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max

Giao diện hệ điều hành iOS 17 mới nhất trên iPhone 15 Plus

Dung lượng pin

Về tuổi thọ pin, iPhone 15 Plus sở hữu viên pin có dung lượng 3.912 mAh với thời lượng sử dụng liên tục là 26 giờ. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max đời cũ lại được trang bị viên pin có dung lượng lớn hơn là 4.352 mAh với thời lượng sử dụng liên tục là 25 giờ. Có thể thấy, thời lượng sử dụng pin của hai mẫu model này không có sự chênh lệch khoảng cách quá lớn. Cả hai thiết bị đều dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng suốt cả ngày. Dưới đây là video đánh giá dung lượng pin iPhone 15 Plus và 13 Pro Max để bạn có cái nhìn tổng quan hơn!

Video so sánh chi tiết dung lượng pin iPhone 15 series với tất cả các dòng iPhone tiền nhiệm

Tốc độ sạc

Tốc độ sạc trên iPhone 15 Plus vẫn không gì khác so với iPhone 13 Pro Max 2 năm tuổi. Cả hai đều được trang bị công nghệ sạc nhanh có dây 20W và sạc không dây MagSafe 15W. Tuy nhiên, các mẫu iPhone 15 Plus sử dụng cổng sạc USB-C mới nhất sẽ cho khả năng sạc nhanh, mạnh mẽ hơn các mẫu 13 Pro Max sử dụng cổng sạc Lightning truyền thống.

So sánh tốc độ sạc iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max

Cổng USB-C trên iPhone 15 Plus cho tốc sạc nhanh hơn cổng Lightning trên iPhone 13 Pro Max

Giá bán

Mức giá luôn là yếu tố quan trọng nhất khi so sánh hai mẫu điện thoại iPhone với nhau. Nếu xét về giá thì dòng iPhone 13 Pro Max cũ vẫn được xem là lựa chọn giá rẻ, tối ưu hơn khi đặt lên bàn cân so sánh với dòng iPhone thế hệ thứ 15 mới ra mắt. Ở thời điểm hiện tại, giá bán của các mẫu iPhone 15 Plus chính hãng VN/A mới ra mắt giao động từ 24-34 triệu đồng. Trong khi đó, mức giá bán hiện tại của các mẫu iPhone 13 Pro Max lại chỉ từ 22-28 triệu đồng. Có thể thấy, giá bán của mẫu iPhone đời cũ này đã giảm đi rất nhiều so với thời điểm trước đó.

Dưới đây là bảng giá bán của các mẫu iPhone 13 Pro Max Like New và iPhone 15 Plus chính hãng VN/A tại XTmobile.

Bảng so sánh thông số cấu hình của iPhone 15 Plus và 13 Pro Max

Nếu phần phân tích chi tiết ở trên vẫn chưa đủ giúp bạn hiểu rõ về 2 mẫu thiết bị này, thì bạn đọc có thể tham khảo thêm bảng so sánh thông số kỹ thuật iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max dưới đây. Bảng so sánh này sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt được những điểm giống nhau và khác nhau của hai dòng iPhone này!

Video so sánh iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max

Những thao tác cuộn vuốt trên màn hình hay tốc độ tải ứng dụng của các thiết bị khó mà được miêu tả hết chỉ bằng lời văn. Hiểu được điều này, XTmobile đã đính kèm video so sánh iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max bên dưới đây để bạn đọc tham khảo.

Video so sánh chi tiết iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max

Người dùng iPhone 13 Pro Max có nên nâng cấp lên 15 Plus?

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 13 Pro Max cũ mà muốn nâng cấp sang một chiếc điện thoại mới thì iPhone 15 Plus chính là một sự lựa chọn lên đời đáng để bạn cân nhắc. Thiết bị sở hữu một vẻ ngoài tươi mới đi kèm với nhiều cải tiến hiện đại như Dynamic Island, camera 48MP, cổng USB-C và bộ vi xử lý A16 Bionic mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bỏ ra một mức chi phí khá cao để sở hữu mẫu tân binh mới nhất này. Do đó, việc có nên nâng cấp lên đời iPhone 15 Plus ở thời điểm hiện tại cũng còn tùy thuộc vào khả năng tài chính của người dùng.

Mặt khác, nếu bạn vẫn cảm thấy hài lòng với cấu hình và hiệu suất mà chiếc điện thoại iPhone 13 Pro Max cũ của mình mang lại thì việc bỏ thêm 1 số tiền để sở hữu iPhone 15 Plus mới nhất ngay lúc này là không cần thiết. Ở thời điểm hiện tại, mẫu điện thoại iPhone 13 Pro Max 2 năm tuổi này vẫn có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của bạn trong vòng 2-3 năm tới.

Tạm kết

Hy vọng bài viết so sánh iPhone 15 Plus và iPhone 13 Pro Max trên sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định trong việc lựa chọn giữa hai dòng sản phẩm này. Nếu bạn đọc đang quan tâm đến các mẫu iPhone 15 (VN/A) chính hãng, đừng quên ghé thăm XTmobile để nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, đừng ngại gọi đến số hotline 1800.6229 để được hỗ trợ mua điện thoại nhanh chóng nhé!

Xem thêm:

XTmobile.vn

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/kich-thuoc-cua-iphone-13-pro-max-a36094.html