Điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023

Chụp ảnh đang là một tính năng ngày càng quan trọng trên smartphone. Với sự nâng cấp cảm biến camera, cải tiến công nghệ liên tục, camera điện thoại đang dần tiệm cận với những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Nhờ sự nhỏ gọn của điện thoại di động, camera smartphone chính là lựa chọn tiện lợi nhất để ghi lại khoảnh khắc trong những chuyến đi.

Sẽ thật khó để đánh giá đâu là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua danh sách những smartphone chụp hình đẹp nhất trong năm 2023. Để thực tế và dễ tiếp cận hơn với người dùng, bài viết sẽ chỉ liệt kê các sản phẩm đang bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Samsung Galaxy S23 Ultra

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 1

Galaxy S23 Ultra chắc chắn là một trong những chiếc điện thoại chụp ảnh đỉnh nhất hiện nay. Camera chính của siêu phẩm đến từ Samsung có độ phân giải lên tới 200MP, mang đến sự đột phá về độ sắc nét trên bức ảnh. Ngoài ra khả năng chụp đêm cũng đầy ấn tượng nhờ cảm biến điểm ảnh lớn, có khả năng thích ứng với từng khung hình; tính năng điểm ảnh thu sáng; ống kính cải tiến mới giảm flare sáng hiệu quả. Nhờ vậy những bức ảnh chụp được sẽ luôn rõ ràng, sắc nét ngay cả trong đêm tối. Kể cả những bức ảnh chân dung đêm vẫn hết sức lung linh với hiệu ứng rõ nét, chủ thể nổi bật.

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 2

Nhắc đến camera S23 Ultra chắc chắn không thể bỏ qua tính năng zoom. Chiếc điện thoại này có thể zoom quang học 10x, phóng to hình ảnh 10 lần mà không hề bị giảm chất lượng. Nếu chuyển qua zoom kỹ thuật số thì bạn có thể phóng to lên tới 100x, ghi lại những hình ảnh khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chính về thế S23 Ultra là chiếc điện thoại rất thích hợp để mang đi du lịch, chụp những phong cảnh từ xa, ghi lại khung cảnh thiên nhiên mà bạn khó đặt chân lên hay khi đi các concert, bạn có thể zoom và chụp rõ nét các “idol” trên sân khấu.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 3

Không có gì phải bất ngờ khi bộ đôi iPhone 14 Pro series nằm trong danh sách điện thoại chụp ảnh tốt nhất 2023. iPhone 14 Pro Max không chỉ là chiếc điện thoại có khả năng quay video tuyệt vời nhất hiện nay mà còn là thiết bị rất đáng tin cậy để chụp ảnh. Với việc nâng cấp camera lên 48MP, thế hệ iPhone 14 Pro đã mang đến những bức ảnh rõ nét hơn và khả năng lấy nét vô cùng chính xác. iPhone 14 Pro Max có chế độ chụp ảnh tự động xuất sắc, khiến người dùng đơn giản chỉ cần đưa máy lên là có ảnh đẹp mà không mất công chỉnh sửa.

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 4

Ngoài camera chính, camera selfie của iPhone 14 Pro Max cũng được đánh giá rất cao. Không phải ngẫu nhiên mà iPhone Pro 14 Pro Max có một lượng người dùng nữ rất lớn. Một trong những lý do để chị em chọn mua iPhone chính là ảnh selfie tuyệt đẹp, chân thực và sắc nét. Không thể không kể đến tính tương thích hoàn hảo với các app chỉnh sửa ảnh, các filter Instagram chỉ có trên điện thoại iPhone. Đó là lý do mà dù ra mắt năm ngoái, iPhone 14 Pro Max vẫn là lựa chọn hàng đầu nếu bạn thích chụp ảnh trên smartphone.

OPPO Find N2 Flip

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 5

Find N2 Flip là chiếc điện thoại gập đầu tiên của OPPO tại thị trường Việt Nam. Không chỉ có thiết kế gập thời thượng, màn hình ngoài lớn, cấu hình mạnh, mà OPPO Find N2 Flip còn trang bị hệ thống camera rất cao cấp. Camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX890 độ phân giải 50MP và camera trước độ phân giải 32MP. OPPO Sử dụng công nghệ camera của Hasselblad để tạo các bộ hiệu chỉnh màu đặc trưng, mang đến những bức ảnh tông màu độc đáo, phong cách Vintage hoặc hiện đại.

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 6

Nhờ lợi thế ở khả năng gập mở linh hoạt, OPPO Find N2 Flip sẽ mang đến trải nghiệm chụp ảnh thú vị hơn khi bạn có thể canh góc chụp ở nhiều vị trí, hay tự chụp selfie bằng chính camera sau. Sẽ có rất nhiều chế độ chụp ảnh để bạn sáng tạo trên Find N2 Flip mà những bạn gái sẽ rất thích.

vivo V25 Pro 5G

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 7

Điện thoại vivo V25 Pro 5G trang bị 4 camera, trong đó camera chính và camera selfie đều có độ phân giải cao, lần lượt là 64MP và 32MP, cho những bức ảnh độ chi tiết cao. Bên cạnh đó, vivo còn được đánh giá cao ở thuật toán Siêu chụp đêm, giúp khôi phục các màu sắc nóng lạnh hài hòa để bức ảnh chụp đêm sống động hơn. Thuật toán AI cũng sẽ tạo ra sự cân bằng của chủ thể và hậu cảnh để cho ra những bức ảnh chân dung đẹp như trong Studio ngay cả khi chụp chân dung đêm.

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 8

Với hình ảnh Selfie, các thuật toán AI cũng được vivo V25 Pro áp dụng triệt để nhằm giữ lại hình ảnh chân thực, kết cấu da tự nhiên. Bạn cũng có thể chụp ảnh và quay video làm mờ hậu cảnh bằng camera selfie để có được những sản phẩm “sống ảo” chất lượng chia sẻ lên mạng xã hội.

Xiaomi 13 Lite

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 9

Được bán với một mức giá dễ chịu nhưng Xiaomi 13 Lite vẫn tích hợp đầy đủ tất cả các tính năng chụp ảnh cao cấp. Mặt sau máy là bộ ba camera trong đó camera chính 50MP sử dụng cảm biến Sony IMX 766. Đây là một cảm biến rất chất lượng từ Sony có kích thước 1/1,56 inch và điểm ảnh lớn 1,0 um, cho bạn những bức ảnh sáng rõ, sắc nét. Camera này có phủ lớp chống chói để giảm những rủi ro về ánh sáng khi chụp trong điều kiện chói, ngược sáng. Tất nhiên những tính năng như chụp góc siêu rộng hay chụp ảnh cận cảnh cũng đều có mặt trên Xiaomi 13 Lite.

So với camera chính, camera trước của Xiaomi 13 Lite thậm chí còn nổi bật hơn. Đây là chiếc điện thoại hiếm hoi có tới 2 camera selfie bao gồm camera góc siêu rộng 32MP và camera cảm biến độ sâu 8MP. Như vậy là ngay trên camera trước, bạn cũng có thể selfie góc siêu rộng hay selfie chân dung bằng phần cứng với những bức ảnh vô cùng chất lượng. Bất ngờ hơn nữa khi Xiaomi còn trang bị 2 đèn flash LED ngay phía trước để selfie tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, tính năng này gọi là Xiaomi Selfie Glow.

Samsung Galaxy Z Fold4

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 11

Chúng ta nói quá nhiều về tính năng gập, màn hình lớn và sức mạnh của Samsung Galaxy Z Fold 4 mà lại ít để ý rằng chiếc điện thoại này cũng sở hữu hệ thống camera hàng đầu của Samsung. Trên siêu phẩm smartphone màn hình gập này có tới 5 camera, trong đó 3 camera sau, 1 camera trên màn hình phụ và 1 camera ẩn dưới màn hình gập. Nổi bật nhất chắc chắn là camera chính 50MP hỗ trợ giải pháp siêu chụp đêm Super Night Solution giúp hạn chế nhiễu tối đa, tăng cường độ sáng, màu sắc và độ rõ nét của hình ảnh trong đêm tối.

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 12

Dù không thể zoom 100x như S23 Ultra, nhưng Z Fold4 vẫn có thể thu phóng lên tới 30x, zoom quang học 3x để bạn có thể chụp được những hình ảnh ở xa. Hệ thống 5 camera linh hoạt ở cả mặt sau và hai màn hình giúp việc chụp ảnh của bạn sẽ rất thú vị. Rõ ràng để xứng tầm một sản phẩm đẳng cấp, camera của Z Fold4 cũng hoàn toàn “không phải dạng vừa”.

iPhone 14 và iPhone 14 Plus

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 13

Bộ đôi iPhone “giá rẻ” của Apple đã chứng minh số lượng camera sẽ không tương đồng với chất lượng chụp ảnh. Bằng chứng là iPhone 14 và iPhone 14 Plus dù chỉ có 2 camera sau nhưng cũng đủ sức để mang đến những bức ảnh tuyệt đẹp. Có rất nhiều ưu điểm trên camera iPhone như khả năng phơi sáng tốt, màu sắc chân thực, tốc độ lấy nét nhanh và chính xác, hiệu ứng xóa phông mượt mà. Ngoài chụp ảnh, iPhone 14 còn là chiếc điện thoại có khả năng quay video tốt bậc nhất hiện nay, để bạn dễ dàng quay vlog, hay “đu trend” tiktok.

điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 - ảnh 14

Cả 3 camera trên iPhone 14, bao gồm camera chính, camera góc siêu rộng và camera selfie đều có độ phân giải 12MP. Tuy nhiên so với iPhone 13, chất lượng cảm biến camera đã được nâng cấp đáng kể với khẩu độ lớn hơn, đồng thời trang bị thêm khả năng lấy nét tự động cho camera selfie. Tất cả các trang công nghệ lớn trên thế giới đều đánh giá rất cao camera iPhone 14/iPhone 14 Plus. Vì thế nếu như cần mua một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhưng không quá đắt, iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ là những sự lựa chọn an toàn cho người dùng.

Trên đây là những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2023 tính đến thời điểm viết bài. Do chỉ giới hạn trong các sản phẩm bán chính hãng ở Việt Nam nên chắc chắn danh sách này vẫn chưa đầy đủ. Trong thời gian tới, hy vọng sẽ có nhiều smartphone hơn cập bến thị trường Việt, đồng thời những siêu phẩm mới cũng ra mắt để người dùng có thêm nhiều lựa chọn điện thoại chụp ảnh đẹp. Còn bạn, chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất theo ý kiến của bạn là gì, mời chia sẻ ở phần bình luận nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dien-thoai-chup-anh-dep-2023-a36102.html